Dân chơi Sài Gòn độ màn chiếu

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Nov 23, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 309)

    Với phong trào chơi màn chiếu, máy chiếu đang phát triển mạnh tại TP HCM, nhiều dân chơi đã đưa ra các giải pháp công nghệ độc đáo như màn trong suốt holographic, màn chiếu cảm ứng, màn 4K nano.

    [​IMG]

    Khác với màn chiếu thông thường, màn chiếu trong suốt hologram mang đến trải nghiệm xem hoàn toàn mới. Công nghệ được dùng chủ yếu trong lĩnh vực quảng cáo ở các cửa hàng lớn, làm hiệu ứng sân khấu với hình ảo. Hologram đã xuất hiện nhiều trên thế giới nhưng ở Việt Nam còn khá mới mẻ. Để trải nghiệm, một dân chơi HD, 3D TP HCM đã nhập loại màn này về thử. Với màn trong suốt, đứng từ bên này có thể nhìn thấy rõ bên kia.

    [​IMG]

    Khi chiếu các đoạn clip dùng riêng cho holographic, bạn thấy hình ảnh người, vật như nổi, lơ lửng trên không trung. Cách setup cũng khá đơn giản, áp dụng như cách chơi màn chiếu ngược, máy chiếu được đặt một bên phát hình lên màn, người xem ngồi đối diện bên còn lại để trải nghiệm.

    [​IMG]

    Hình ảnh sản phẩm nổi lên, các cửa hàng có thể để màn này ở cửa kính, chiếu hình ảnh lên để thu hút người đi đường. Theo anh Đỗ Hoàng Phúc, người nhập loại màn này về Việt Nam, giá cho 4m2 màn trong suốt khoảng 500 USD.

    [​IMG]

    Một cách chơi màn chiếu khác là ngoài tính năng xem phim, bạn có thể biến màn chiếu 120-150 inch thành một màn cảm ứng với công nghệ motion. Chơi game hay thao tác trên màn ảnh lớn có cảm giác rất khác biệt.

    [​IMG]

    Trong ảnh, một người đang dùng tay thao tác, với dấu tròn làm điểm nhận biết, bạn có thể lướt, chạm, di chuyển ảnh, nội dung... Cách setup chỉ cần kết nối một thiết bị cảm biến kinect với máy tính.

    [​IMG]

    Cần biết cách cân chỉnh để cảm biến nhận dạng tay hay ngón tay của bạn. Đặc biệt, máy tính phải cài đặt Windows 8.

    [​IMG]

    Không chỉ sáng tạo các cách sử dụng màn chiếu khác nhau, dân chơi Sài Gòn còn liên tục nâng cấp màn chiếu để xem phim hiệu quả. Trong ảnh là màn chiếu được giới thiệu là màn 4K với công nghệ sơn nano, tỷ lệ 21:9, cho độ phân giải cao.


    Đình Cường

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Dân chơi Sài Gòn độ màn chiếu

Share This Page