Quan hệ không xâm nhập có thai không?

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Nov 5, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 261)

    Em và bạn gái mới đây có gần gũi. Em ấn nhẹ "cậu nhỏ" vào nhưng khoảng vài chục giây sau bạn gái kêu đau, em vội rút ra.


    Nghe nói dù không xuất tinh nhưng trong chất nhờn của người con trai tiết ra vẫn có tinh trùng và có khả năng nhỏ thụ thai. Như vậy thì có không? Làm sao biết triệu chứng? Tụi em vẫn còn trẻ nên chưa muốn có thai (Hùng)

    [​IMG]

    Ảnh minh họa: Sling.


    Trả lời:

    Chào bạn,

    Trong chất nhờn tiết ra từ dương vật trước khi xuất tinh (precum) có thể chứa tinh trùng còn sót lại từ lần xuất tinh trước trong đường niệu dục của nam giới. Tuy lượng tinh trùng này rất nhỏ (so với tinh dịch khi nam giới xuất tinh), song vẫn có thể đủ gây ra hiện tượng thụ thai.

    Điều này được minh chứng bởi xác suất thất bại của phương pháp tránh thai bằng xuất tinh ngoài. Khi thực hành phương pháp này, nam giới sẽ chủ động rút "cậu nhỏ" ra khỏi âm đạo trước khi xuất tinh. Với các đôi thực hiện chính xác trong tất cả lần quan hệ, tỷ lệ thất bại vào khoảng 4% - nghĩa là cứ 100 chị em áp dụng biện pháp này cùng bạn tình thì khoảng 4 người có thể có thai.

    Tỷ lệ này sẽ tăng cao hơn nhiều lần nếu các đôi thực hiện không chính xác. Do vậy, phương pháp tránh thai này không được khuyến cáo áp dụng trên các cặp muốn tránh thai tuyệt đối.

    Quay trở lại tình huống của bạn, khả năng thụ thai là có thể, nhưng đã thấp đi rất nhiều do bạn không xuất tinh trong âm đạo bạn gái.

    Để theo dõi việc thụ thai, cách đơn giản nhưng hiệu quả là theo dõi kinh nguyệt. Nếu bị trễ kinh khi có hành vi quan hệ tình dục ở chu kỳ kinh trước mà không áp dụng biện pháp tránh thai, thì việc mang thai là chẩn đoán nghĩ tới đầu tiên. Nếu trễ kinh vào chu kỳ kinh kế, sử dụng que thử thai tại nhà sẽ giúp kết luận gần như chính xác tình trạng mang thai, còn nếu kinh nguyệt vẫn có bình thường, khả năng mang thai là không thể.

    Ở đây, tôi xin lưu ý thêm, khi theo dõi kinh nguyệt, ngoài yếu tố thời gian có kinh bạn gái cũng nên lưu ý các tính chất khác như lượng máu kinh, màu sắc, đau bụng và các triệu chứng khác, nếu hoàn toàn giống như những kỳ kinh trước thì lần này đúng là kỳ kinh bình thường. Điều này giúp phân biệt một kỳ kinh bình thường với một lần ra máu âm đạo bất thường trong thai kỳ.

    Để tránh tình trạng lo lắng lặp lại về việc mang thai ngoài ý muốn, hai bạn nên áp dụng biện pháp tránh thai hiệu quả cao hơn:

    - Sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục.

    - Sử dụng thuốc tránh thai mỗi ngày. Khi muốn áp dụng phương pháp này, phụ nữ nên đi khám và tầm soát một số bệnh lý chống chỉ định thuốc tránh thai.

    - Thuốc tránh thai khẩn cấp: Chỉ dùng trong những lần sơ sẩy như khi rách bao cao su.

    Các phương pháp tránh thai đều có tỷ lệ thành công và thất bại nhất định, cũng như những rào cản (chi phí, sự tuân thủ uống thuốc mỗi ngày, chống chỉ định…). Ý kiến chuyên môn của bác sĩ sẽ giúp định hướng việc lựa chọn phương pháp tránh thai hiệu quả và phù hợp.

    Thân ái.

    Bác sĩ Nguyễn Tấn Thủ

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Quan hệ không xâm nhập có thai không?

Share This Page