Tốc độ của iPad Mini Retina ngang bằng iPhone 5S

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Nov 13, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 354)

    Kết quả Benchmark cho thấy tốc độ CPU của iPad Mini Retina có xung nhịp thấp hơn mẫu iPad Air, nhưng ngang ngửa với model iPhone 5S.


    iPad Mini Retina, iPad Air và iPhone 5S là những sản phẩm "hot" vừa được Apple tung ra thị trường. Bộ 3 sản phẩm này không chỉ được mong đợi nhờ những cải tiến về thiết kế mà còn bởi những thành phần phần cứng giá trị. Đơn cử, cả 3 đều được trang bị bộ xử lý A7 thế hệ mới nhất hỗ trợ điện toán 64-bit của Apple.

    [​IMG]

    Tuy hoạt động ở xung nhịp thấp hơn, nhưng hiệu năng giữa iPad Mini Retina và iPad Air gần như không đáng kể. Ảnh: Gizmag.


    Tuy nhiên, bằng những công cụ đánh giá (benchmark) chuyên dùng, Primatelabs đã chứng minh tốc độ xung nhịp của iPad Mini Retina có phần thấp hơn model iPad Air. John Poole, người sáng lập Primatelabs, cho rằng CPU của iPad Mini Retina hoạt động ở xung nhịp 100 MHz, nên tốc độ xử lý của mẫu tablet này cũng được giới hạn ở mức 1,3 GHz. Kết quả này cho thấy iPad Mini mới có tốc độ thấp hơn mức 1,4 GHz của iPad Air, song lại ngang bằng với tốc độ xử lý của iPhone 5S.

    Mặc dù hoạt động ở xung nhịp có phần thấp hơn, nhưng hiệu năng tổng thể của iPad Mini Retina vẫn không mấy bị ảnh hưởng. Trang web này cho rằng, việc tiết giảm xung nhịp bộ xử lý giúp model tablet này ít tỏa nhiệt hơn trong quá trình hoạt động như các thế hệ iPad trước đây. Một số người dùng iPad Air cũng cho rằng sản phẩm mới không hề gặp tình trạng quá nhiệt như từng gặp với một số model trước.

    Từ những kết quả benchmark trên, có thể nhận thấy Apple khá khéo léo trong việc điều tiết nhiệt độ CPU trong khi hoạt động ở cường độ cao cũng như lúc “rảnh rỗi”. Cũng chính nhờ đó mà lượng nhiệt phát sinh trong quá trình sử dụng được giảm thiểu đáng kể và hiệu suất sử dụng pin được cải thiện hơn.

    Lâm Vũ

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Tốc độ của iPad Mini Retina ngang bằng iPhone 5S

Share This Page