Không xuất tinh vào âm đạo, có hại không?

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Nov 7, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 269)

    Xin chào chuyên mục Tư vấn chuyện phòng the!

    Em có một vấn đề không biết hỏi ai, mong chuyên mục giải đáp giúp em!

    Bài liên quan:

    Xuất tinh xung quanh "cô bé", có thai không?

    Không xuất tinh được khi "yêu" bạn gái

    Anh xuất tinh ngoài, em vẫn chậm kinh?

    Chỉ hôn nhau cũng xuất tinh?


    Em và vợ mới cưới nhau, do chúng em chưa muốn có con nên đã dùng thuốc tránh thai để phòng tránh. Nhưng chúng em mới chỉ dùng thuốc tránh thai khẩn cấp vài lần mà thôi. Em muốn hỏi thế có ảnh hưởng tới chuyện sinh con sau này không? Thuốc tránh thai khẩn cấp dùng với liều lượng như thế nào thì an toàn, không gây nguy hiểm?

    Nếu em chọn phương pháp dùng bao cao su để quan hệ thì dùng trong thời gian dài có ảnh hưởng gì tới sức khỏe không ? Nếu không xuất tinh trong liệu có bị lạnh tử cung ảnh hưởng và dẫn tới vô sinh sau này không? Mong chuyên mục giải đáp giúp. Em đang rất cần kinh nghiệm này. Xin cám ơn chuyên mục. Mong sớm nhân được câu trả lời từ chuyên mục. (Em trai)

    [​IMG]

    Em và vợ chưa muốn có con ngay nhưng sợ xuất tinh ngoài âm đạo nhiều sẽ gây vô sinh (Ảnh minh họa)

    Trả lời:

    Em trai thân mến! Cảm ơn em đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của em, chuyên mục xin được giải đáp như sau:

    Thứ nhất, về chuyện vợ em đã uống thuốc tránh thai khẩn cấp để ngăn ngừa chuyện có thai ngoài ý muốn về hiện tại chưa bị ảnh hưởng nhiều. Thuốc tránh thai khẩn cấp đúng như tên gọi của nó chỉ nên dùng trong những trường hợp bất khả kháng chứ không phải là thứ có thể lạm dụng. Tuy nhiên, không phải cứ sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp là sẽ bị vô sinh. Theo quy định, thuốc tránh thai khẩn cấp không được phép uống quá 2 viên/tháng (đối với loại vỉ 1 viên) và 4 viên/tháng (đối với loại vỉ 2 viên), điều đó tương đương với việc không được sử dụng quá 2 lần/tháng. Đặc biệt không được duy trì uống thuốc tránh thai khẩn cấp trong một thời gian dài vì điều đó chắc chắn sẽ gây ra những hậu quả đáng tiếc.

    Ở trường hợp của em và vợ, các em mới chỉ sử dụng vài lần nên tác dụng phụ không quá nhiều. Tuy nhiên, chuyên mục khuyến cáo vợ chồng em không nên dùng cách này để ngừa thai nữa vì nó rất nguy hiểm và ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản sau này.

    [​IMG]

    ao cao su là người bạn tin cậy với chuyện chăn gối vợ chồng và không hề gây tổn hại về sức khỏe dù em có sử dụng lâu dài (thậm chí là cả đời đi chăng nữa). (Ảnh minh họa)

    Thứ hai, việc sử dụng bao cao su để tránh thai là một biện pháp hoàn toàn đúng đắn và không có bất cứ một tác hại nào khi sử dụng bao cao su. Bao cao su là người bạn tin cậy với chuyện chăn gối vợ chồng và không hề gây tổn hại về sức khỏe dù em có sử dụng lâu dài (thậm chí là cả đời đi chăng nữa). Do đó, việc sử dụng bao cao su là điều rất cần thiết và nên làm ngay. Các em hoàn toàn không phải lo ngại gì khi dùng bao cao su để tránh thai nếu tuân thủ các quy định khi dùng bao cao su để tránh sự cố.

    Riêng về việc không xuất tinh vào âm đạo có làm cho âm đạo bị lạnh hay không thì câu trả lời là không. Các em có thể kiêng chuyện con cái một thời gian và khi nào muốn hoàn toàn có thể để mọi chuyện diễn ra tự nhiên. Chuyện không xuất tinh vào âm đạo không gây ảnh hưởng gì tới việc sinh sản sau này cả.

    Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!


    Ths. Bs Phạm Thị Vui (Khampha.vn)

    Xem thêm chủ đề: tranh thai, thuoc tranh thai, co thai ngoai y muon, vo sinh, xuat tinh, xuat tinh ngoai am dao, bien phap tranh thai, an toan, Tinh yeu, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, tam su, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, the gioi phu nu, bao phu nu, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Không xuất tinh vào âm đạo, có hại không?

Share This Page