Trình nghe nhạc Winamp sẽ đóng cửa vào cuối năm nay

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Nov 21, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 289)

    Sau hơn 15 năm hoạt động, trình nghe nhạc Winamp từng rất thành công sẽ đóng cửa vào cuối năm 2013.


    Trên website của mình, Winamp đã đăng thông tin: “Winamp.com và các dịch vụ web liên quan sẽ dừng hoạt động vào 20/12/2013. Cùng với đó, trình nghe nhạc Winamp sẽ không tiếp tục cho tải về”.

    [​IMG]

    Biểu tượng Winamp từng một thời không thể thiếu trên các máy tính. Ảnh: Winamp.


    Dù không còn phổ biến hiện tại nhưng Winamp vẫn là một trong những tượng đài. Trình nghe nhạc này lần đầu tiên phát hành vào năm 1997 với khả năng tùy biến giao diện nổi tiếng và duy trì đến tận sau này. Với khả năng hỗ trợ đa định dạng như AAC, MIDI và WAV, Winamp còn trở nên thịnh hành hơn khi trở thành phần mềm đầu tiên phát được chuẩn MP3.

    AOL đã mua lại Nullsoft, công ty phát triển Winamp vào năm 1999 với giá 400 triệu USD và tiếp tục phát triển sau đó. Theo ước tính, có hơn 250 triệu lượt cài đặt trình nghe nhạc này tính đến năm 2004. Các phiên bản Winamp cho Android và Mac cũng được ra mắt năm ngoái, tuy nhiên, nó không mấy thành công và càng mờ nhạt khi so với danh tiếng phiên bản trên Windows từ cuối những năm 90.

    [​IMG]

    Giao diện Winamp cổ điển được người dùng yêu thích. Ảnh: Softonic


    Lý do về việc đóng cửa trình nghe nhạc này không được chia sẻ. Tuy nhiên Ars Technica cho biết, mối quan hệ giữa tổng giám đốc Nullsoft và AOL không mấy tốt đẹp từ những năm 2003. Hiện tại vẫn có hàng triệu người dùng trên thế giới tiếp tục sử dụng phần mềm này. Trong khi đó một nhân viên cũ ước tính doanh thu hàng năm của Winamp ở mức 6 triệu USD.

    Người dùng yêu thích hay muốn trải nghiệm phần mềm vẫn có thể tải về ứng dụng cùng hàng nghìn giao diện trước khi AOL đóng cửa Winamp vào ngày 20/12 tới đây.

    Đình Nam

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Trình nghe nhạc Winamp sẽ đóng cửa vào cuối năm nay

Share This Page