Đừng đổ lỗi tại "kẻ thứ ba"!

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Nov 24, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 314)

    Câu chuyện tình cảm của bạn đang tốt đẹp thì bỗng một ngày bạn nhận ra rằng, có một người thứ ba xen giữa mối quan hệ của bạn và anh ấy. Bạn giận giữ? Bạn cảm thấy căm ghét cô gái kia? Tất nhiên, không ai lại chấp nhận một cuộc tình "tay ba" và chuyện người mình yêu thương và tin tưởng lại đang dành cảm xúc cho một cô gái khác nữa.Tuy nhiên, "kẻ thứ ba" kia có thực sự xấu xa và đáng ghét như bạn nghĩ? Câu trả lời là không hẳn vậy, nếu bạn nhìn nhận cặn kẽ sự việc và suy nghĩ một cách thấu đáo hơn về mối quan hệ của mình. Dưới đây là chia sẻ của các bạn độc giả gửi về cho chúng tôi, sẽ lý giải tại sao người mà bạn vẫn nghĩ là kẻ xấu xa muốn phá hỏng tình yêu của bạn lại không hoàn toàn đáng ghét như bạn nghĩ:

    Bài liên quan:

    Mẫu vợ "chuẩn" của mọi đàn ông!

    Bạn có đang yêu một cô nàng "đào mỏ"?

    Cho chính mình một cơ hội nữa để yêu thương

    Khi người ấy không yêu em


    1. Cô ấy cũng là "nạn nhân"

    Nhiều cô gái vẫn yêu mà không hề biết rằng trước đó bạn trai mình đã có người yêu. Bạn T (Hà Nội) chia sẻ với chúng tổi rằng, trước đây bạn cũng từng nhận lời yêu một anh chàng điển trai và hai ngườiquen biết nhau tình cờ trong một quán cà phê. Hai người nói chuyện rất tâm đầu ý hợp, và T nhận lời yêu sau hai tháng hẹn hò và tìm hiểu anh chàng kia. Tuy nhiên, cho tới tháng thứ ba thì T bắt đầu nhận thấy sự khác lạ ở bạn trai. Đó là cô không sao liên lạc được với anh chàng kia vào buổi tối, khi thì anh ta kêu bận gặp đối tác, khi thì tắt máy không nhận cuộc gọi. Sau mỗi lần như vậy, T cũng tỏ ra dỗi hờn nhưng rồi giận lại nguôi khi anh chàng kia có quá nhiều cách để thuyết phục và chuộc lỗi với T. Lâu dần, T xem đó là chuyện bình thường và chấp nhận vì tình cảm của mình dành cho anh chàng kia quá lớnvà cũng vì nghĩ rằng cô cần phải hy sinh để tạo điều kiện cho công việc của bạn trai.

    Mọi chuyện chỉ vỡ lở khi bống một ngày T nhận được tinh nhắn của một người tự xưng là bạn gái của anh chàng kia. Hai người họ đã yêu nhau được hơn 2 năm và chuẩn bị làm đám cưới. Lúc đó, T mới "ngã ngửa" vì anh chàng kia đã "ngụy tạo" quá khéo léo để T không thể biết được rằng anh ta đã có bạn gái. Nhớ lại, cô mới vỡ lẽ tại sao buổi tối cô lại không thể liên lạc được với anh ta, tất cả đều chỉ vì anh ta sợ bị bạn gái phát hiện. Bởi thế, mặc dùvô cùng đau khổ, T cũng quyết tâm "dứt áo ra đi" để không phải bận tâm về người đàn ông kia thêm một ngày nào nữa!

    [​IMG]

    Biết đâu "kẻ thứ ba" cũng đau khổ như bạn? (Ảnh minh họa)

    2. Cô ấy cũng đau khổ như bạn

    Trường hợp của H (Thái Nguyên) dưới đây lại hoàn toàn ngược lại, khi H đã biết trước rằng Q, người yêu của cô đã có bạn gái. Bản thân H cũng luôn tự dằn vặt bản thân mình khi cô vẫn quyết định yêu Q. Cô biết điều đó là hoàn toàn không nên\nhưng tình cảm của cô thì không thể ngăn cấm được. Cô không thể quên được Q, người đã cho cô biết bao cảm xúc vui buồn, nhớ nhung. Tuy nhiên, Q cũng không thể bỏ người bạn gái kia, vì đây là mối quan hệ được hai bên gia đình hết sức vun đắp và ủng hộ, và Q không muốn làm trái ý gia đình. Rút cục,sau một thời gian dài mệt mỏi và đau khổ, H cũng quyết định "rút lui" khi cô không muốn chịu đựng thêm cảm giác mệt mỏi và đau khổ cũng như thiệt thòi khi trong cuộc tình "tay ba" với Q.

    3. Tình cảm của bạn và anh ấy đã có "rạn nứt" từ trước

    Bạn trách móc cô gái kia. Nhưng biết đâu, vấn đề lại nằm ở chính bạn, khi mà mối quan hệ giữa bạn và anh ấy đã có những rạn nứt khó cứu vãn. Cúng giống như câu chuyện của N (Hải Phòng) và bạn trai hơn N hai tuổi.

    Gần một tháng nay, N và bạn trai vô cùng căng thẳng và mệt mỏi khi N phát hiện bạn trai cô đang yêu một cô gái khác. Tuy nhiên, điều đáng nói ở chỗ, cô bạn gái kia lại có một ngoại hình khá là bình thường, không có gì nổi trội, và xét về mọi mặt thì không thể "qua mặt" được N. Và bạn trai N từ trước tới nay cũng không phải là người có thói\trăng hoa. Cuối cùng, sau nhiều ngày suy nghĩ, N cũng bất chợt nhận ra một điều rằng, tình cảm của hai người đã "lạnh lẽo" từ rất lâu rồi. Và điều này lại xuất phát từ những mâu thuẫn giứa N và bạn trai cũng như từ sự vô tâm của N. Đây mới chính là nguyên nhân đẩy bạn traicô rời xa vòng tay cô và tìm đến với người con gái khác. Hiểu được điều này, N đã không còn trách móc người con gái kia nữa. Thậm chí, cô còn thấy cảm ơn cô gái kia đã giúp cô hiểu ra những điều rất quan trọng trong tình yêu giữa cô và N.

    [​IMG]

    Đừng "đổ lỗi" cho "kẻ thứ ba", đôi khi vấn đề nằm ở chính bạn! (Ảnh minh họa)

    4.Cô ấy là một cô gái tốt

    Đôi khi, nhiều người thường có cái nhìn không mấy thiện cảm với "người thứ ba". Tuy nhiên, nếu đó là một cô gái tốt và phù hợp với anh chàng kia thì việc họ đến với nhau âu cũng là tất yếu. Lúc đó, hãy nghĩ rằng cô gái thực sự xứng đáng với điều này, thay vì nghĩ rằng đó là người đi phá vỡ hạnh phúc của người khác.

    Tâm sự của L (Quảng Ninh): Mình và anh ấy yêu nhau được hơn một năm thì chúng mình bắt đầu nhận ra rằng giữa hai người có quá nhiều điểm khác biệt. Suy nghĩ đó chỉ đến khi những tình cảm lãng mạn phút ban đầu đã qua đi, và người ta bắt đầu phải nghĩ đến việcchấp nhận con người thật của nhau. Có những mâu thuẫn có thể dung hòa, nhưng cũng có những mâu thuẫn chẳng thể tìm được hướng giải quyết. Và chuyện tình cảm của mình bắt đầu đi vào giai đoạn bế tắc. Vào lúc đó thì cô gái ấy xuất hiện. Cô ấy rất hiểu và thông cảm cho anh. Và cô ấy làm cho anh ấy vui. Lúc đó mình chợt nhận ra rằng, chỉ có cô ấy mới có thể chấp nhận con người thật của anh ấy khi mình không thể làm được điều này. Mình không ủng hộ công việc yêu thích của anh ấy. Và cũng không dám mạo hiểm để yêu một người có quá nhiều cá tính trái ngược với mình như vậy. Cuối cùng, mình chấp nhận ra đi, không phải vì mình muốn "nhường chỗ" cho cô ấy, mà bởi vì mình biết, tình cảm của anh là điều mà cô ấy xứng đáng được nhận.

    5. Chẳng cô gái nào muốn "mang tiếng" là "kẻ thứ ba"

    Nếu bạn có tình cảm với một anh chàng và anh chàng đó đã có người yêu, bạn cũng muốn mình cố quyền được yêu người đó như những người khác và không muốn bị "mang tiếng" là kẻ đi phá vỡ hạnh phúc của người kia. Bởi thế, nếu có một người thứ ba xuất hiện trong cuộc tình của mình, trước hết hãy dành cho cô ấy một sự tôn trọng. Và điều quan trọng hơn, là hãy xem đó là một dịp để bạn nhìn lại chính bản thân mình cũng như chuyện tình của mình. Đẻ rồi, bạn sẽ nhận ra tình cảm thực sự của mình và tìm được cách giải quyết phù hợp để không làm tổn thương những người trong cuộc khi bạn biết rằng, chẳng ai là là người vui vẻ trong cuộc tình "tay ba" này.


    Xem thêm chủ đề: tinh tay ba, ke thu ba, ngoai tinh, chia tay, li di, doc than, tinh yeu gioi tinh, bao phu nu.

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Đừng đổ lỗi tại "kẻ thứ ba"!

Share This Page