Chán nản vì người yêu quá nhút nhát

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Nov 7, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 278)

    Em và cậu ấy quen nhau 4 tháng, lúc đầu rất hạnh phúc. Nhưng một thời gian sau, em cảm thấy chán nản vì cậu ấy không thể bảo vệ em, ngay cả nắm tay cũng là em chủ động.


    Em hỏi cậu ấy tại sao không làm như những đôi khác, cậu ấy nói chỉ mạnh dạn khi có hai người. Nhưng mỗi lần đi chơi với nhau em và cậu ấy cũng chỉ toàn lựa những nơi ít người qua lại. Quá chán nản, em đề nghị chia tay, nhưng một thời gian sau em lại cảm thấy hối hận và muốn quay lại.

    Em đã viết thư, nhưng cậu ấy nói bây giờ chỉ muốn lo cho việc học không muốn quen ai nữa, em buồn lắm. Lúc ấy, chẳng biết làm gì thì có người nói thích và muốn làm quen với em. Em đã nhận lời vì muốn quên đi người cũ. Nhưng chỉ 2 ngày sau thì chia tay. Em nhận ra em yêu cậu ấy nhiều hơn em nghĩ. Sau đó em nhờ một đứa bạn thân của cậu ấy nói lại rằng em đang quen người khác. Nghe xong cậu ấy chỉ cười buồn chứ không nói gì.

    Khi cậu bạn hỏi ''mày không còn thích nhỏ thiệt hả?'', cậu ấy cũng chỉ cười rồi bảo: ''Chuyện này không nói được chỉ có thể giữ trong tim thôi''. Liệu cậu ấy còn thích em không? Em có thể làm lại với cậu ấy không? Thật sự em rất muốn quay lại. Xin cho em một lời khuyên. (Bảo Trân)

    Trả lời:

    Bảo Trân thân mến!

    Tình yêu có nhiều cung bậc cảm xúc và muôn vàn cách thể hiện. Những cử chỉ thân thiện, nồng nàn chỉ được thể hiện khi tình cảm đã ở mức độ sâu sắc nhất định cũng như trong hoàn cảnh thích hợp.

    Bạn trai và em mới quen nhau được 4 tháng. Việc cậu ấy e ngại trước đám đông cũng là chuyện bình thường. Hơn nữa, hai em đang còn học, nên có thể cậu ấy nghĩ rằng việc thể hiện tình cảm với em trước mặt mọi người có thể là điều không nên. Vì vậy, em đừng vì chuyện này mà đánh giá đối phương không thể bảo vệ em và nghi ngờ tình cảm của họ.

    Việc đối phương nói chưa muốn quen ai và muốn tập trung vào việc học hành cũng là một điều đáng trân trọng, chứng tỏ cậu ấy là người biết việc nào cần làm trước, việc nào cần làm sau. Ngoài ra nó cũng thể hiện cậu ấy là người có trách nhiệm với bản thân. Nhưng bên cạnh đó, cũng không tránh được trường hợp cậu ấy vin vào cớ này để lảng tránh khẳng định mối quan hệ với bạn.

    Còn chuyện bạn ấy bảo “Chuyện này không nói được chỉ có thể giữ trong tim thôi'' chứng tỏ bạn ấy cũng là một người sống khá nội tâm và tình cảm. Nên việc bạn ấy thể hiện tình yêu với em trước mặt mọi người là điều rất khó xảy ra. Có thể cậu ấy vẫn còn tình cảm với em nhưng sẽ không thể hiện và em nên cho cậu ấy thời gian, cơ hội.

    Việc em cần làm bây giờ là chú tâm vào học tập. Em có thể nhờ cậu ấy giúp đỡ với tư cách là bạn bè, thông qua đó để cả hai có điểm chung và hiểu nhau nhiều hơn. Chuyện em boăn khoăn không biết cậu ấy có còn thích em không, điều này cần có thời gian và hành động. Em có thể nhìn thấy thông qua sự quan tâm chăm sóc của cậu ấy với mình.

    Còn việc em có thể làm lại với cậu ấy không? Điều này phụ thuộc vào sự cố gắng của em và sự chấp nhận của bạn trai dựa vào tình cảm hai người dành cho nhau. Em nên khéo léo, quan tâm, chăm sóc, chắc chắn một lúc nào đó cậu ấy sẽ tự động thể hiện tình cảm với em mà không cần bất cứ sức ép nào.

    Nếu cậu ấy đồng ý nối lại quan hệ, em cũng không nên ép buộc phải yêu theo cách của mọi người. Mỗi người có một cách yêu thương và thể hiện. Có như vậy, em mới cảm nhận được tình cảm của bạn trai dành cho mình và hạnh phúc với điều đó.

    Chuyên viên tư vấn Thanh Vân

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Chán nản vì người yêu quá nhút nhát

Share This Page