MasterChef Nhí: "Tuổi tác không thành vấn đề"

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Nov 20, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 343)

    Như đã biết, Masterchef Junior US là chương trình truyền hình thực tế dành cho trẻ em - những trẻ em yêu thích ẩm thực và có tài năng về lĩnh vực này. Nếu xem chương trình hẳn khán giả sẽ không khỏi trầm trồ thán phục. Ở đó, những đứa trẻ trong độ tuổi 8-13 đã nấu được những món ăn, nướng được những chiếc bánh tuyệt đẹp và tuyệt ngon – những tác phẩm mà lẽ ra những người gấp ba, gấp bốn lần tuổi các em có lòng yêu ẩm thực mới có thể làm được. Hết tập 1, top 12 thí sinh Vua đầu bếp nhí đã lộ diện trong sự vui mừng, hãnh diện của cha mẹ các “nhóc tì” và sự bất ngờ về những tài năng nhí của bộ 3 giám khảo: Gordon Ramsay, Graham Elliot và Joe Bastianich.

    [​IMG]

    Top 12 thí sinh MasterChef US Junior

    Ở tập 2, các thí sinh nhí đã có cuộc thi chiếc hộp bí mật đầu tiên rất sôi động và tìm ra người chiến thắng đầu tiên trong vòng này. 2 Trong số 12 thí sinh đã bị loại bởi những món ăn chưa thực sự đạt tiêu chuẩn.

    “Tuổi tác không thành vấn đề”

    Cũng giống như chương trình MasterChef phiên bản người lớn, các nhóc tì cũng có cuộc thi chiếc hộp bí mật đầy gay cấn và hồi hộp. Các thí sinh không tưởng tượng được bên trong nó là thứ nguyên liệu gì. Khi chiếc hộp được mở ra, các thí sinh rất thích thú với những nguyên liệu này. Chúng bao gồm: bò filet mignon, tôm sú, bột bánh ngàn lớp, quả chín hỗn hợp, bơm khoai tây, pho mát xanh, hành tây đỏ, cà rốt… nhưng không phải nguyên liệu nào cũng gây hứng thú. Cô bé Sarah thì cho rằng pho mát xanh “giống mùi hôi chân”. Liệu các thí sinh sẽ làm gì với những nguyên liệu này? Có thực sự gây bất ngờ cho ban giám khảo như tập trước không?

    [​IMG]

    [​IMG]

    Nguyên liệu rất phong phú từ chiếc hộp bí mật

    Một điều đặc biệt cho các thí sinh nhí trong vòng này là các em sẽ có 3 phút trợ giúp từ người lớn. Mỗi thí sinh có một chiếc máy tính bảng để kết nối với người thân, họ sẽ gợi ý cho các nhóc về chủ đề món ăn dựa vào các nguyên liệu đang được bày sẵn trước mắt. Tuy còn nhỏ tuổi nhưng có lẽ có tài năng bẩm sinh và được có kinh nghiệm nấu ăn ở nhà nên chỉ với vài phút hướng dẫn, gợi ý, các thí sinh đã nhanh chóng nhập cuộc và làm ra những món ăn riêng của mình.

    [​IMG]

    Các thí sinh có 3 phút để lắng nghe sự hướng dẫn của người thân

    Sarah, cô bé nhỏ tuổi nhất (9 tuổi) quyết định làm món thịt bò filet nướng với hương vị thật cay với mức độ tái vừa. Cô nhóc còn cho biết dù ít tuổi nhất nhưng không cảm thấy lo lắng về cuộc thi, “tuổi tác không thành vấn đề”. Còn Jack (10 tuổi) nhỏ bé đứng lọt thỏm trong căn bếp rộng lớn, với cái bàn chế biến món ăn rất cao, cũng làm món bò áp chảo với tôm xào. Molly (12 tuổi) làm món Ra-gu kiểu Hungari. Molly cũng cho rằng nhiều tuổi thì nhiều kỹ năng, kinh nghiệm hơn nhưng nhỏ tuổi không có nghĩa là không đủ giỏi để thắng…

    60 phút trong căn bếp vô cùng sôi động, các thí sinh chế biến món ăn rất chuyên nghiệp chẳng kém gì người lớn. Alexander (13 tuổi) là cái tên đầu tiên được gọi. Món bò filet mignon áp chảo với khoai tây nghiền tỏi của Alexander đã gây ngạc nhiên và sự thích thú lớn với bộ 3 GK. Món ăn không chỉ được khen ngợi về cách trình bày mà còn thông minh trong cách chế biến món ăn. GK Gordon đã phải thốt lên rằng: Chú đã nếm hàng ngàn món nghiền được nấu bởi các đầu bếp chu yên nghiệp, và thỉnh thoảng cũng bị vón cục hay tỏi còn sống. Nướng tỏi rồi nghiền để cho vào hỗn hợp nghiền là một cách làm rất thông minh”. Còn GK Graham tiết lộ: “chú đã không đạt đến trình độ như thế lúc bằng tuổi cháu”.

    [​IMG]

    Món bò fillet mignon áp chảo với khoai tây nghiền tỏi của Alexander đã gây ngạc nhiên và sự thích thú lớn với bộ 3 GK

    Jack là cái tên thứ 2 được gọi trong top 3 những món ăn ngon nhất. Jack là cậu bé gần như nhỏ tuổi và nhỏ con nhất trong MasterChef US Junior năm nay, tuy nhiên cậu bé luôn tự tin và lạc quan về bản thân. Jack để lại ấn tượng cho khán giả về những câu nói rất hài hước và ngộ nghĩnh. Có vẻ câu nói của miệng của cậu nhóc là “ Oh, my God” (Ôi chúa tôi). Món bò filet áp chảo với tôm chiên, khoai tây chiên phồng… của Jack cũng làm BGK rất thích thú. Thịt bò được áp chảo hoàn hảo, tôm chiên cũng vậy. Theo Gordon, “cháu nấu ăn như mơ vậy, và cháu đã giáng một đòn rất mạnh”.

    [​IMG]

    Món bò fillet áp chảo với tôm chiên, khoai tây chiên phồng… của Jack đã chiến thắng vòng thi chiếc hộp bí mật

    Troy là thí sinh cuối cùng được gọi vào top 3. Món ăn của Troy được trang trí rất đẹp, ấn tượng và cách tra các gia vị tinh tế khiến BGK phải tấm tắc khen ngợi. Tuy nhiên, người chiến thắng để được nhận lợi thế của chương trình chỉ có một. Và Jack là cái tên đã được xướng lên một cách khá bất ngờ vì cậu bé là người nhỏ tuổi nhất. Tuy nhiên, tuổi tác thực sự không phải là một vấn đề cho những ai có tài năng.

    [​IMG]

    Món ăn của Troy được trang trí rất đẹp, ấn tượng và lọt vào top 3 những thí sinh nấu ngon

    [​IMG]

    Top 3 thí sinh có món ăn ngon nhất vòng chiếc hộp bí mật

    Để theo dõi các thí sinh trong phần thi chiếc hộp bí mật, xem video dưới đây:

    (Nguồn video: Begood)

    Thử thách loại người với Hamburger

    Gà xốt, hamburger, và cá lát tẩm bột chiên chiên sẽ là các món ăn để Jack lựa chọn cho các thí sinh còn lại. Đây đều là những món ăn yêu thích của bộ 3 GK khi còn bé. Cuối cùng sau một hồi suy nghĩ và tính toán, Jack đã lựa chọn burger để hạ một số đối thủ đáng gờm như Alexander. Jack còn hài hước và hi vọng Alexander sẽ đặt những thứ lố bịch lên chiếc bánh.

    [​IMG]

    Mỗi thí sinh đều có những ý tưởng làm nhân bánh burger cho riêng mình. Gavin sẽ làm burger kiểu Ý, Molly làm burger mang phong cách Hàn Quốc, Tommy là burger gà, Jewels làm burger thịt cừu, Alexander làm burger slider (một phiên bản mini của bánh burger truyền thống). Alexader tự tin rằng mình sẽ không bị đốn ngã bởi thử thách này... Trước cuộc chiến rất nhịp nhàng nhưng cũng đầy gay cấn, BGK cũng phải công nhận các thí sinh nhí "có sự bài binh bố trận hoàn chỉnh" và phi thường.

    60 phút đã trôi qua, những chiếc bánh burger mang nhiều màu sắc, hương vị và kiểu dáng đã được hoàn thành không một chút chậm trễ. Món ăn của Alexander được đánh giá về hình thức là đạt chất lượng nhà hàng. Thịt chín tái đến hoàn hảo, các hương vị và nguyên liệu hòa quyện vào nhau tuyệt đến nỗi GK Joe phải đùa rằng cần ghi chép lại công thức này của cậu bé. Gordon còn cho rằng Alexander có một sự thiên bẩm là có sự kết nối mạnh mẽ với các món ăn. Nên việc Alexander thuộc nhóm các món ăn ngon nhất không lấy gì làm lạ.

    [​IMG]

    Món bánh của Alexander được đánh giá về hình thức là đạt chất lượng nhà hàng

    Bánh burger gà của Tommy không được hoàn hảo đúng như dự đoán củan BGK. Hỗn hợp pho mát để giữa quá dày không thể tan chảy, nhân thịt bò bị khô, nhạt. Chính vì vậy mà Tommy đã bịt lọt vào nhóm nguy hiểm.

    [​IMG]

    Bánh burger gà của Tommy không được hoàn hảo đúng như dự đoán củan BGK

    Bánh burger kiểu Ý của Gavin có hành nướng, cà chua cắt lát, cải tàu bay với nhân xúc xích rất ngon, và nó là một ví dụ xuất sắc để cho vào nhà hàng, giám khảo Joe đã đánh giá như vậy.

    [​IMG]

    Bánh burger kiểu Ý của Gavin là một ví dụ xuất sắc để cho vào nhà hàng, giám khảo Joe đã đánh giá như vậy

    Bánh burger thịt xông khói của cô bé Sarah tuy hơi bị chín quá một chút nhưng hương vị khá ngon, điều đó cũng đủ giúp Sarah được an toàn.

    [​IMG]

    Bánh burger thịt xông khói của cô bé Sarah

    Một điều đáng tiếc rằng món bánh mang hương vị Hàn Quốc của Molly đã hoàn toàn thất bại. Sự mong muốn đột phá và sáng tạo đã không đem lại cho cô bé một cơ hội tỏa sáng.

    [​IMG]

    Bánh mang hương vị Hàn Quốc của Molly đã hoàn toàn thất bại

    Burger thịt cừu của Jewels bị hơi khô còn của Kaylen lại được Joe khen ngợi hết lời. Vị GK còn hài hước nói rằng nếu cô bé làm món bánh này và mời ông đến nhà thì ông sẽ đến mỗi tuần 1 lần.

    [​IMG]

    Top 3 thí sinh rơi vào vòng nguy hiểm: Jewels, Tommy và Molly

    Do món ăn không đạt yêu cầu nên Molly và Tommy đã phải ra về và không còn cơ hội tiếp tục thể hiện mình trong căn bếp MasterChef US Junior. Tuy vậy các em có thể hoàn toàn tự hào vì đã vượt qua được rất nhiều đối thử để được vào căn bếp mơ ước, được làm những món ăn mình thích. Thất bại tuy đến sớm nhưng nó cũng sẽ mở ra một cơ hội mới, là động lực để các nhóc tì cố gắng, biến ước mơ trở thành đầu bếp chuyên nghiệp trở thành hiện thực.


    Xem thêm chủ đề: masterchef junior us, vua dau bep nhi, vua dau bep nhi my, vua dau bep, masterchef nhi, masterchef junior, video vua dau bep nhi, vua dau bep nhi my 2013, am thuc, mon ngon, mon ngon moi ngay, nau an, gia dinh, bao gia dinh, phu nu, bao phu nu, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - MasterChef Nhí: "Tuổi tác không thành vấn đề"

Share This Page