Không dám dứt tình vì trót trao thân

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Nov 11, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 293)

    Sau gần 2 năm yêu nhau, phát hiện nhiều điểm không hợp, tình cảm nhạt dần nhưng Trúc chưa dám chia tay người yêu cùng công ty vì lỡ quan hệ chăn gối.


    Trúc, 24 tuổi, nhân viên ngân hàng, cho biết hiện tại cô và bạn trai vẫn thường xuyên quan hệ tình dục. Điểm đến cuối cùng sau mỗi lần hẹn hò giữa hai người thường là tại căn hộ của bạn trai hoặc một nhà nghỉ nào đó. "Hai đứa rất hòa hợp nhau 'chuyện ấy' nhưng ngày lại càng thấy xa nhau về quan điểm sống, tính cách. Thời gian gần đây lúc nào cũng nghĩ tới chuyện chia tay, nhưng mình lại chưa dám quyết", Trúc thổ lộ.

    Ở tình trạng "bỏ thì thương, vương thì tội", Trúc chẳng biết chia sẻ cùng ai vì cô ngại đồng nghiệp biết chuyện, cũng không muốn bạn bè bình luận gì chuyện này. "Mình đã rất chán chuyện lén lút quan hệ rồi, cũng không rõ người ta giờ đến với mình có phải vì tình cảm hay cũng chỉ do nhu cầu thể xác", Trúc nói.

    [​IMG]

    Ảnh minh họa: Hubpages.com.


    Đi khám nam khoa vì một số trục trặc của "cậu nhỏ", Trung, 26 tuổi, kỹ sư ngành cấp thoát nước bỗng hỏi bác sĩ: "Nếu đã chán người yêu nhưng lại không thể bỏ vì hai đứa lỡ quan hệ như vợ chồng thì nên làm thế nào". Trung cho biết, anh không muốn giống như không ít bạn bè mình, lấy việc lên giường với em này, em kia làm chiến tích khoe khoang. Anh thấy mình cần có trách nhiệm với người yêu sau khi hai người đã gần gũi, nhưng "chuyện ấy" ngày càng nhàm chán và anh cũng không tìm thấy sự thông cảm, thấu hiểu ở bạn gái.

    "Giờ mà nói chia tay thì thể nào cô ấy cũng nghĩ mình là thằng đểu, quất ngựa truy phong sau khi no xôi chán chè. Nhưng nếu cứ cố gắng, thậm chí lấy nhau về, thì không hiểu cuộc sống phải chịu đựng nhau mệt mỏi thế nào", Trung thổ lộ.

    Cũng đã "tỏ tường" nhau chỉ sau hai tháng yêu, Thanh (Ba Đình, Hà Nội) lại lo sau này nếu lấy nhau, "chuyện ấy" sẽ trở nên cũ mòn vì cả hai đã quá thân thuộc từ trước cưới. Thanh cho biết, hiện tại mối quan hệ của cô và bạn trai chưa có vấn đề gì, nhưng trong thâm tâm nữ giảng viên trẻ vẫn phấp phỏng lỡ mọi việc không kết thúc đẹp hoặc sau này về làm vợ chồng hai người dễ chán nhau khi tình dục không còn gì mới mẻ để khám phá.

    Chuyên gia tư vấn Nguyễn Ánh Tuyết, Trung tâm tư vấn tình cảm Linh Tâm (Hà Nội) cho rằng, các bạn gái khi yêu và có quan hệ tình dục thường mong muốn đó là người sau này sẽ là bạn đời của mình. Vì thế, nếu việc chia tay xảy ra, họ sẽ rất ngại khi phải yêu thêm người mới, lo lắng về chuyện trinh tiết không còn, tình cảm đổ vỡ. Lý do này khiến nhiều cặp dù sau một thời gian yêu, thấy không hòa hợp nhưng vẫn níu kéo. Nhất là hiện nay, nhiều người trong xã hội vẫn quan niệm trinh tiết là quan trọng thì các bạn gái còn phải chịu nhiều áp lực khi trao thân cho ai đó.

    Theo nhà tâm lý, thực tế chuyện quan hệ tình dục trước hôn nhân là điều khó tránh khỏi, kể cả với những bạn gái luôn có ý thức cần giữ gìn. "Tình dục là chuyện đẹp đẽ và cần có sự tự nguyện, các bạn cần phải ý thức được điều đó và đừng làm nó trở thành gánh nặng hay nỗi lo âu cho mình và cũng đừng vì thế mà tự biến mình thành người bị lệ thuộc chỉ vì quan niệm không còn trinh tiết", bà Ánh Tuyết bày tỏ quan điểm.

    Thạc sĩ Nguyễn Hoài Bắc, phòng khám nam khoa, Bệnh viện ĐH Y Hà Nội cho biết, hiện nay tư tưởng của giới trẻ rất mở, và việc quan hệ tình dục trước hôn nhân trở thành "chuyện thường". Không ít bạn nam đến khám vì những trục trặc khi quan hệ tình dục, có thể với gái làng chơi, hoặc với người yêu. Trong quá trình khám bệnh, bác sĩ gặp một số bạn nam rất có trách nhiệm với hành động đã "vượt rào" nhưng nhiều chàng khác lại chỉ coi đó là chiến tích để khoe. Trong số đó, không ít anh sau khi "yêu", cảm thấy nhạt, có xu hướng đi khám phá cái mới.

    "Điều này cho thấy các bạn nữ phải hết sức cảnh giác để 'chọn mặt gửi vàng", bác sĩ chia sẻ.

    Ông cho rằng, tình dục trước hôn nhân với những người đã trưởng thành, đủ tuổi kết hôn không phải là xấu, nhưng cần cân nhắc thật kỹ các yếu tố, xem liệu mình đã chuẩn bị kỹ về tâm lý, kiến thức về tình dục an toàn, sức khỏe sinh sản và lường trước các hậu quả có thể xảy ra chưa?

    Theo bác sĩ, nếu vượt qua được những trở ngại, có sự chủ động, hiểu biết, quan hệ tình dục có thể là sự trải nghiệm, sợi dây tạo sự gắn kết giữa hai người yêu nhau, giúp họ hiểu nhau sâu sắc hơn. Nhưng nếu chuyện đó xảy ra khi chưa chuẩn bị trước, lúc hai người còn quá trẻ... dễ dẫn đến những hệ lụy như mang thai ngoài ý muốn, mắc bệnh lây truyền bệnh qua đường tình dục và những hối tiếc khác. Trường hợp hai người yêu nhau nhưng sau thời gian tìm hiểu thấy không hợp, không thể tiếp tục song hành là điều hết sức bình thường, và khi ấy, chớ để sợi dây "đã quan hệ" trói buộc làm cả hai thấy ngột ngạt.

    Chuyên gia về nam khoa và sức khỏe tình dục này cho rằng, trong quá trình tư vấn, ông gặp nhiều đôi còn lo ngại, nếu đã có "chuyện ấy" trước thì sau này sẽ dễ nhàm chán khi lấy nhau. Thực tế, theo bác sĩ, điều này không hề đúng. "Cuộc sống là cả quá trình khám phá lẫn nhau. 'Chuyện ấy' sau cưới có nhàm chán hay không là do chính các bạn, chứ không phải vì đã 'ăn cơm trước kẻng'. Nếu bạn khéo léo, biết đổi mới, thêm thắt hương vị cho tình yêu, cuộc sống sẽ luôn phong phú, tươi trẻ. Nếu bạn là người cứng nhắc, rập khuôn, ăn mãi một món sẽ chán, dù bạn ăn vào lúc nào", bác sĩ chia sẻ.

    Vương Linh

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Không dám dứt tình vì trót trao thân

Share This Page