Kỷ nguyên smartphone bảo mật vân tay bắt đầu từ iPhone 5S

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Nov 6, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 312)

    Công nghệ Touch ID xuất hiện trong mẫu điện thoại iPhone 5S của Apple được dự đoán sẽ mở ra một làn sóng smartphone cảm biến vân tay trong những năm tới.


    Hãng phân tích thị trường IHS vừa công bố một nghiên cứu cho thấy thị trường thiết bị di động bảo mật bằng vân tay sẽ tăng trưởng hơn 11 lần trong vòng 4 năm tới. Cụ thể, IHS dự kiến sẽ có 45,7 triệu smartphone trang bị bộ quét vân tay được xuất xưởng trong năm nay và con số này sẽ bùng nổ đến 525 triệu máy vào năm 2017.

    [​IMG]

    Công nghệ TouchID của nút Home trên iPhone 5S sẽ mở đầu cho một làn sóng smartphone cảm biến vân tay. Ảnh: iDownloadblog.com.


    Trước đây từng có nhiều mẫu điện thoại di động được trang bị công cụ quét vân tay, chẳng hạn mẫu điện thoại của Sagem hồi năm 2000 hay sau đó là model của các hãng như Fujitsu, Pantech, LG và Motorola. Công nghệ cảm biến vân tay thời kỳ đầu thường không đáng tin cậy, nhất là khi lớp da chết trên đầu ngón tay ảnh hưởng đến độ chính xác. Các bộ cảm biến này cũng thường đòi hỏi người dùng phải quét ngón tay của họ lướt qua và thường thất bại nếu người dùng quét quá nhanh hay sai góc. Vấn đề này cũng thường xảy ra với các bộ cảm biến trên laptop.

    Mặc dù vậy, Apple giờ đây đã mở đường cho việc áp dụng hàng loạt bộ quét vân tay nhờ tạo ra một bộ cảm biến không đòi hỏi người dùng phải quét mạnh thực sự, đồng thời một phần cũng nhờ sự tích hợp trong nút Home thiết kế thanh lịch của chiếc iPhone 5S.

    IHS khẳng định, sau iPhone 5S có lẽ một loạt smartphone cao cấp khác sắp ra mắt chẳng hạn như HTC One Mac và Pantech Vega Secret Noter cũng sẽ được trang bị công nghệ cảm biến vân tay. Dựa trên nghiên cứu này, IHS cũng dự kiến đối thủ hàng đầu của Apple là Samsung sẽ tung ra những smartphone bảo mật vân tay trong năm sau.

    IHS dự đoán, công nghệ bảo mật vân tay ban đầu chỉ giới hạn cho các dòng smartphone cao cấp trước khi trở nên phổ biến hơn trên các phân khúc smartphone phổ thông, dường như chủ yếu do vấn đề về giá thành.

    Huy Thắng

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Kỷ nguyên smartphone bảo mật vân tay bắt đầu từ iPhone 5S

Share This Page