Australia áp dụng hệ thống cảnh báo sớm nắng nóng

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Nov 7, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 311)

    Theo phóng viên tại Sydney, Australia sẽ lần đầu tiên áp dụng hệ thống cảnh báo sớm nắng nóng nhằm hỗ trợ người dân chuẩn bị tốt về mọi mặt để đối phó với hiện tượng thời tiết bất thường này.

    Hệ thống mới được công bố trong bối cảnh nắng nóng đã trở thành “sát thủ thầm lặng” tại Australia, cướp đi nhiều sinh mạng hơn cả các nguy cơ rủi ro khác như cháy rừng, lốc xoáy hay lũ lụt.

    [​IMG]
    Ảnh: sciencedaily

    Theo kế hoạch, Viện Khí tượng học Australia sẽ bắt đầu công bố trên website nguy cơ nắng nóng trên toàn quốc theo từng cấp độ ở từng bang. Thời gian cảnh báo là trước đợt nắng nóng 30 ngày.

    Bên cạnh đó, những tác động của đợt nắng nóng tới sức khỏe người dân, thời điểm nắng nóng cực điểm và thời điểm sức khỏe con người bị đe dọa nhiều nhất cũng được đề cập, đồng thời khuyến cáo biện pháp đối phó với nắng nóng. Dự kiến dịch vụ cảnh báo nắng nóng này sẽ bắt đầu được áp dụng từ đầu năm tới.

    Sự cần thiết của dịch vụ cảnh báo nắng nóng được đề cập hồi đầu năm nay, khi Australia ghi nhận ngày, tháng và đợt nắng nóng kỷ lục. Nhiều khả năng năm nay sẽ là năm nóng nhất trong lịch sử Australia.

    Giới chuyên môn dự báo đợt khô hạn hiện nay ở bang Queensland báo hiệu đợt nắng nóng khủng khiếp như hồi năm 2004 tại bang này, trong khi nắng nóng bất thường và mưa ít ở bang New South Wales cũng là một lời cảnh báo về đợt khí hậu rất khắc nghiệt sắp tới.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Australia áp dụng hệ thống cảnh báo sớm nắng nóng

Share This Page