1 lần uống thuốc cho 2 lần "yêu"

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Nov 22, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 331)

    Xin chào chuyên mục Tư vấn chuyện phòng the!

    Em có một vấn đề thắc mắc, mong chuyên mục giải đáp giúp em!

    Bài liên quan:

    Uống thuốc tránh thai dù mới yêu hai phút?

    Uống thuốc tránh thai xong, "yêu" thả ga?

    Uống thuốc tránh thai khẩn cấp liên tiếp, có hại không?

    Uống thuốc tránh thai dù chỉ "yêu" bằng tay


    Em và bạn trai đã quan hệ tình dục cách đây mấy hôm. Chúng em đã không kiềm chế được và quan hệ tình dục. Sau đó em có uống thuốc tránh thai khẩn cấp vào ngày hôm sau. Tối hôm đó, chúng em lại tiếp tục quan hệ. Em muốn hỏi như vậy thuốc còn tác dụng hay không? Em có cần phải uống thuốc tránh thai thêm lần nữa không? Rất mong chuyên mục giải đáp giúp em! Em xin chân thành cảm ơn! (Em gái)

    Trả lời:

    Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của em, chuyên mục xin được giải đáp như sau:

    Cơ chế tránh thai của thuốc tránh thai khẩn cấp là làm bong lớp niêm mạc tử cung, ngăn cản sự gặp gỡ giữa trứng và tinh trùng, ngăn cản quá trình trứng rụng hoặc ngăn cản trứng đã thụ tinh làm tổ ở trong tử cung. Do đó, các em quan hệ vẫn trong thời gian thuốc phát huy tác dụng thì khả năng ngừa thai của thuốc vẫn còn. Tuy nhiên, về hiệu quả thì có thể sẽ giảm đi phần nào.

    [​IMG]

    Nếu em cứ quan hệ tình dục không bảo vệ rồi uống thuốc tránh thai quá nhiều, em sẽ phải đối diện với những tác dụng phụ không tốt từ thuốc tránh thai, thậm chí có thể sẽ bị vô sinh. (Ảnh minh họa)

    Tuy nhiên, chuyên mục chỉ muốn nhắc nhở em rằng việc quan hệ tình dục không bảo vệ như vậy là hoàn toàn không tốt khi mà các em chưa thành vợ chồng, chưa thực sự sẵn sàng cho việc có con. Nếu em cứ quan hệ tình dục không bảo vệ rồi uống thuốc tránh thai quá nhiều, em sẽ phải đối diện với những tác dụng phụ không tốt từ thuốc tránh thai, thậm chí có thể sẽ bị vô sinh. Do đó, hãy biết bảo vệ cho tương lai và sức khỏe của chính mình bằng việc quan hệ tình dục an toàn, sử dụng bao cao su.Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!


    Ths. Bs Phạm Thị Vui (Khampha.vn)

    Xem thêm chủ đề: thuoc tranh thai khan cap, tranh thai, quan he tinh duc an toan, bao cao su, co thai ngoai y muon, ti le co thai, ngan ngua, Tinh yeu, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, tam su, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, the gioi phu nu, bao phu nu, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - 1 lần uống thuốc cho 2 lần "yêu"

Share This Page