Kết thúc cuộc thi Asha Competition Vietnam

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Nov 23, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 398)

    Sau gần 6 tháng diễn ra gây cấn, cuộc thi Asha Developer Competition Vietnam đã khép lại với danh hiệu quán quân thuộc về 3D Moto tại hạng mục game và English Funny Stories tại hạng mục ứng dụng.


    Ứng dụng chiến thắng tại hạng mục game, 3D Moto, là một trò chơi tuy đơn giản song vẫn mang lại cảm giác thư giãn và thoải mái sau khi chơi. Nhiệm vụ chính của người chơi là điều khiển chiếc xe môtô của mình tránh các chướng ngại vật trên đường và đi được càng xa càng tốt, kèm theo đó là các nhiệm vụ lẻ dành cho người chơi tự khám phá. Trò chơi sử dụng kỹ thuật đồ họa 3D và cảm biến chuyển động, các điểm độc đáo này đã góp phần rất lớn cho thành công của sản phẩm.

    [​IMG]

    Game 3D Moto với cách điều khiển đơn giản nhưng sở hữu lối chơi phong phú, ứng dụng hỗ trợ hầu hết điện thoại sử dụng hệ điều hành Asha trên thị trường.


    Còn English Funny Stories, quán quân tại hạng mục ứng dụng, đem lại cho người chơi những tràng cười thoải mái. Ứng dụng là tuyển tập các câu chuyện hài hước, dí dỏm được hỗ trợ cả hai ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh, giúp người sử dụng trau dồi ngoại ngữ đồng thời có được những phút giây xả stress hiệu quả.

    [​IMG]

    English Funny Stories, ứng dụng cho phép người sử dụng vừa nâng cao khả năng ngoại ngữ vừa giải trí ở bất kỳ nơi nào.


    Thông thường để phát triển một ứng dụng di động cần một đội ngũ developer chuyên nghiệp hoặc một công ty tầm cỡ. Tuy nhiên những ứng dụng đoạt giải tại cuộc thi Asha Developer Competition Vietnam chỉ được viết bởi vài người. Để có thể giành được chiến thắng tại cuộc thi, những developer trẻ với nguồn nhân sự ít ỏi phải thực hiện tất cả công việc của một công ty phát triển ứng dụng chuyên nghiệp, từ đồ họa, lập trình cho đến các hoạt động marketing … Những khó khăn này vẫn không thể ngăn được những nhà vô địch của cuộc thi Asha Developer Competition Vietnam đem đến cho người dùng những sản phẩm mang tính ứng dụng và giải trí chất lượng.

    Vừa phải đảm nhận nhiều vai trò vì thiếu nhân sự, lại vừa phải cân đối quỹ thời gian cho học tập và phát triển ứng dụng là thử thách không hề dễ dàng đối với những nhà vô địch còn ngồi trên ghế giảng đường. Thế nhưng theo Hoàng Xuân Bình, trưởng nhóm phát triển ứng dụng English Funny Stories, niềm đam mê chính là động lực để những người trẻ tài năng này đạt được thành công như hôm nay. "Chúng tôi quyết định sống với đam mê vì chỉ có đam mê và nhiệt huyết mới đạt được thành quả, những sản phẩm tốt", Bình chia sẻ.

    Với một ngành mới phát triển như phát triển ứng dụng sẽ có nhiều khó khăn chờ đón các nhà lập trình trẻ. Nhưng Phạm Đức Thịnh, trưởng nhóm phát triển 3D Moto cho rằng: "Càng nhiều thử thách thì càng nhiều cơ hội. Chúng ta có thể tin tưởng ngành công nghiệp phát triển ứng dụng của Việt Nam sẽ phát triển và đủ khả năng cạnh tranh với thị trường thế giới qua đội ngũ nhân lực trẻ đầy nhiệt huyết và tài năng".

    Asha Developer Competition Vietnam là cuộc thi phát triển ứng dụng di động cho các nền tảng Nokia Asha, do công ty Nokia Việt Nam tổ chức và diễn ra song song với cuộc thi Asha Developer Competition quốc tế. Các ứng dụng tham gia ngoài cơ hội giành được giải thưởng 3.000 USD tại Việt Nam còn có khả năng tiếp tục tại đấu trường thế giới để giành giải thưởng 25.000 euro do Tổng công ty Nokia trao tặng.

    Vòng chung kết Asha Developer Competition Vietnam vừa kết thúc trong tháng 11 vừa qua. Kết quả chung cuộc hạng mục ứng dụng: giải nhất English Funny Stories, giải nhì Frame Photos, giải ba AnimationPro. Hạng mục game: giải nhất 3D Moto, giải nhì AngryAndSmile, giải ba Audition.

    Minh Trí

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Kết thúc cuộc thi Asha Competition Vietnam

Share This Page