Tã thông minh dùng cho nhiều đối tượng

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Nov 15, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 352)

    Đúng như tên gọi, tã lót do công ty AlwaysDry (hoặc SiempreSecos theo tiếng Tây Ban Nha) ở Barcelona phát triển có thể cảnh báo cho phụ huynh biết khi nào bé yêu của họ cần thay tã. Đặc biệt, loại tã này sẽ giúp ích cho cả người già lẫn những người không thể kiểm soát chức năng tiểu tiện (hay đái dầm hoặc tiểu són).

    >>> Video: Giới thiệu tã thông minh cho mọi đối tượng

    [​IMG]Theo báo Daily Mail của Anh, thành phần chủ chốt làm nên "tã thông minh" chính là cảm biến độ ẩm dán bên trong tã. Nhiệm vụ của nó là sử dụng sóng radio để truyền tín hiệu rung đến chiếc vòng đặc biệt phụ huynh đeo trên tay hoặc trung tâm kiểm soát khác. Nhờ vậy, phụ huynh có thể biết khi nào con họ đang "khó chịu" và cần được thay tã. Do được làm từ chất liệu nhựa dẻo nên thiết bị cảm biến có thể được tái sử dụng nhiều lần.

    Công ty cho biết họ cũng đang nghiên cứu phiên bản dành cho trẻ em hay đái dầm khi ngủ, với tính năng kích hoạt đồng hồ báo thức khi nhận biết trẻ sắp tè ra giường.

    Ngoài tiện ích cho các bậc phụ huynh có con nhỏ, "tã thông minh" của AlwaysDry còn hỗ trợ rất nhiều trong khâu chăm sóc bệnh nhân bị mất trí nhớ hoặc rối loạn thần kinh. AlwaysDry dự kiến loại tã cơ bản dùng cho em bé sẽ được bán với giá 20 bảng Anh và loại đặc biệt giá 435 bảng/10 cái dành cho các đối tượng khác.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Tã thông minh dùng cho nhiều đối tượng

Share This Page