Fujifilm sẽ ngừng sản xuất phim đen trắng 3 x 4 lấy ngay

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Nov 16, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 366)

    Thú chơi ảnh đen trắng trên các máy chụp ảnh lấy ngay có thể biến mất bởi mới đây nhà sản xuất duy nhất còn bán loại phim này đã công bố ngừng bán ra trong năm nay.


    Fujifilm đã chính thức xác nhận hãng sẽ ngừng sản xuất sản phẩm FP-3000B. Điều này đồng nghĩa với việc phim đen trắng lấy ngay định dạng 3 x 4 duy nhất còn tồn tại sẽ sớm biến mất mãi mãi. Hãng sẽ ngừng sản xuất những phim trên vào cuối năm nay và các lô hàng cuối cùng sẽ được chuyển đến các nhà bán lẻ muộn nhất là đầu năm sau.

    [​IMG]

    Loại phim đen trắng lấy ngay duy nhất còn sót lại có thể sớm đi vào dĩ vãng.


    Nhiếp ảnh gia Michael Ash Smith là một trong những khách hàng nhận được thông báo đó. Ngay lập tức ông đã gửi bản kiến nghị đến Fujifilm để xem xét lại quyết định trên. Cho đến nay, bản kiến nghị của ông đã được hơn 3.500 người ký tên ủng hộ.

    Phim đen trắng lấy ngay còn được biết đến với tên gọi Instant Film. Xuất hiện sau Chiến tranh thế giới thứ II, máy ảnh chụp xong lấy ngay và phim tương ứng đã trở thành cơn sốt và mang lại doanh thu 5 triệu đô cho công ty sản xuất chỉ trong 2 năm. Tuy nhiên với sự phát triển nhanh chóng của máy ảnh kỹ thuật số, loại máy ảnh này đã dần bị thay thế. Nhưng với người yêu thích nhiếp ảnh, đây vẫn là một thú chơi tuyệt vời.

    [​IMG]

    Ảnh đen trắng vẫn là thú chơi được nhiều người đam mê. Ảnh: Invisible Hour.


    “Tôi thích cảm giác cầm trên tay một tấm ảnh vừa chụp xong, chuyền tay nhau xem. Nếu đó là một tấm ảnh tôi chụp chung với ai đó, tôi sẽ nhờ người đó ký tên hay ghi vài câu kỷ niệm. Vả lại, cảm giác lật album ảnh để xem đem lại nhiều cảm xúc hơn là nhìn vào máy tính. Và nếu tấm ảnh đó là duy nhất, thì khoảnh khắc đó càng thêm đáng nhớ, tấm ảnh càng thêm quý giá”, một người chơi Việt Nam chia sẻ trên diễn đàn.

    Đình Nam

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Fujifilm sẽ ngừng sản xuất phim đen trắng 3 x 4 lấy ngay

Share This Page