Cuộc cách mạng về kim cương đáng kinh ngạc ở Nga

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Nov 5, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 280)

    Các nhà khoa học Nga đã học được cách chế tạo những màng kim cương siêu mỏng. Trên cơ sở của những cấu trúc nano carbon ấy sẽ sản sinh ra một thế hệ điện tử mới đáng tin cậy hơn và bền hơn nhiều.

    Chip kim cương tốt hơn so với chip tiêu chuẩn silicon: chúng chứa được thêm nhiều thông tin, không bị nóng lên và không bị hỏng.

    Đó là công trình khoa học, là dự án của các nhà khoa học của Đại học quốc gia kỹ thuật điện "Leti" ở St Petersburg. Họ đã phát triển được trong phòng thí nghiệm màng vi phim kim cương - kim cương nano, hoặc kim cương siêu mịn.

    [​IMG]

    Hiện nay công nghệ này vẫn được giữ bí mật. Tuy nhiên, có một điều được biết rõ: công nghệ này có một tương lai tuyệt vời. Lĩnh vực ứng dụng của kim cương nano có thể là tất cả các thiết bị điện tử - từ các thiết bị đơn giản như điện thoại di động đến các thiết bị phức tạp như siêu máy tính.

    Chip kim cương có rất nhiều ưu điểm: chúng không bị nóng, có thể sử dụng lâu hơn và chứa nhiều dữ liệu hơn. "Các kỹ sư làm việc với các siêu máy tính sẽ đặc biệt hài lòng với công nghệ này - nhà vật lý của "Leti" Yuri Avdeev cho biết. Trong trường hợp đó, siêu máy tính sẽ xứng đáng với cái tên của nó".

    Kim cương nano với đặc tính mong muốn có thể được sử dụng thành công với tư cách chất hút bám, chất xúc tác, dược phẩm. Màng kim cương siêu mỏng có thể sử dụng trong công nghệ mạ - mạ niken, mạ kẽm, và thậm chí mạ vàng. Kim cương nano có thể cải thiện đáng kể tính chất cơ học của các lớp phủ, tăng khả năng chống ăn mòn.

    Các chuyên gia của "Leti" nói, khi nào các hạt kim cương siêu nhỏ có thể tăng đường kính của màng ít nhất là mười cm - nó sẽ là bước đột phá thực sự. Khi đó có thể đưa công nghệ này ra quy mô thương mại. Và nó sẽ là một cuộc cách mạng thực sự trong ngành điện tử.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Cuộc cách mạng về kim cương đáng kinh ngạc ở Nga

Share This Page