Uống thuốc tránh thai xong, "yêu" thả ga?

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Nov 18, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 301)

    Xin chào chuyên mục Tư vấn chuyện phòng the!

    Em có một vấn đề thắc mắc, mong chuyên mục giải đáp giúp em!

    Bài liên quan:

    Uống thuốc tránh thai khẩn cấp liên tiếp, có hại không?

    Uống thuốc tránh thai dù chỉ "yêu" bằng tay

    Cứ "yêu" xong là uống thuốc tránh thai?

    Hoảng hồn vì dùng thuốc tránh thai như cơm bữa?


    Em và bạn trai có quan hệ tình dục và phải uống thuốc tránh thai khẩn cấp do sự cố bao cao su. Em đọc hướng dẫn thuốc tránh thai có thể ngăn ngừa việc có thai trong 72 giờ. Sau khi uống thuốc tránh thai, 72h sau đó em có thể quan hệ mà không sử dụng bao cao su hay các biện pháp ngăn ngừa khác hay không? Tỉ lệ có thai có cao không? Mong chuyên mục giải đáp giúp em! Em xin chân thành cảm ơn! (Em gái)

    Trả lời:

    Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của em, chuyên mục xin được giải đáp như sau:

    [​IMG]

    Em có thể thoải mái quan hệ sau 72h uống thuốc tránh thai hay không? (Ảnh minh họa)

    Cơ chế tránh thai của thuốc tránh thai khẩn cấp là làm bong lớp niêm mạc tử cung, ngăn cản sự gặp gỡ giữa trứng và tinh trùng, ngăn cản quá trình trứng rụng hoặc ngăn cản trứng đã thụ tinh làm tổ ở trong tử cung. Thời gian uống thuốc tránh thai khẩn cấp càng gần với thời gian sau khi quan hệ thì tác dụng ngừa thai càng cao.

    Do đó, nếu sau khi em uống thuốc tránh thai khẩn cấp, trong thời gian quy định của thuốc, tác dụng của thuốc vẫn còn để giúp em ngăn ngừa thai nếu quan hệ không bao vệ. Tuy nhiên, hiệu quả của việc ngừa thai này sẽ giảm đi rất nhiều. Nó không còn chức năng ngăn ngừa tối đa được nữa và khả năng “không may” có thai là hoàn toàn có thể xảy ra.

    Em nên cân nhắc việc này, tốt nhất vẫn nên dùng bao cao su để bảo vệ mình một cách an toàn và hiệu quả hơn. Ngoài ra, em cũng nên nhớ rằng không được phép sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp quá 2 lần/tháng nếu không muốn phải đối diện với những tình huống ngoài mong đợi về chuyện sinh sản sau này.

    Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!


    Ths. Bs Phạm Thị Vui (Khampha.vn)

    Xem thêm chủ đề: thuoc tranh thai khan cap, tranh thai, quan he tinh duc an toan, bao cao su, co thai ngoai y muon, ti le co thai, ngan ngua, Tinh yeu, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, tam su, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, the gioi phu nu, bao phu nu, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Uống thuốc tránh thai xong, "yêu" thả ga?

Share This Page