'Ảnh tự sướng là từ của năm' hot nhất trên Facebook tuần này

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Nov 23, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 395)

    Trào lưu tự chụp chân dung bằng điện thoại di động càng trở nên rầm rộ sau khi các biên tập viên cuốn từ điển Oxford nổi tiếng chọn selfie (chụp ảnh tự sướng) là từ của năm.


    Selfie được từ điển Oxford định nghĩa là "bức ảnh do một người tự chụp mình, chủ yếu bằng điện thoại hay webcam rồi đăng tải lên trang mạng xã hội".

    Từ selfie xuất hiện trên một chat room ở Australia tháng 9/2002 trước khi bắt đầu được biết đến trên Flickr năm 2004 và rất được giới trẻ ưa chuộng. Nhưng phải gần 10 năm sau selfie mới được công nhận khi được đưa vào từ điển Oxford vào tháng 8/2013. Không những thế, một buổi triển lãm loại ảnh này đã diễn ra giữa tháng 10 tại London (Anh), cho thấy đây cũng dần được coi là một loại hình nghệ thuật.

    Tuần này, selfie được chọn là từ tiêu biểu nhất năm 2013. Thông tin này nhanh chóng được các cư dân mạng hưởng ứng bởi đăng ảnh "tự sướng" đã trở thành một nội dung không thể thiếu của rất nhiều thành viên Facebook.

    [​IMG]

    Một trong những địa điểm được giới trẻ chọn chụp ảnh "tự sướng" nhiều nhất là nhà vệ sinh, do đó có ý kiến cho rằng nên thiết kế riêng một phòng chuyên để chụp ảnh.

    [​IMG]

    Bộ tranh vẽ về sự khác biệt giữa giáo viên xưa và nay, xuất hiện đúng dịp Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, đã nhanh chóng gây sốt nhờ sự dí dỏm, hài hước. Xem tiếp

    [​IMG]

    Cơn lũ lịch sử quét qua nhiều tỉnh miền Trung cuối tuần trước đã làm hàng chục người chết, nhiều người bị cô lập trong đói khát và để lại những ngôi nhà đổ nát, những cánh đồng tơi tả và những ngôi trường ngập bùn đất.

    [​IMG]

    Rất nhiều status bày tỏ sự phẫn nộ trước việc cô bảo mẫu 18 tuổi đánh chết bé trai mới được 18 tháng tuổi ở TP HCM.

    [​IMG]

    Thông tin nhà chức trách Đài Loan bắt 7 nghi phạm và tịch thu 600 bánh heroin trị giá 300 triệu USD được cất giấu trong một máy bay chở hàng cất cánh từ Việt Nam cũng gây sửng sốt và thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

    [​IMG]
    [​IMG]

    Sau tai nạn thương tâm khiến 6 người tử vong tại Zone 9 ở khu 9A Trần Thánh Tông (Hà Nội), nhiều người đã lo ngại "hợp tác xã" này sẽ có nguy cơ bị đóng cửa. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng đây là một khu vui chơi an toàn và lành mạnh, còn các tai nạn xảy ra đều do yếu tố con người.

    [​IMG]

    Đội mũ bảo hiểm và đeo khẩu trang vào cửa hàng điện thoại ở TP HCM, nam thanh niên hỏi xem chiếc iPhone 5 rồi bất ngờ móc súng uy hiếp nhưng bị hai chị em chủ cửa hàng đánh trả. Nhiều người khen ngợi sự dũng cảm của hai chị em, nhưng không ít người cho rằng không nên liều mình chống lại cướp có súng.

    [​IMG]

    Các bà mẹ có con nhỏ vẫn chưa hết nỗi lo khi cho con đi tiêm vắc xin "5 trong 1" Quinvaxem sau nhiều vụ trẻ phải nhập viện vì phản ứng với vắc xin này.

    [​IMG]

    Cúc hoạ mi tràn ngập trên các con phố Hà Nội và trên cả Facebook.


    Minh Minh

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - 'Ảnh tự sướng là từ của năm' hot nhất trên Facebook tuần này

Share This Page