CSTY: Chán nản vì vợ mất "zin"

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Nov 20, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 308)

    Cùng lắng nghe chương trình Cửa sổ tình yêu trên Tình yêu giới tính của Eva.vn:

    Chán nản vì vợ mất trinh

    MC Thành Văn: Chúng ta cũng tiếp tục chương trình bằng cuộc gọi đến từ Hà Nam. Xin chào bạn trẻ từ Hà Nam.

    Bài liên quan:

    CSTY: Tình yêu với người đi tù 20 năm

    CSTY: Về bên vợ, anh phũ phàng với em

    CSTY: Bị "phạt vạ" dù chỉ yêu "chơi"

    CSTY: Xa vợ, gái "sán" lại đòi yêu


    Thính giả: Em chào anh ạ.

    MC Thành Văn: Vâng! Câu hỏi của bạn là gì?

    Thính giả: Năm nay em 26 tuổi, vợ em là 22. Hai vợ chồng em lấy nhau, yêu nhau được 3 năm. Nhưng mà từ khi hai vợ chồng lấy nhau về em mới phát hiện là cô ấy không còn nguyên vẹn với em nữa. Em rất là buồn, nhiều khi em thấy chán và tiêu cực, em muốn có lời khuyên của các anh chị ạ.

    MC Thành Văn: Lấy vợ được bao nhiêu lâu rồi?

    Thính giả: Em lấy được nửa tháng nay rồi ạ.

    MC Thành Văn: Thế sao mà biết vợ không còn trinh nguyên?

    Thính giả: Em biết ạ, hơn nữa cô ấy cũng nhận.

    MC Thành Văn: Thế à? Cô ấy cũng nhận rồi?

    Thính giả: Dạ!

    MC Thành Văn: Thế trong nửa tháng nay có việc gì xảy ra không? Sau khi cô ta thú nhận?

    Thính giả: Cô ấy cũng không có gì nhưng mà em cứ chán, tiêu cực đi uống rượu với bạn bè, đi uống café thôi ạ.

    MC Thành Văn: Thế có về đay nghiến vợ không?

    Thính giả: Dạ không! Em không nói. Em chỉ nói với vợ một câu là “anh rất buồn khi anh đến với em, anh là người quá đứng đắn, anh chỉ dành riêng cho em những cái hạnh phúc nhất, thế mà em lại đánh mất đi của anh”.

    MC Thành Văn: Thế nửa tháng vừa rồi vợ chồng có vui vẻ không? Hay là cứ dằn vặt nhau như thế.

    Thính giả: Dạ em cũng bỏ đi uống nước với đi làm, em cũng không có tư tưởng ạ.

    MC Thành Văn: Coi như là bạn không thèm nhìn mặt vợ nữa. Anh Đinh Đoàn sẽ tâm sự với bạn nhé!

    Thính giả: Dạ vâng ạ.

    CGTL. Đinh Đoàn: Em mới cưới được nửa tháng à? Trước khi cưới yêu nhau lâu không? Tìm hiểu kỹ không?

    Thính giả: Bọn em cũng yêu nhau hơn 2 năm.

    CGTL. Đinh Đoàn: Trong thời gian yêu nhau thì em là người giữ gìn phải không?

    Thính giả: Dạ vâng ạ.

    CGTL. Đinh Đoàn: Mình cũng hi vọng là cô ấy cũng không có gì với ai đúng không?

    Thính giả: Vâng ạ.

    CGTL. Đinh Đoàn: Khi em là người bắt lọn, em nói là “hình như anh không phải là người đàn ông đầu tiên” thì cô ấy mới thú nhận đúng không?

    Thính giả: Dạ vâng ạ. Nói về nhà em thấy nghi nghi, em cũng hỏi, em dò hỏi và rồi cô ấy nhận.

    CGTL. Đinh Đoàn: Thế và cô có nói gì ngoài việc thú nhận là “ừ tôi mất đấy, còn gì nữa không?”

    Thính giả: Em cũng không nói gì nữa.

    CGTL. Đinh Đoàn: Thật ra thế này, hiện nay nam nữ thanh niên yêu nhau, có quan hệ tình dục trước hôn nhân, ngoài hôn nhân cũng không phải ít. Cùng với tác động của truyền thông, thông tin, thanh niên được ăn uống tốt, dậy thì sớm cho nên việc kỳ vọng một người nào đó đã yêu đôi ba lần hay một hai lần mà còn giữ gìn cũng không nhiều lắm. Nói thế để thấy rằng là nếu trường hợp như của em thì lấy một cô gái đã từng quan hệ tình dục với ai rồi thì không phải em là người duy nhất.

    Thính giả: Dạ vâng ạ.

    CGTL. Đinh Đoàn: Thứ hai là mất hay còn lúc này không còn ý nghĩa gì đối với cuộc sống vợ chồng. Chẳng vì cô ấy còn thì sẽ hạnh phúc hơn. Tất cả là ở cái đầu của mình tức là ở cái sự suy nghĩ của mình, mình cho rằng như thế là thiệt, như thế là mình ăn thải của ai đó hay là do cô ấy lừa gạt, cố tình, cô ấy thế này thế khác thì đấy là tất cả do mình suy nghĩ chứ không phải là vấn đề ảnh hưởng. Không phải nếu vợ còn trinh thì nó sẽ hạnh phúc hơn là đã mất trinh.

    Nếu em để ý em sẽ thấy, có rất nhiều đôi vợ chồng yêu nhau từ hồi còn học phổ thông, giữ gìn nhau đến học hết lớp 12, ở nhà đi làm 1-2 năm rồi cưới nhau, người ta đôi bên còn trinh tiết nhưng rồi lấy nhau được năm bữa, nửa tháng cũng cãi cọ nhau, cũng đánh đập rồi bất hòa cũng dẫn đến tới ly hôn. Nếu em để ý nữa em thấy rất nhiểu đôi rổ rá cạp lại, em hiểu không? Tức là người ta cũng qua một đời chồng, qua một đời vợ, những người như thế làm gì còn trinh còn tiết gì đâu nhưng người ta hiểu, người ta chia sẻ, người ta thông cảm, người ta yêu nhau, cũng nhau làm ăn rồi cuộc sống gia đình cũng êm ấm. Vậy thì để khẳng định một điều rằng cái việc là còn nguyên hay không, còn trinh tiết của người đàn ông, của người phụ nữ không phải là cái quyết định hạnh phúc lứa đôi.

    Em cứ chỉ vì như thế mà em chá, em đi uống rượu, em lang thang thì em không chỉ mất đi cái chút buồn lúc này đâu, có thể mất nhiều hơn nữa. Em ngồi uống rượu, lại tâm sự với bạn, gặp phải người cổ hủ lại: “Trời ơi! thế mày mày cũng cưới, khéo không cô ấy lại thế này thế kia”. Rất nhiều người không làm chủ cảm xúc bản thân về lại hành hạ đánh đập vợ bởi vì sau những bữa rượu, sau những bữa chia sẻ với lại bạn bè, trong bạn bè của mình lại không phải ai cũng có những cái nhìn nhận đúng đắn hay là những cái thiện chí.

    Tất nhiên là buồn vì tâm lý đàn ông, đặc biệt đàn ông Việt Nam vẫn cứ còn quá trân trọng, quá coi trọng cái chuyện trinh tiết ấy. Nhưng phải nhìn lại đi, nếu bây giờ em có tức em có bỏ cô này, em đi tìm cô khác, liệu em có tin cái cô khác cô ấy còn nguyên hay không? Ai mà biết được đúng không? Có khi lại bán bò đi tậu ễnh ương. Thôi, yêu nhau đã quyết tâm lấy nhau rồi thì nỗi buồn này nó cũng sẽ qua thôi. Anh nghĩ rằng nó cũng không phải là một cái gì ghê gớm quá. Quan trọng là sau đây, làm thế nào, tiền bạc ra sao chuẩn bị cho cái chuyện là “chắc lấy nhau rồi, năm này năm sau sẽ phải sinh con đầu lòng”, còn bao nhiêu thứ lo cho cái gia đình mới thì đấy mới là thứ mình quan tâm, trên đời còn nhiều thứ để lo, sao mình cứ đắm chìm vào cái chuyện còn còn mất mất như thế, cuối cùng thì người ta chỉ mất cái sự trinh trắng, còn mình mất cả cuộc đời luôn bởi vì nếu không làm chủ, đẩy đi quá đà em nhé!

    Yêu nhau 2 năm đột nhiên bạn trai đi lấy vợ

    MC Thành Văn: Chúng ta cùng mở đầu chương trình bằng cuộc điện thoại gọi đến từ Bắc Ninh. Bắc Ninh đâu ạ?

    Thính giả: Em chào anh ạ! Em đã yêu một người được 2 năm rồi. Cái hôm sinh nhật anh ấy, em cũng định hẹn anh ý đi chơi rồi tặng quà nhưng anh ấy từ chối, không gặp em. Anh ấy bảo không gặp em nữa, sợ gặp rồi không quên được em. Em hỏi sao không muốn gặp? Anh ấy nói: “Thôi anh không muốn gặp em nữa đâu”. Anh nói hôm nay gặp lần cuối tại vì anh ấy sắp lấy vợ rồi. Em hỏi có phải bố mẹ anh bắt lấy vợ không? Mà sao đang yêu nhau mà lại đi lấy vợ. Anh ấy bảo: “Nếu như bố mẹ em bắt em lấy một người mà em không yêu thì em có lấy không?” Anh ấy bảo: “Thôi kiểu gì mình cũng không đến được với nhau thì anh vẫn kiên quyết lấy vợ”. Rồi anh ấy bảo là: “Chúng mình mà đến với nhau thì khổ cả đời, lấy nhau thì lấy gì mà ăn”.

    MC Thành Văn: Tóm lại bây giờ anh ý đã lấy vợ chưa?

    Thính giả: Chưa ạ!

    MC Thành Văn: Thế à? Thế trong nửa tháng vừa rồi anh ấy có liên lạc với bạn không?

    Thính giả: Dạ tối qua em có nhắn tin nói chuyện, em hỏi anh ý lấy vợ chưa? Anh ấy nói sắp lấy rồi.

    MC Thành Văn: Thế bây giờ bạn mong muốn điều gì ở chúng tôi? Bảo anh ý đừng lấy vợ nữa à?

    Thính giả: Em muốn chương trình tư vấn cho em nên làm thế nào ạ?

    MC Thành Văn: Còn làm thế nào nữa, bởi vì anh ta chuẩn bị lấy vợ rồi thì còn làm thế nào?

    Thính giả: Tức là anh ấy có nói anh ý chỉ muốn em quên anh ấy đi thôi. Em nghĩ đó chỉ là một lý do của anh ấy ạ.

    MC Thành Văn: Lý do gì đi chăng nữa thì anh ta cũng không muốn gặp bạn nữa đúng không? Anh Đinh Đoàn sẽ tâm sự với bạn nhé?

    CGTL Đinh Đoàn: Yêu nhau 2 năm đúng không? Hai năm ấy tình cảm của em với anh ấy như thế nào? Lâu lâu mới gặp, thỉnh thoảng nhắn tin hay là thiết tha, cháy bỏng, rồi đã đưa nhau về để mọi người cùng biết chưa hay là chỉ hẹn hò, thậm thụt ở bên ngoài?

    Thính giả: Dạ, em và anh ấy làm cùng một cơ quan ạ.

    CGTL Đinh Đoàn: À thế à?

    Thính giả: Vâng, gặp nhau thường xuyên.

    CGTL Đinh Đoàn: Thỉnh thoảng rủ nhau đi ăn trưa, cùng nhau đi uống nước.

    Thính giả: Nhưng mà anh ấy vẫn muốn tiến. Em bảo dẫn em về nhà chơi nhưng anh ấy bảo là về nhà thì bố mẹ anh ấy suốt ngày mắng anh ấy nên anh ấy cũng không muốn dẫn em về nhà chơi.

    CGTL Đinh Đoàn: Nhà anh ý ở xa không em?

    Thính giả: Cách nhà em 12 cây ạ.

    CGTL Đinh Đoàn: Có 12 cây à? Thế có nghĩa là 2 năm mình cũng chủ yếu gặp nhau ở cơ quan và có một số hoạt động chung thôi. Còn gia đình ra sao và vv thì mình vẫn chưa biết đúng không? Rồi đùng một hôm thì anh ấy nói muốn quên, muốn giãn, không muốn tiếp tục nữa. Và mình thì mình thấy khó hiểu thôi đúng không?

    Thính giả: Em khó hiểu và em rất sốc. Tự dưng đang yêu mà đùng một cái anh ý bảo anh ý lấy vợ.

    CGTL Đinh Đoàn: Lý do thứ nhất có thể do anh ấy chưa yêu mình thực sự, vì 2 năm qua gần gũi nhau, rồi bản thân mình cũng thật lòng thương anh ấy và cũng chẳng đòi hỏi trách nhiệm nào nên thôi cũng cứ tặc lưỡi duy trì mối quan hệ yêu đương như thế cho nó đỡ buồn, để cho có người yêu. Nhưng trong lòng anh ấy sẽ nghĩ là sẽ lựa chọn một đối tượng khác phù hợp hơn. Đấy là lý do duy nhất là trong 2 năm qua, tình yêu là chưa thật sự có mà chỉ ở mức độ bình thường đúng không? Rồi đến hôm nay thì anh ấy nghĩ là đã đến lúc phải giãn mối quan hệ này để đi xây dựng mối quan hệ khác và tiến tới hôn nhân.

    Một cái lý do thứ 2 là có thể anh ý cũng yêu em nhưng vì cái lý do nào đó nhì nhằng trong 2 năm qua và theo như anh ý đối tượng này có thể tiến tới hôn nhân được. Đặc biệt em để ý cái câu là nếu chúng mình lấy nhau thì nghèo đói cả đời. Anh ấy có thể nghĩ là 2 anh em làm cùng một cơ quan, lương anh ấy biết rồi, một đứa 4 triệu, 1 đứa 3 triệu rồi sau này sinh sống làm sao, còn sinh con đẻ cái vv… Anh ấy muốn lấy một ai đó mà hoàn cảnh người ta khá giả hơn để mà nương nhờ, hỗ trợ lẫn nhau.

    Thính giả: Đúng rồi đấy vì anh bảo là nhà cô kia chắc chắn là có hơn nhà em. Anh ý chê nhà em nghèo.

    CGTL Đinh Đoàn: Mỗi người có cách nhìn nhận khác nhau, anh đang nói cái lý do thứ 2 là hiện giờ anh ấy đang có một đối tượng phù hợp và anh ấy nghĩ là nếu lấy anh ấy thì cuộc đời anh ấy đổi thay ít nhiều.

    Thính giả: Em đã bảo anh ý cố mà khuyên gia đình, bố mẹ bảo anh lấy người khác thì em bảo nếu anh không yêu thì anh lấy làm gì. Chúng mình cùng vượt qua tất cả.

    CGTL Đinh Đoàn: Ôi giời ơi em ơi không phải do gia đình đâu. Anh ấy đã hỏi lại em là nếu bố mẹ bắt em lấy một người mà em không yêu thì em có chịu không tức là không chịu thì anh cũng thế thôi. Tức là không ai bắt được anh ấy đâu mà anh ấy xác định như thế. Và người ta đã không muốn thì em cũng không thể bảo là anh về khuyên bố mẹ anh, lòng anh ấy quyết cơ mà. Mà gia đình thì cũng đâu có vui vẻ gì với anh ấy đâu, anh ấy nói cũng hay mắng chửi anh ý. Vậy thì anh ấy đang tự quyết, anh ấy đang tìm con đường riêng của mình. Và đặc biệt em phải nhìn vào sự thật là anh ấy quyết tâm giãn mình ra này. Cơ hội mà em mong chờ có một sự thay đổi đột biến nào đó là không có đâu, mình phải dũng cảm nhìn vào sự thật là mối quan hệ nó cũng không đi đến đâu được nữa.

    Thính giả: Ý anh ấy là bạc tình anh ạ?

    CGTL Đinh Đoàn: Bạc rồi. Ai cũng biết là đang yêu bỏ đi lấy người khác thì ai bảo là hồng tình đâu mà chả bạc tình đúng không? Việc của chúng ta là phải biết nhìn vào sự thật và chấp nhận nó.

    MC Thành Văn: Bạn đã nghe được những lời tâm sự của anh Đinh Đoàn rồi chứ. Hy vọng bạn sẽ ổn định được cuộc sống. Xin chào bạn!

    MC Thành Văn: Chúng ta đến với cuộc gọi từ thủ đô Hà Nội.

    Thính giả: Vợ chồng em trục trặc, rồi ly thân. Vợ em mang theo hai đứa con của em về quê và bảo với em là không phải con của em. Em nhờ chương trình xem là làm thế nào để biết chính xác xem có phải là con mình hay không?

    MC Thành Văn: Hai đứa con của bạn lớn chưa?

    Thính giả: Một đứa 7 tuổi, một đứa 4 tuổi ạ.

    MC Thành Văn: Các bạn ly thân nhau bao lâu rồi?

    Thính giả: Bọn em ly thân nhau 2 năm nay rồi ạ. Bây giờ em đang bị tai nạn lao động, em tàn phế không làm gì được. Cuộc sống của em hiện tại rất khó khăn. Em lại nghe chuyện này nữa nên em rất đau khổ.

    MC Thành Văn: Bây giờ hai đứa con ở với ai?

    Thính giả: Ở với mẹ nó ạ.

    MC Thành Văn: À, vẫn ở với mẹ nó gì. Còn bạn thì ở riêng à? Ở với bố mẹ à?

    Thính giả: Không, em ở một mình thôi ạ.

    MC Thành Văn: Ở một mình thôi à? Thế ai chăm lo cho bạn?

    Thính giả: Tự em chăm sóc lấy ạ.

    MC Thành Văn: Thế ba mẹ con có hay về thăm bạn không?

    Thính giả: Không ạ.

    MC Thành Văn: Thế cô ấy nói với ai là hai đứa nhỏ không phải con bạn?

    Thính giả: Kể cả các em vợ, bố mẹ vợ, và bản thân vợ cũng nói thẳng với em thế ạ. Đứa con gái đầu thì mặt nó chẳng giống mẹ, cũng chẳng giống bố. Đứa thứ hai thì lơ lớ hơi giống mẹ, còn bố chẳng giống tí nào, nên bên ngoài người ta cũng phản ánh, xì xèo nhiều.

    MC Thành Văn: Bây giờ anh Đinh Đoàn sẽ tâm sự với bạn nhé!

    Thính giả: Vâng ạ.

    CGTL Đinh Đoàn: Ừ, chào em.

    Thính giả: Em chào anh ạ.

    CGTL Đinh Đoàn: Năm nay là em hai mấy?

    Thính giả: Năm nay em 40 rồi ạ.

    CGTL Đinh Đoàn: Giọng rất là trẻ, tưởng là 27 hay 28. Chắc là lấy vợ sớm, 20 tuổi, rồi đứa con đầu là 7 tuổi?

    Thính giả: Dạ vâng ạ.

    CGTL Đinh Đoàn: Tức là trước thì vợ chồng cũng có trục trặc, mà từ khi em có khó khăn trong cuộc sống thì vợ dắt hai đứa con đi. Để mà muốn dứt tình, để không muốn có trách nhiệm gì với em nữa nên nói với em là hai đứa con không phải của em, đúng không?

    Thính giả: Vâng…vâng…

    CGTL Đinh Đoàn: Có thể hai đứa con đấy là của em, nhưng bởi vì không muốn em cứ lèo nhèo, rồi cứ gọi là tôi cần phải có con, thì cô ấy muốn như thế để em bực quá, em uất quá, em không thèm nữa, cô ấy rảnh tay chăm nuôi hai đứa con. Chứ còn nếu như cô ấy có ý định nào đấy, chẳng hạn như là một người phụ nữ đang chung sống với chồng mà quan hệ ở bên ngoài, lại chẳng may có đứa con thì người ta phải giấu kinh khủng lắm, chứ người ta không nói thẳng vào mặt như thế đâu. Đây có lẽ là chán, buồn, rồi các trục trặc của vợ chồng nhiều năm nó cộng lại, nên chỉ muốn thoát ra cái cảnh này, tự mình làm để nuôi con, nói thẳng với ông là chẳng có liên quan gì, mà con cũng không phải con ông đâu. Anh nghĩ đây là cách mà vợ em muốn là như thế.

    Thính giả: Nhưng mà anh ạ, em thấy cái đứa con gái đầu thì mặt nó chẳng giống mẹ, cũng chẳng giống bố tí nào.

    CGTL Đinh Đoàn: Em không nhìn cái chuyện giống người nọ, người kia để mà không thừa nhận con mình. Có đứa nó còn giống cả cụ ngoại nó cơ. Rồi có đứa nó lại giống bà cô bên nội. Cái chuyện ấy nó không xác định được. Không phải cứ con là phải giống cha giống mẹ đâu. Nhiều khi mẹ thì như cú mà đẻ con trông như tiên ấy. Là chuyện bình thường em ạ.

    Thính giả: Vâng. Đứa con gái đầu nó còn chẳng giống ai bên nội bên ngoại một tí nào. Nó giống người ở đâu ấy.

    CGTL Đinh Đoàn: Thôi được rồi. Trước hết thì việc em lo lắng bây giờ là gì; là việc em lo xác minh con có phải con mình hay không, hay là muốn ổn định cuộc sống, hay là muốn hàn gắn tình cảm gia đình để mẹ con cô ấy về ở với em? Em phải xác định em muốn điều gì.

    Thính giả: Đã nói thế thì em muốn đưa cả hai đứa bé và cả vợ em đi xét nghiệm ADN xem có chính xác hay không. Còn bây giờ em tàn phế người ta tìm mọi cách để chia rẽ em ra cho em sống một mình, chết thế nào thì chết, sống thế nào thì sống…

    CGTL Đinh Đoàn: Rồi, về mặt luật thì vợ chồng em vẫn là vợ chồng, con em vẫn là con em. Dù trong trường hợp xấu nhất là cô ấy có ngủ với ai để có hai đứa con, thì theo luật hôn nhân gia đình, con của vợ sinh ra trong thời kỳ hôn nhân vẫn là con chung của vợ chồng. Đấy là khẳng định của luật pháp. Em không thể bảo hai đứa bé không phải là con em được, vì do vợ em sinh con trong thời kỳ bọn em vẫn là vợ chồng. Đấy là về mặt luật pháp. Thế còn để tìm hiểu để thỏa nỗi lòng của em, việc đầu tiên em đi kiểm tra khả năng làm cha của em, nhé?

    Thính giả: Kiểm tra lại tư cách làm cha ạ?

    CGTL Đinh Đoàn: Ừ, ví dụ là về phía mình thì không có vấn đề gì trục trặc. Em có thể thấy là mình vẫn quan hệ tình dục bình thường, đều đặn, cũng xuất tinh đều, cũng rất ham muốn, cũng rất là khỏe mạnh. Nhưng quan trọng làm đàn ông có thể thành người cha được không thì căn cứ vào số lượng và chất lượng của tinh trùng. Vì vậy, nếu như có thể làm điều em muốn, thì việc đầu tiên là em đi xét nghiệm tinh dịch đồ. Em ở Hà Nội đúng không?

    Thính giả: Vâng ạ.

    CGTL Đinh Đoàn: Ừ, thì em đi kiểm tra cái đó để khẳng định khả năng làm cha của mình có. Nếu vào xét nghiệm, chẳng may bác sĩ bảo là không có tinh trùng, hoặc là quá ít, không đủ khả năng thụ thai thì không cần gì phải lôi hai đứa trẻ đi làm xét nghiệm gì nữa.

    Thính giả: Năm 1998 em cũng lấy một lần vợ rồi, nhưng mà cũng vì chuyện con cái không có, đâm ra vợ đi ngủ với người đàn ông khác, nên xảy ra chuyện và vợ chồng em bỏ nhau. Em lấy vợ lần thứ hai và rút kinh nghiệm đi kiểm tra, thì em gặp vấn đề trong việc sinh sản.

    CGTL Đinh Đoàn: Ừ, thế thì em lại có tiền sử là khó có con với đời vợ trước rồi.

    Thính giả: Vâng.

    CGTL Đinh Đoàn: Thế thì cái nguy cơ mà hai đứa bé sau không phải con em cũng có thể cao cao một chút. Nhưng cho đến bây giờ thì cũng cứ đi xét nghiệm để khẳng định rằng: thôi, thế hóa ra đời vợ 1 mình đã không có, đời vợ 2 thì bản thân mình cũng không có. Thế thì hai đứa trẻ này do vợ mình bằng cách này cách khác mà có được, thì mình nhẹ lòng đi. Thôi, chẳng may cái số mình như thế, bây giờ không ai lo cho mình được, phải tự thương mình, trông cậy vào sự hỗ trợ của gia đình nhà nội, tức là gia đình bản thân mình ấy – bố mẹ, anh em ruột. Rồi mình cố gắng tự lập một phần, nhưng đồng thời lúc này là lúc cần sự trông nom của những người thân ruột thịt. Người ta bảo một giọt máu đào hơn ao nước lã. Vợ đã không phải vợ rồi, con lại không phải con của mình nữa, thì cũng khó trông cậy. Lúc ấy phải trông cậy vào người thân thiết, nhá?

    Thính giả: Vâng.

    +

    Xem thêm chủ đề: cua so tinh yeu, mat trinh, moi cuoi, hon nhan, gia dinh, Tinh yeu, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, tam su, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, the gioi phu nu, bao phu nu, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - CSTY: Chán nản vì vợ mất "zin"

Share This Page