Samsung vẫn bất khả chiến bại trên thị trường điện thoại

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Nov 15, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 333)

    Doanh số smartphone quý III/2013 của bốn hãng còn lại trong Top 5 cộng lại cũng không bằng thành tích của riêng Samsung.


    Hãng nghiên cứu Gartner vừa công bố bảng xếp hạng các công ty sản xuất điện thoại toàn cầu. Danh sách này được tính dựa trên số lượng máy được bán đến tay người tiêu dùng, chứ không đơn giản chỉ là sản lượng phân phối tới các đại lý.

    Smartphone đã chiếm tới 55% tổng doanh số điện thoại nói chung, có nghĩa dòng điện thoại được trang bị những tính năng cơ bản không còn được gọi là "điện thoại phổ thông" nữa.

    [​IMG]

    Tổng cộng có 250 triệu smartphone được tiêu thụ quý III.


    Samsung tiếp tục dẫn đầu phân khúc smartphone với 80,3 triệu máy, tương đương 32% thị phần, trong khi đối thủ đứng thứ hai là Apple chỉ đạt 12% (30,3 triệu máy). Lần đầu tiên trong lịch sử, Lenovo vươn lên vị trí thứ ba với 5% nhờ sản xuất thành công các dòng giá rẻ tại thị trường Trung Quốc. LG tụt xuống thứ tư với 4,8% trong khi Huawei, một hãng Trung Quốc khác, đứng thứ 5. Những tên tuổi lớn Sony, Nokia, HTC, Motorola được xếp chung vào nhóm "các công ty khác".

    Gartner cho hay sự tăng trưởng của smartphone năm nay phần lớn là nhờ khu vực châu Á, nơi giá sản phẩm đã giảm xuống mạnh mẽ và không còn sự chênh lệch quá lớn với phân khúc điện thoại cơ bản.

    [​IMG]

    Nếu tính tổng điện thoại nói chung, Samsung là hãng lớn nhất thế giới với 25,7% trong quý III/2013. Thị phần của Nokia đã giảm từ 19% năm 2012 xuống 13,8% quý vừa qua, nhưng công ty Phần Lan vẫn đứng thứ hai khi bán được 63 triệu máy, chủ yếu nhờ dòng Lumia và Asha giá rẻ.

    Tuy chỉ kinh doanh duy nhất dòng iPhone, Apple vẫn xếp thứ ba thế giới với 6,7%. Hai vị trí còn lại trong Top 5 thuộc về LG và ZTE.

    [​IMG]

    Android vẫn là hệ điều hành phổ biến nhất thế giới khi hiện diện trong hơn 80% smartphone toàn cầu.


    Châu An

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Samsung vẫn bất khả chiến bại trên thị trường điện thoại

Share This Page