Người Sài Gòn đảo lộn sinh hoạt trước bão

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Nov 7, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 300)

    Các trường đồng loạt nhắn tin trả học sinh trước 16h để tránh bão, bố mẹ không rời công sở được vội đôn đáo tìm người nhờ đón con. Nhiều cuộc hẹn làm việc, học hành tối bị hủy...


    Cơ quan của nữ kế toán Nguyễn Thanh Hương thông cảm tình hình sắp bão nên cho phép nhân viên có con nhỏ được về sớm hơn thường lệ để đón con. Rời trường, hai mẹ con quyết định vào siêu thị để mua thức ăn dự trữ. Bỗng dưng được nghỉ học và đi shopping cùng mẹ, bé Mít cứ líu lo hỏi lý do làm mẹ bật cười.

    Cảm giác này khiến chị nhớ lại thời thơ ấu, mỗi lần bão, mẹ chị mua rất nhiều thức ăn chất trong nhà vì mấy hôm sau không ai đi chợ. Bây giờ, biết chắc chắn là các siêu thị vẫn bán hàng nhưng chị đã bị cái tính cẩn thận đó của mẹ ngấm vào rồi. Với lại nếu mai lỡ bão to, vợ chồng con cái không đi làm, đi học, có sẵn thức ăn trong nhà, chị có thể ngủ nướng. Chồng biết vợ đi mua sắm còn nhắn tin dặn chọn vài đĩa phim để giết thời gian.

    [​IMG]

    Học sinh trường Tiểu học Phước Long B được cho nghỉ học vào trưa 6/11, đang chờ phụ huynh tới đón về. Ảnh: Nguyễn Loan.


    Dự báo bão số 13 sẽ vào TP HCM đêm 6/11, đến 17h Sài Gòn chưa có mưa nhưng trời tối sầm khiến nhiều người đâm lo. Anh Bình (công nhân khu chế xuất Tân Thuận) không dám về sớm chống bão vì sợ mất 200.000 đồng tiền chuyên cần của tháng 11. Cả buổi chiều anh làm việc không yên. Giờ nghỉ trưa, anh đã gọi điện về dặn vợ chuẩn bị sẵn một số giẻ lau để chặn nước ngoài cửa, cất đồ đạc lên gác xép. Khu trọ nhà anh ở đường Lý Phục Man (quận 7) hôm qua triều cường nước ngập mấp mé cửa nhà. Nếu cộng thêm bão nữa thì đêm nay chắc chắn nước sẽ tràn vào nhà. Hết giờ làm, anh xin phép không tăng ca để về nhà buộc lại cửa sổ và mái nhà. "Có bão thành ra mới dám nghỉ về sớm, chứ không thì còn lâu mới được ăn cơm tối với vợ", anh cười khi nghĩ đến mặt tích cực của việc đón bão.

    Nhiều cuộc hẹn tối 6/11 đã bị hủy. Đình Anh, nhân viên một công ty bảo hiểm tại quận 3, TP HCM, cho biết cậu bạn thân trong hội định cư ở nước ngoài vừa về Việt Nam công tác hôm nay. Cả nhóm Đình Anh đã lên lịch từ cả tháng trước hẹn hò tối nay sẽ tụ tập ăn uống, hát hò nhưng cuối cùng phải hủy. Sau khi cập nhật status trên Facebook để hỏi ý kiến, tất cả mọi người đều chuyển qua phương án “hẹn hò online”.

    “Mấy năm bạn mới về Việt Nam công tác một lần, chiều mai phải bay ra Hà Nội lại gặp dịp bão. Chỉ cầu mong ngày mai trời quang mây tạnh để còn kịp gặp nhau cà phê”, Đình Anh chia sẻ.

    [​IMG]

    Không ít người đăng những ảnh “phụ họa” cho không khí lo âu khẩn trương đón bão. Ảnh chụp màn hình.


    Chiều nay, nhiều công ty, cơ quan tại TP HCM chủ động cho nhân viên nghỉ sớm. Từ 8h sáng, một công ty tại quận 12 thông báo qua Skype quyết định cho mọi người về sớm hôm nay, bắt đầu từ 16h chiều vì tình hình bão số 13 phức tạp. Những bộ phận đang làm việc được yêu cầu cố gắng sắp xếp để hoàn thành cho kịp thời hạn. Một số bộ phận khác được yêu cầu sẵn sàng online ở nhà để giải quyết những vấn đề khác nếu có.

    Nỗi lo ảnh hưởng của cơn bão số 13 trước giờ đổ bộ vào đất liền cũng khiến cư dân mạng tỏ ra lo ngại, liên tiếp chia sẻ tình hình đón bão của mình và gia đình lên trang cá nhân. Có những người háo hức vì lâu lắm mới có dịp đón bão ở Sài Gòn, nhưng không ít người lo lắng cho việc ở nhà, con cái...

    “Vẫn đang trong giờ làm việc mà các đồng nghiệp xin về gần hết để đón con, mình ngồi lo giải quyết xong đống sổ sách đầu tháng mà chỉ sợ kẹt lại công ty vì bão”, Phương Nguyễn, nhân viên kế toán một công ty ở quận 3, chia sẻ trên Facebook.

    [​IMG]

    Đông đảo dân mạng tỏ ra lo lắng trước giờ bão số 13 đổ ập vào đất liền. Ảnh chụp màn hình.


    Không ít người tỏ ra hoang mang trước tâm trạng lo lắng, e ngại trước giờ bão vào đất liền đang tràn ngập khắp Facebook. “Mình vừa xin sếp về sớm để giằng lại căn bếp, nhỡ bão về trong tối thì trở tay không kịp. Thấy hàng loạt chia sẻ về chuyện khẩn trương đối phó với bão của mọi người trên Facebook mà hoảng. Cả năm rồi mới thấy người Sài Gòn sợ hãi vì bão như thế”, nick Hoàng Cường bình luận.

    Nhiều sinh viên trong giờ học nơm nớp lo âu, tranh thủ lướt Facebook để nắm bắt tình hình trước giờ bão vào đất liền. Một số bạn trẻ mới lên thành phố trọ học cũng tỏ ra lo lắng vì lần đầu đối mặt với việc chống bão khi xa nhà. “Mình ở miền núi, chưa biết cảm giác lũ lụt, bão bùng là gì. Bão mà vào không biết chống chọi sao. Ngồi nhìn trời sao thấy vẫn bình thường, trong khi mọi người đang rần rần chống bão. Chỉ sợ lát đi học về, bão lại ập vào, không biết xoay sở thế nào”, Thu Hiền Nguyễn tâm sự trên trang cá nhân.

    Không ít ý kiến vẫn thể hiện sự lạc quan, cho rằng khá lâu rồi, người Sài Gòn mới rần rần khí thế đón bão như thế. “Nghe tin bão sắp vào mà nhớ đến vài kỷ niệm lúc nhỏ. Lúc bão vào, trong khi cả nhà vật vã chống bão thì tụi trẻ con vui hết biết, vui nhất là được nghỉ học vì cô sẽ cho về ngay lập tức, khỏi bài tập về nhà luôn. Tha hồ mà đắp mền, ăn mỳ tôm sống…”, nick Khải Linh hài hước tâm sự.

    Mai Mai - Lê Phương - Hoàng Anh

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Người Sài Gòn đảo lộn sinh hoạt trước bão

Share This Page