Niềm vui được đi học của cậu bé không có khuôn mặt

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Nov 9, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 395)

    Năm Lê Trung Tuấn 10 tuổi, trên mặt cậu xuất hiện một khối u, kéo rộng từ miệng đến trán. Khối u chiếm gần như toàn bộ gương mặt, đẩy mắt sang hai bên, vùng miệng và mũi bị lệch khiến khuôn mặt biến dạng hoàn toàn. Không những thế, nó còn chèn ép khiến một mắt của Tuấn mờ đi, một bên tai bị điếc.

    Nguy hiểm hơn, sau 4 năm khối u đã phá hủy một phần xương sọ, xoang trán, ăn sâu vào nền sọ, chèn ép vào thần kinh thị giác và ảnh hưởng đến tuyến yên dọa nghiêm trọng đến tính mạng. Gia đình đã đưa em đi khám nhiều nơi nhưng các bác sĩ đều lắc đầu. May mắn sau đó, chuyên gia u bướu thế giới McKay McKinnon đã đồng ý phẫu thuật miễn phí cho Tuấn. Ca mổ được thực hiện vào ngày 23/7/2013.

    Anh Lê Trung Hà, bố của Tuấn cho hay, mới đây anh đưa con đi kiểm tra tại Bệnh viện đa khoa quốc tế Vimec (Hà Nội). Các bác sĩ phát hiện có bóng mờ ở vùng khối u đã được cắt bỏ. Bệnh viện đã gửi kết quả sang Mỹ cho giáo sư McKay McKinnon và đang chờ kết luận. "Gia đình cũng hơi lo lắng, nhưng nhìn thấy con trai đang dần khỏe lên vì niềm vui được đi học trở lại là mãn nguyện lắm rồi", anh Hà nói.

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Niềm vui được đi học của cậu bé không có khuôn mặt

Share This Page