27 tuổi, quan hệ thế nào để "vui, khỏe"?

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Nov 19, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 385)

    Xin chào chuyên mục Tư vấn chuyện phòng the!

    Tôi có một vấn đề thắc mắc, mong chuyên mục giải đáp giúp tôi.

    Bài liên quan:

    27 tuổi mù mờ về quan hệ tình dục

    Quan hệ tình dục sau 2 tuần phá thai?

    Chảy máu sau khi quan hệ tình dục

    Phụ nữ phát tướng vì quan hệ tình dục?


    Tôi năm nay 26 tuổi. Bạn trai tôi hơn tôi 1 tuổi. Chúng tôi đã dọn về sinh sống cùng nhau dù còn khoảng nửa năm nữa chúng tôi mới cưới. Chúng tôi có đời sống tình dục rất hòa hợp. Cả hai đều cảm thấy hạnh phúc. Tuy nhiên, có một vấn đề khiến tôi hơi lo lắng.

    Trong mỗi lần quan hệ tôi đều cảm thấy hạnh phúc, tuy nhiên, tần số quan hệ của bạn trai tôi dường như quá nhiều. Hầu như ngày nào anh ấy cũng “đòi hỏi” khoảng 3 lần. Nhiều hôm, vào thứ 7, chủ nhật được nghỉ, anh ấy còn đòi hơn thế. Tôi cảm thấy khá mệt mỏi mỗi khi phải “chiều” anh như vậy. Hơn nữa, tôi rất lo sợ cho sức khỏe của anh. Liệu như thế có quá sức hay không? Liệu nó có ảnh hưởng gì tới việc sinh sản sau này không? Anh nói rằng anh còn trẻ, thanh niên trai tráng, dư sức làm như thế nên không có gì phải lo cả. Nhưng tôi vẫn lo lắm, mong chuyên mục giải đáp giúp tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Bạn đọc)

    [​IMG]

    Hầu như ngày nào anh ấy cũng “đòi hỏi” khoảng 3 lần. Nhiều hôm, vào thứ 7, chủ nhật được nghỉ, anh ấy còn đòi hơn thế. (Ảnh minh họa)

    Trả lời:

    Bạn thân mến! Cảm ơn bạn đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của bạn, chuyên muc xin được giải đáp như sau:

    Người ta không thể đưa ra một con số chính xác mang tính định lượng về việc ở độ tuổi nào được phép quan hệ bao nhiêu lần/ngày hoặc trên tháng. Điều đó còn phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe, ham muốn và những yếu tố khách quan khác tác động nên mỗi người có một tần số “yêu” khác nhau dù cùng một độ tuổi.

    Thông thường, ở trong độ tuổi như hai bạn, việc có ham muốn tình dục mạnh mẽ, cộng thêm sức khỏe dồi dào nên hoạt động tình dục diễn ra nhiều cũng là điều không quá khó hiểu. Tuy nhiên, bất cứ điều gì quá cũng không tốt và tình dục cũng không phải là ngoại lệ. Tình dục là hoạt động mang lại cho con người sự khoái cảm, hứng khởi nhưng không có nghĩa là vì thế ta có thể quan hệ một cách vô độ, thái quá.

    [​IMG]

    Tình dục là hoạt động mang lại cho con người sự khoái cảm, hứng khởi nhưng không có nghĩa là vì thế ta có thể quan hệ một cách vô độ, thái quá. (Ảnh minh họa)

    Ở độ tuổi của hai bạn, dù cho có sức khỏe, cảm hứng dào dạt đi chăng nữa thì cũng chỉ nên dừng lại ở 5 – 7 lần/tuần. Đó là một con số vừa phải, hợp lí để hai bạn vừa có thể tận hưởng những điều tuyệt vời từ tình yêu đôi lứa, vừa đảm bảo sức khỏe lâu dài. Tất nhiên, nếu như tình hình sức khỏe hiện tại cho phép, hai bạn có thể nhích lên đôi chút so với mặt bằng chung của nhiều người nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc “yêu” không kiểm soát để rồi ảnh hưởng tới sức khỏe. Khi quan hệ quá nhiều, sức khỏe sẽ bị suy sụp, mệt mỏi, không còn năng lượng cho các hoạt động khác. Về lâu dài còn ảnh hưởng tới sức khỏe tình dục.

    Do đó, hãy phân tích cho anh ấy hiểu để cả hai cùng cân bằng lại hoạt động tình dục của mình sao cho vừa vui vừa khỏe.

    Chúc bạn mạnh khỏe và hạnh phúc!


    Ths. Bs Phạm Thị Vui (Khampha.vn)

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - 27 tuổi, quan hệ thế nào để "vui, khỏe"?

Share This Page