Uống thuốc tránh thai dù chỉ "yêu" bằng tay

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Nov 8, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 290)

    Xin chào chuyên mục Tư vấn chuyện phòng the!

    Em có một vấn đề thắc mắc, mong chuyên mục giải đáp giúp em!

    Em và bạn trai em có gặp nhau bọn em có âu yếm nhau bằng tay. Em không biết tay em hay anh ấy có dính tinh dịch rồi chạm vào vùng kín của em hay không? Có lúc “cậu bé” của anh ấy đã chạm vào chỗ kín của em. Chỉ là chạm ở ngoài miệng thôi nhưng em sợ trường hợp xấu nhất là chuyện có thai ngoài ý muốn xảy ra. Em lo lắm ạ. Ngay sau đó em sợ nên mua thuôc tránh khai khẩn cấp để uống.

    Bài liên quan:

    Chậm kinh 3 tuần em có thai không?

    16 tuổi, chậm kinh 3 tháng là có thai?

    Anh xuất tinh ngoài, em vẫn chậm kinh?

    Dùng bao cao su vẫn chậm kinh 6 ngày?


    Cụ thể là vào tháng 10, bình thường em có kinh đầu tháng nhưng nay thấy lạ, đầu tháng em vẫn có như thường lệ, sau khi uống thuốc cuối tháng 10 em lại có kinh (em cho rằng chu kỳ sớm hơn một tuần hoặc là tác dụng phụ của thuốc). Em lo lắng nên cách đây mấy ngày em có uống thuốc tránh thai khẩn cấp lần nữa. Bước sang tháng 11, hôm nay em lại có kinh. Vậy cho em hỏi em có bị sao không? Có thể là nào là dấu hiệu có thai không? Mong chuyên mục giải đáp giúp em, hiện tại em rất hoang mang lo lắng. Em xin cảm ơn ! (Em gái)

    Trả lời:

    Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của em, chuyên mục xin được giải đáp như sau:

    [​IMG]

    Chúng em không quan hệ, mới chỉ thích thích bằng tay nhưng em vẫn sợ có thai (Ảnh minh họa)

    Vì chu kì kinh nguyệt của em vẫn diễn ra (dù có rối loạn đôi chút) nên chuyện em có thai là hoàn toàn không thể xảy ra. Thực tế, việc em và bạn trai gần gũi chưa thể gọi là quan hệ tình dục, tất nhiên cũng có thể sẽ có những trường hợp do em vô tình mà làm cho tinh trùng vương vào vùng kín, gây có thai tuy nhiên khả năng đó không cao. Em đã uống thuốc tránh thai khẩn cấp để ngăn ngừa nguy cơ xấu xảy ra và những gì đang diễn ra với em là hậu quả của việc em uống thuốc tránh thai khẩn cấp.

    Thuốc tránh thai khẩn cấp gây ra một số tác dụng phụ trong đó có việc làm rối loạn chu kì kinh nguyệt. Ở đây, em không những uống một lần thuốc tránh thai khẩn cấp mà còn uống tới 2 lần nên việc bị xáo trộn so với bình thường là điều không thể tránh khỏi. Chuyên mục chỉ muốn nhắc nhở em rằng em không nên lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp. Thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ được uống không quá 2 lần/tháng dù với loại thuốc dạng 1 viên/vỉ hay 2 viên/vỉ. Nêu sem uống quá nhiều sẽ gây hại cho sức khỏe sinh sản của em sau này.

    Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!


    Ths. Bs Phạm Thị Vui (Khampha.vn)

    Xem thêm chủ đề: thuoc tranh thai khan cap, quan he tinh duc, kich thich bang bay, cham kinh, roi loan kinh nguyet, co thai ngoai y muon, Tinh yeu, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, tam su, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, the gioi phu nu, bao phu nu, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Uống thuốc tránh thai dù chỉ "yêu" bằng tay

Share This Page