Nexus 5 dễ vỡ trong màn thả rơi thử độ bền

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Nov 8, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 332)

    Mẫu smartphone chạy Android 4.4 đầu tiên vừa được Google phát hành có sức chịu đựng không như mong đợi, khi máy dễ bị bung vỏ và vỡ màn hình sau một vài lần thả rơi từ trên cao xuống.


    Trong lần thử đầu tiên được rơi từ độ cao ngang ngực người dùng với phần lưng đối diện với mặt đất, dù có thiết kế nguyên khối, mặt lưng của Nexus 5 vẫn bị bung một phần vỏ để lộ ra các chi tiết bên trong. Sau khi đóng phần vỏ ở lưng và thả rơi theo chiều thẳng đứng ở độ cao tương tự, Nexus 5 tiếp tục va chạm với mặt đặt ở phần cạnh máy và tạo ra các vết trầy xước khá rõ ràng. Tuy nhiên, phần vỏ máy không bị ảnh hưởng như cú va chạm trước.

    [​IMG]

    Nexus 5 bị nứt vỡ màn hình sau màn thử thả rơi của Android Authority.


    Bài thử cuối cùng là màn hình thả rơi với màn hình đối diện với mặt đất ở độ cao hơn 1 mét. Và trong lần thử này, thay vì tiếp xúc bằng các cạnh, màn hình của máy lại va chạm thẳng xuống với nền cứng. Điều này khiến cho việc dù sử dụng mặt kính bảo vệ Gorilla Glass thế hệ 3 được cho là có độ bền cao, màn hình của Nexus 5 vẫn bị nứt vỡ khá nhiều.

    Tuy nhiên, theo Android Authority, trang web thực hiện màn đánh giá này, lớp cảm ứng bên dưới bị ảnh hưởng ít hơn và vẫn hoạt động được. Dù vậy, độ bền sau những lần thả rơi của Nexus 5 cho thấy nó không tốt như mong đợi, tổn thất gặp phải rõ nét hơn so với "người anh em" LG G2 hay iPhone 5S của Apple cũng như Galaxy Note 3 tới từ Samsung.

    Nexus 5 là mẫu smartphone đầu tiên sử dụng Android 4.4 vừa được Google giới thiệu hồi đầu tháng 11 vừa rồi, sản phẩm vẫn do LG sản xuất giống như Nexus 5. Nhưng Nexus 5 đã được cải tiến nhiều khi có màn hình rộng và nét hơn, Full HD 4,95 inch, đi kèm với cấu hình mạnh mẽ sử dụng chip xử lý 4 nhân Qualcomm Snapdragon 800. Máy được bán ra với mức giá lần lượt 349 và 399 USD cho các bản 16 và 32 GB.

    Mỹ Anh
    Video: Android Authority

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Nexus 5 dễ vỡ trong màn thả rơi thử độ bền

Share This Page