Robot chăn bò điệu nghệ giá triệu đô

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Nov 22, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 321)

    Các nhà khoa học đã phát triển một chú robot có khả năng chăn dắt đàn bò sữa không kém gì con người.

    Chú robot bốn bánh điều khiển từ xa có tên Rover là sản phẩm các nhà khoa học thuộc Đại học Sydney Australia được thiết kế để dồn những chú bò sữa từ cánh đồng về chuồng.

    “Những con bò sẵn sàng chấp nhận chú robot và dễ dàng bị điều khiển”, Dan Kara thuộc ARISPlex viết trong báo cáo của mình. “Một đàn bò từ 20-150 con được tập hợp một cách dễ dàng”.

    [​IMG]

    Kendra Kerrisk, Phó Giáo sư thuộc Đại học Sydney nói rằng, Rover dồn những chú bò di chuyển theo tốc độ của chúng. Do vậy, nó tránh được rất nhiều nguy cơ làm đàn bò bị thương.

    Trong khi phiên bản hiện tại của Rover vẫn phải do con người điều khiển, song các nhà khoa học khẳng định rằng, các phiên bản tương lai sẽ hoàn toàn tự động.

    Ngoài ra, phiên bản Rover hoàn thiện ngoài việc chăn dắt đàn bò, Rover còn có thể đảm nhiệm các nhiệm vụ như khảo sát, lấy mẫu đất, giám sát an ninh…

    Hiện tại, Rover mới chỉ ở dạng nguyên mẫu và được bán với giá 1 triệu USD, tuy nhiên, trong vòng 2 năm tới, sản phẩm thương mại của Rover sẽ được bán ra với mức giá thấp hơn.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Robot chăn bò điệu nghệ giá triệu đô

Share This Page