Internet kết nối vạn vật

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Nov 8, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 354)

    Chúng ta đang bước vào kỷ nguyên mới của công nghệ với việc Internet đóng vai trò cốt lõi. Tới nay, công nghệ và Internet thực sự đã tác động và có sức ảnh hưởng đến mọi ngóc ngách của cuộc sống cũng như mọi hoạt động của doanh nghiệp.


    Thiết bị ngày càng thông minh hơn nhờ vô số bộ cảm biến ngày càng nhỏ và tiết kiệm điện năng. Được sự hỗ trợ của các mạng viễn thông không dây tốc độ cao phủ sóng khắp nơi, thế giới đang bước vào kỷ nguyên Internet kết nối sự vật (Internet of Things). Các chuyên gia Cisco dự báo, đến năm 2020, mạng Internet toàn cầu sẽ kết nối hơn 50 tỷ thiết bị, từ PC, TV, xe hơi, điện thoại, đồng hồ thông minh cho đến camera giám sát, thiết bị gia dụng trong bếp… Theo Qualcomm, di động đã trở thành nền tảng công nghệ lớn nhất lịch sử loài người.
    Kết nối Internet đang mở rộng phạm vi, không chỉ giữa con người với nhau, mà còn với thiết bị, qui trình, dữ liệu, giữa các đồ vật với nhau. Cisco quan niệm giờ đây đã là thời của Internet của vạn vật (Internet of Everything). Giá trị thu được từ các kết nối quan trọng hơn số sự vật được kết nối, đem đến cơ hội tăng trưởng kinh tế cho các quốc gia, phát triển kinh doanh cho các doanh nghiệp, kiếm tiền cho các nhà phát triển, những trải nghiệm vô giá cho người dùng. Giao thức IPv6 đã được đưa vào sử dụng để đáp ứng xu hướng bùng nổ kết nối Internet, nhưng điều đau đầu cho các nhà khai thác mạng là định tuyến lưu lượng dữ liệu khổng lồ truyền hàng ngày trên mạng.

    Internet kết nối vạn vật

    Công nghệ và Internet thực sự đã tác động và có sức ảnh hưởng lớn tới mọi ngóc ngách cuộc sống cũng như hoạt động của con người. Những tác động này ngày càng mạnh mẽ hơn bao giờ hết và trực tiếp thay đổi không chỉ cuộc sống, công việc và giải trí mà còn cả những thứ nhiều năm nay vốn dường như chẳng mấy liên quan tới web hay văn hoá Internet.

    Internet cần một giao thức thông minh hơn

    Internet của vạn vật sẽ làm mạng bị phá vỡ trong tương lai nếu không có một phương pháp định tuyến mới theo cơ chế sinh học.

    OSI – Giấc mơ Internet không có thật

    TCP/IP đã làm lu mờ tiêu chuẩn kết nối các hệ thống mở - OSI (Open Systems Interconnection) để trở thành giao thức kết nối toàn cầu cho mạng máy tính. Hãy ngược dòng thời gian để thấy rằng để có được mạng kết nối toàn cầu như ngày nay, lịch sử của sự hình thành Internet diễn ra như thế nào và tại sao OSI lại chịu lùi bước trước TCP/IP.

    PC World VN 10/2013

    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Internet kết nối vạn vật

Share This Page