Tencent cung cấp dịch vụ đám mây dung lượng 10 TB miễn phí

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Nov 20, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 303)

    Trong khi các dịch vụ lưu trữ trực tuyến khác hiện chỉ “cho không” mức dung lượng chuẩn 10 GB, hãng Tencent của Trung Quốc vào năm 2014 sẽ cung cấp 10 TB miễn phí cho người dùng khắp toàn cầu.


    Phó chủ tịch Peter Zheng của Tencent gần đây vừa công bố sẽ giới thiệu dịch vụ lưu trữ đám mây của hãng tại các nước ngoài thị trường Trung Quốc vào đầu năm 2014, nhưng ông không cho biết ngày ra mắt cụ thể.

    [​IMG]

    Tencent sẽ cung cấp mức dung lượng lưu trữ miễn phí "khủng" 10 TB. Ảnh: Engadget.


    Cuộc đua cung cấp dung lượng lưu trữ miễn phí của các hãng dịch vụ trực tuyến ở Trung Quốc bắt đầu khi Baidu và Qihoo 360 tặng người dùng trong nước của họ dung lượng lưu trữ 1 TB hồi tháng 8/2013. Tencent sau đó cũng tham gia cuộc đua với dung lượng lưu trữ lên đến 10 TB nhưng ban đầu chỉ áp dụng cho người dùng tại Trung Quốc.

    Động thái cung cấp dung lượng miễn phí “khủng” 10 TB cho người dùng khắp toàn cầu cho thấy hãng dịch vụ Trung Quốc này đang có xu hướng mở rộng hoạt động ra thị trường thế giới. Cho đến nay, đây là mức dung lượng miễn phí hấp dẫn nhất so với các dịch vụ đám mây nổi tiếng khác như Dropbox, Box hay Google Drive và thậm chí hơn cả tổng dung lượng của 3 dịch vụ này cộng lại.

    Tuy nhiên, người dùng sẽ không sử dụng được ngay toàn bộ 10 TB để lưu trữ. Họ có thể tự động từng bước “mở khóa” để có thêm dung lượng miễn phí bằng cách tải tài liệu lên Tencent. Quá trình "mở khóa" này sẽ không đòi hỏi thêm bất kỳ khoản phí nào.

    Ông Zheng cho biết thêm, dữ liệu của người dùng các nước trên thế giới sẽ không lưu trữ trong các máy chủ đặt tại Trung Quốc mà sẽ chuyển sang máy chủ ở Mỹ hay Đông Nam Á, tương tự như trường hợp dịch vụ WeChat của nước này.

    Huy Thắng

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Tencent cung cấp dịch vụ đám mây dung lượng 10 TB miễn phí

Share This Page