Gian nan chuyện tình 'phi công trẻ lái máy bay bà già'

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Nov 9, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 314)

    Trong khi Duyên đã ra trường đi làm được 4 năm thì Minh, người yêu cô vẫn đang là sinh viên, vô lo vô nghĩ ngồi trên ghế giảng đường. Nhiều khi cô cảm thấy như mình đang yêu con nít.


    Hơn nhau 5 tuổi, cặp Duyên (27 tuổi, Minh Khai, Hà Nội) và Minh (22 tuổi) đã có tình yêu đẹp kéo dài hơn một năm. Khúc mắc bắt đầu nảy sinh khi bạn bè, gia đình biết nhiều hơn về tuổi thật của hai người. Hầu hết khuyên Duyên nên dừng lại, yêu người trẻ quá sau này thiệt thòi nhất luôn là phụ nữ.

    Lúc đầu, Duyên bỏ hết ngoài tai, chỉ tin tưởng vào lựa chọn của mình. Nhưng dần dần bạn bè nói nhiều, cộng với một số hành động trẻ con và thiếu chín chắn trong suy nghĩ của người yêu, đã khiến cô suy nghĩ nhiều hơn.

    Duyên bắt đầu phân tích sự khác biệt tạo khoảng cách giữa hai người. Trong khi chị đã ra trường đi làm, lo đủ thứ cơm áo gạo tiền thì Minh vẫn còn quá trẻ, đang ngồi trên ghế giảng đường, vô lo vô nghĩ. Rồi những lần giận dỗi, chị luôn là người chủ động làm lành trước. "Nhiều khi thấy tính trẻ con ấy cũng đáng yêu, nhưng những lúc bực mình lên thì mình cũng khó chịu lắm, cứ như đang yêu con nít vậy”, chị cho biết.

    Càng băn khoăn hơn nữa khi Duyên đã bước vào tuổi cập kê, mỗi lần nhắc đến chuyện cưới xin, Minh chỉ cười và bảo "mình còn trẻ, lo gì. Với lại, anh vẫn chưa ra trường cơ mà...".

    [​IMG]

    Ảnh minh họa: wordpress


    My (Ba Đình, Hà Nội) từng trải qua không ít mối tình với người đàn ông già dặn, chín chắn, song chuyện tình nào cũng dở dang. Thậm chí, sau khi có được ở cô tất cả, từ thể xác lẫn kinh tế, họ dứt tình ra đi không luyến tiếc. "Điều đó khiến tôi dần mất niềm tin vào cánh đàn ông và định sẽ ở vậy cả đời”, cô cho biết.

    Bước sang tuổi 35, cô không ngờ trái tim mình một nữa bị đập loạn nhịp bởi Linh, 28 tuổi, em trai của cô bạn cùng cấp 3. "Dù biết rất rõ chuyện của mình sẽ vấp phải rắc rối, nhưng không hiểu sao tôi luôn bị cuốn vào đôi mắt hút hồn của anh ấy, và thấy hai đứa thực sự hòa hợp về mọi mặt", My chia sẻ.

    Khi gia đình Linh biết chuyện, họ đã phản đối ra mặt và tìm đủ cách cấm hai đứa gặp nhau. Thậm chí cô bạn cùng lớp kia còn tỏ rõ thái độ không bao giờ chấp nhận My là em dâu. Gia đình My cũng không khá hơn là mấy, mỗi lần về nhà gặp mọi người, cô không ngừng bị bố mẹ ca thán, cấm đoán. Họ thường nói những lời thậm tệ như "già rồi còn thích cưa sừng làm nghé", "bao nhiêu người yêu thì không thích, lại đi thích thằng nhãi ranh vắt mũi chưa sạch, tôi cấm nó bước chân vào cái nhà này"...

    Vấp phải sự phản đối của gia đình, hai người đã không ít lần bất lực, tưởng chừng không vượt qua nổi. Nhưng sau những lần đó, Linh vẫn luôn ở bên và che chở cho My, cấm cô không được nghĩ tới chuyện chia tay. "Giờ hai đứa mình vẫn duy trì liên lạc, và gặp nhau bên ngoài. Bằng mọi cách, chúng mình sẽ chứng minh cho mọi người thấy tình yêu của hai đứa là nghiêm túc và chân thành, chứ không nông nổi như mọi người đang nghĩ", My chia sẻ.

    Theo chuyên gia tư vấn tâm lý Văn Thanh Sỹ, tổng đài 1088, chuyện nam yêu nữ nhiều tuổi hơn vốn không phải hiếm, nhưng chỉ gần đây mới được mổ xẻ nhiều, và mọi người cũng bắt đầu có cái nhìn thoáng hơn về nó so với trước đây.

    Giống như các bạn gái thích yêu người hơn nhiều tuổi, với mong muốn tìm thấy ở đó một người đàn ông chững chạc, giàu kinh nghiệm sống và xem đó như thần tượng của mình để thấy yêu người đàn ông đó hơn, các bạn nam thích yêu bạn nữ hơn nhiều tuổi cũng vậy, chỉ là trước đây họ thường bị xã hội phán xét nhiều nên không công khai với mọi người. Hay nói cách khác, cái nhìn của xã hội chính là biện pháp chế tài với các đôi này.

    Tuy nhiên, xét trên góc độ tình cảm, ai nhiều tuổi hơn ai không quan trọng, quan trọng nhất là khi yêu nhau, ở bên nhau, họ tìm thấy được sự chân thành, hòa hợp, bổ sung tính cách cho nhau. Các cụ ta ngày xưa chẳng phải cũng có câu "tình yêu không phân biệt tuổi tác" đấy sao?

    Xét trên khía cạnh tình dục, nhiều người đặt câu hỏi, chênh lệch tuổi tác nhiều như thế, chuyện quan hệ tình dục của họ sẽ thế nào? Câu trả lời là họ vẫn có chuyện ấy, mặc dù có thể không đạt được "đỉnh cao" như nhiều người khác, nhưng họ vẫn sống, vẫn yêu nhau vì thực tế, tình dục chỉ là tiêu điểm nhỏ của tình yêu đích thực, tình dục không phải là tất cả.

    Theo chuyên viên tâm lý Phạm Thị Lan, khi một người đàn ông trẻ, khỏe, đẹp trai có mối quan hệ yêu đương với một phụ nữ già hơn sẽ không tránh khỏi sự nghi ngờ liệu đó có phải là tình cảm chân thành?

    Trên thực tế, đúng là có nhiều trường hợp “lái máy bay bà già” chỉ với mục đích lợi dụng vật chất từ các quý bà thành đạt nhưng thiếu hụt về tình cảm. Họ chấp nhận chiều chuộng, thậm chí là người tình bé nhỏ để tìm cơ hội đổi đời mà không phải mất quá nhiều thời gian công sức. Nhưng họ hầu như ít khi nghĩ đến những hậu quả và hệ lụy mà cả hai phải chịu sau mối quan hệ ấy, như những tổn thương về mặt tâm lý, thậm chí có thể dẫn tới án mạng... Vì vậy tâm lý nghi ngờ, phán đoán mỗi khi thấy nam nữ đến với nhau nhưng chênh lệch quá nhiều về tuổi tác cũng là điều dễ hiểu.

    Trong cuộc sống, không thể phủ nhận vẫn có những tình cảm chân thành, không vụ lợi xuất phát từ tình yêu của nam ít tuổi hơn nữ. Dư luận cho rằng những gì họ nói về tình yêu chỉ là bao biện, dối trá vì cả hai quá cách xa nhau về tuổi tác, sinh lý, suy nghĩ, nên sẽ không thể có một cuộc sống hạnh phúc thực sự. Nhưng thời gian họ bên nhau, những cử chỉ, ánh mắt họ dành cho nhau, những khó khăn mà cả hai cùng nhau trải qua đã chứng minh được tình cảm chân thành của họ. Tuy nhiên để có được điều đó, họ phải vượt qua rất nhiều ý kiến trái chiều của dư luận và vượt qua chính mình.

    "Tôi đã gặp trong đời sống không ít cặp chênh lệch về tuổi tác khá lớn nhưng đang sống với nhau hạnh phúc. Đối với họ, tuổi tác không còn quan trọng mà quan điểm, cách nhìn nhận cuộc sống, sự hòa hợp trong tâm hồn mới là điều cuốn hút họ", chuyên gia cho biết. Cũng theo bà, thông thường các chàng trai rất dễ bị cuốn hút bởi sự chín chắn, mềm mỏng và từng trải của người phụ nữ lớn tuổi. Chính vì vậy việc "lái máy bay bà già" không phải điều gì tồi tệ, đáng lên án nếu điểm xuất phát của nó là tình cảm chân thành dành cho nhau.

    Theo cosmospolitan, có rất nhiều lý do khiến trai trẻ thích "lái máy bay bà già", phần lớn là vì tìm ở người phụ nữ đó sự chín chắn, không mè nheo, nũng nịu; sự độc lập về kinh tế; sự quyết đoán cũng như dày dạn kinh nghiệm sống. Đặc biệt, những người phụ nữ này luôn biết trân trọng mối quan hệ của hai người.

    Nguyễn Phượng

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Gian nan chuyện tình 'phi công trẻ lái máy bay bà già'

Share This Page