Tạo bé gái ảo để phát hiện tội phạm ấu dâm trên mạng

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Nov 7, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 323)

    Tổ chức Terre des hommes của Hà Lan mới đây đã "bẫy" được 1.000 tội phạm ấu dâm trên mạng sau khi tạo ra một bé gái ảo người Philippines, 10 tuổi, có biệt danh "Sweetie," trên mạng Internet.

    Những kẻ ham mê ấu dâm đã liên hệ với bé gái ảo Sweetie và đề nghị em trình diễn qua webcam những hành động khiêu dâm.

    Chỉ trong hai tuần, khoảng 20.000 đàn ông từ 71 quốc gia khác nhau đã liên hệ với Sweetie, qua đó, Interpol đã xác định được danh tính của khoảng 1.000 người trong số họ.

    [​IMG]
    Sweetie - bé gái Philippines ảo đã giúp Terre des hommes xác định được danh tính của 1.000 kẻ săn lùng trẻ em trên mạng. (Nguồn: AFP)

    Bằng cách sử dụng công nghệ "motion capture" (công nghệ ghi nhận chuyển động thực để diễn dịch thành chuyển động của mô hình trên máy tính), bé gái Sweetie xuất hiện trên mạng y như người thật.

    Trong 10 tuần, bốn thành viên của Terre des hommes thay nhau đưa bé gái ảo vào các phòng chat công cộng trên Internet. Sweetie đã nhận được đề nghị từ hơn 20.000 "kẻ săn lùng trẻ em trên mạng" từ 71 quốc gia và vùng lãnh thổ, sẵn sàng trả tiền để em thực hiện các hành vi khiêu dâm trước webcam.

    Tại cuộc họp báo diễn ra hôm 4/11 tại La Haye (Hà Lan), đại diện Tổ chức Terre des hommes cho biết: "Nếu trong hai tháng, chúng tôi xác định được danh tính của 1.000 tội phạm ấu nhi trên mạng thì trong một năm, cảnh sát có thể khoanh vùng được 100.000 tội phạm loại này".

    Ngoài ra, Terre des hommes cũng muốn gây sức ép đối với các chính phủ nhằm có các biện pháp chống lại hiện tượng "du lịch tình dục trẻ em trên mạng". Lời kêu gọi của Tổ chức đăng trên mạng Internet đã nhận được hơn 7.000 lượt chia sẻ trên mạng xã hội Facebook.

    Theo số liệu của Liên hợp quốc, hiện có khoảng 750.000 tội phạm tình dục trẻ em hoạt động trên mạng Internet. Đối tượng mà bọn chúng nhắm tới là các em nhỏ ở châu Á như Thái Lan, Campuchia, Philippines và Việt Nam. Chỉ riêng tại Philippines đã có hàng vạn em nhỏ là nạn nhân của những kẻ "săn mồi" này.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Tạo bé gái ảo để phát hiện tội phạm ấu dâm trên mạng

Share This Page