Thực đơn: 95.000 đồng, 60 phút

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Nov 11, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 264)

    Lá sả cuộn thịt gà thơm nức, canh khoai sọ thịt băm nóng hổi cùng bát sung muối chua chua sẽ là thực đơn thú vị cho bữa cơm chiều. Chị em thử nhé!

    THỰC ĐƠN HÀNG NGÀY

    Thời gian: 45 phút

    Giá thành: 110.000 đồng

    Khẩu phần: 3-4 người

    Lá sả cuốn thịt gà

    - Thịt gà: 0,5kg

    - Lá sả

    - Dầu hào: 2 thìa cà phê

    - Nước tương: 1 thìa cà phê

    - Dầu oliu: 2 thìa cà phê


    Canh khoai sọ thịt bằm

    - Khoai sọ: 200 gr

    - Khoai lang: 200 gr

    - Thịt lợn xay hoặc bằm nhỏ: 100 gr

    - Mùi tàu, hành lá.

    - 2 muỗng canh dầu thực vật


    Sung muối

    - 1 bát sung muối


    Món ăn chính: Lá sả cuộn thịt gà

    Thịt gà vốn có tính ôn ngọt, bổ dưỡng, rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, thịt gà có tác dụng bồi bổ cao cho người bị bệnh lâu ngày, dạ dày bị phong hàn, suy yếu không hấp thu được thức ăn. Ngoài bổ khí huyết, thịt gà còn giúp trừ phong.

    Hàm lượng protein và phức hợp của amino a-xít trong thịt gà có ảnh hưởng tích cực đến não bộ, làm phấn chấn tinh thần, giảm sự lo lắng, stress cũng như có tác dụng cải thiện huyết áp và nhịp tim.

    [​IMG]

    Vì thế, thỉnh thoảng chị em cũng nên đổi bữa cho cả nhà bằng thịt gà. Với món lá sả cuốn thịt gà, cả nhà sẽ được thưởng thức một hương vị hoàn toàn mới cho món thực phẩm quen thuộc này. Cách làm cũng vô cùng đơn giản, chỉ mất khoảng 30-35 phút (khoảng 60 nghìn đồng) là đã được một đĩa thịt gà ngon rồi.

    Xem tại đây để được hướng dẫn cách làm chi tiết bằng hình ảnh.

    Món canh: Canh khoai thịt bằm

    Hương vị thơm, bùi, beo béo của khoai sọ luôn hấp dẫn mình. Vì thế, trong một chiều se lạnh sau cơn bão, mình quyết định nấu món canh khoai sọ thịt bằm để cả nhà cùng thưởng thức. Nước canh khoai ngọt dậy mùi thơm của các loại lá. Khoai thật mềm, ăn dẻo quyện với vị ngọt của thịt thật hấp dẫn. Chị em cùng thử nhé! Với món canh này, chị em chỉ tốn 25.000 đồng và hơn 30 phút nấu ăn thôi. Trong thời gian đợi thịt gà chín thì ta bắt tay chế biến món ăn này.

    [​IMG]

    Xem tại đây để được hướng dẫn cách làm chi tiết.

    Món ăn kèm: Sung muối

    Sung muối là món ăn dân dã nhưng ăn kèm với cơm rất ngon và hấp dẫn chẳng kém gò cà muối đâu nhé! Nếu chị em không có sung muối sẵn ở nhà thì mua ở ngoài hàng cũng được nhé! Một bát sung muối nhỏ từ khoảng 10 quả sẽ rất vừa vặn cho bữa cơm gia đình.

    [​IMG]

    Nếu có thời gian, chị em có thể tham khảo tại đây để được hướng dẫn cách làm sung muối cực ngon nhé!


    Xem thêm chủ đề: thuc don, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Thực đơn: 95.000 đồng, 60 phút

Share This Page