Triển lãm giới tính cho giới trẻ

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Nov 2, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 350)

    “Chuyện của người đang lớn” - kho kiến thức về giới tính - bắt đầu được giới thiệu tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam (Hà Nội) từ 1/11, kéo dài 6 tháng tới.


    "Chuyện của người đang lớn" được chia thành 3 phần chính: tuổi dậy thì, tình bạn - tình yêu và tình dục an toàn. Mỗi phần trưng bày là những câu chuyện, những trải nghiệm và chia sẻ của thanh thiếu niên và cha mẹ, thầy cô giáo về quan điểm, nhận thức và mong muốn của mình về các vấn đề liên quan.

    Hình thức thể hiện của không gian trưng bày rất đa dạng. Đó là quầy đố vui với nhiều hoạt động trải nghiệm, trò chơi lý thú và bổ ích; quầy tư vấn với các kênh thông tin tư vấn online, chia sẻ và trao đổi kinh nghiệm; cây thông điệp là nơi để các bạn trẻ chia sẻ thông điệp của chính mình với bạn bè và người xung quanh về giới, sức khỏe tình dục và sinh sản...

    [​IMG]

    Cổng vào của không gian trưng bày là hai ký hiệu tượng trưng cho giới nam và nữ. Ảnh: N.P


    Triển lãm như là một không gian đối thoại, nơi các bạn trẻ có thể bày tỏ mong muốn, trao đổi cởi mở hơn về giới, giới tính, sức khỏe tình dục và sinh sản một cách thân thiện và không bị phán xét.

    Một nữ sinh trường Lê Quý Đôn, Hà Nội, nhận xét: “Xem triển lãm em không thấy ngượng lắm, chỉ thấy rất ý nghĩa vì qua đó hiểu hơn về cấu tạo cơ thể mình. Mong rằng triển lãm sẽ được đông đảo mọi người biết đến”.

    Nếu các bạn nữ tỏ ra hứng thú với những hình ảnh về kiến thức giới tính, các đồ vật triển lãm thì một số bạn nam lại xếp thành nhóm cùng xem bộ phim ngắn về giới tính, với thái độ vừa tò mò, vừa say mê.

    Phạm Thành Vinh, một tình nguyện viên sinh năm 1990, mới tốt nghiệp ĐH Kinh tế quốc dân cho biết, cậu được bổ sung nhiều kiến thức về giới tính; hiểu rõ hơn về giới tính thứ 3; về tình dục, điều mà trước đây bạn gần như mù mờ, ngại ngần mỗi như nhắc tới. “Em thấy đây là triển lãm mới mẻ, đi sâu vào kiến thức giới tính. Em hy vọng rằng triển lãm sẽ nhân rộng đến từng trường”, Vinh nói.

    Theo bà Katherine, Trưởng đại diện UNESCO của Liên Hợp Quốc tại Việt Nam, toàn bộ các câu chuyện, tư liệu có được đều lấy từ Việt Nam và dành cho Việt Nam với mục đích bổ sung kiến thức về giới tính các em đã được học ở trường.

    Nguyễn Phượng

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Triển lãm giới tính cho giới trẻ

Share This Page