Áo vest chống đạn dành cho giới doanh nhân

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Nov 13, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 372)

    Hãng thời trang nam Garrison Bespoke ở Canada vừa cho ra đời loại áo chống đạn với kiểu dáng của những bộ vest bình thường nhằm đáp ứng yêu cầu của những doanh nhân thường đối mặt nguy hiểm.

    [​IMG]
    Ảnh: Daily Mail

    Theo trang Daily Mail, bộ quần áo này được may từ chất liệu nano carbon, được chế tạo bởi một công ty (giấu tên) chuyên sản xuất áo giáp cho các lực lượng đặc nhiệm của quân đội Mỹ. Được biết, loại vật liệu đặc biệt này bền chắc gấp 30 lần so với thép nhưng lại mỏng, mềm mại và nhẹ hơn phân nửa so với sợi Kevlar, chất liệu chuyên dùng sản xuất thiết bị chống đạn.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    Ảnh: Daily Mail

    Tại cuộc họp báo ra mắt sản phẩm, các nhân viên của Garrison Bespoke lần lượt dùng dao tấn công ông chủ Michael Nguyen nhưng ông vẫn bình an vô sự. Điều này được lý giải là do các ống nano carbon có xu hướng tự động siết chặt thớ vải khi chịu lực tác động từ một vật nhọn, trường hợp này là mũi dao. Các thử nghiệm trước đó cho thấy mẫu áo này có thể bảo vệ người mặc trước một tràng đạn 9mm và 45 ACP (của súng ngắn).

    Theo ông Michael Nguyen, người đồng sáng lập Garrison Bespoke, nhiều khách hàng của công ty là những doanh nhân trong ngành tài chính, khai thác mỏ, dầu khí và thường đi công tác đến một số khu vực nguy hiểm. Do đó, loại áo này có thể là lựa chọn phù hợp với những "thượng đế" giàu có và khó tính, không muốn khoác lên mình áo chống đạn cồng kềnh.

    Do loại trang phục này có giá thành khá đắt, từ 20.000 đô-la Canada (19.160 USD), nên công ty không sản xuất đại trà mà chỉ may theo đơn đặt hàng của những ông chủ giàu có.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Áo vest chống đạn dành cho giới doanh nhân

Share This Page