Hai tuổi Tân Mùi kết hợp có 'đại kỵ'?

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Nov 2, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 284)

    Em là nữ, sinh ngày 16/12/1991 âm lịch, Tân Mùi. Người yêu em sinh ngày 11/9/1991 Âm lịch. Em xem trên Internet thì thấy bảo tuổi này kết hợp đại kỵ. Giúp em với xem bọn em có lấy nhau được không ạ? (Hải Yến).

    [​IMG]

    Ảnh minh họa: Weheartit.


    Trả lời:

    Chào bạn,

    Theo cách tính dân gian, Tân Mùi là Lộ Bàng Thổ (đất bên đường), cùng mệnh có thể sinh trưởng, nhưng đây là cách tính đơn giản, tính chính xác không cao, cần kết hợp nhiều yếu tố khác.

    Cách tính khác là quy đổi năm ra mệnh quái, tức là bạn mệnh Càn, còn bạn trai mệnh Ly. Người ta cho rằng Càn kết hợp với Ly thành Tuyệt mệnh, với nghĩa là chết người. Nhưng thực tế, đây là thuyết "Lữ tài hợp hôn pháp", do sau đời Ngụy Tấn, các bộ tộc phía Tây ồ ạt tiến vào Trung Nguyên, đến đời Đường việc các bộ tộc thiểu số cầu hôn với con cháu hoàng thất và các đại thần ngày một tăng. Đường Thái Tông lệnh cho Lữ Tài tạo ra bảng hợp hôn, lấy lý do để từ chối sự cầu hôn của bộ tộc thiểu số. Vì thế bảng hợp hôn của Lữ Tài còn gọi là "Giảm man kinh" (Sách giảm bớt man di). Mục đích khi đó rất rõ ràng, tiếc là sau đó nhiều người dựa vào đây để truyền bá rộng rãi.

    Xin nói với bạn tuổi nào cũng có thể lấy nhau được. Quan trọng là kết hợp cần có hướng hóa giải. Bạn muốn chính xác cần cung cấp thông tin theo lịch dương, bao gồm năm - tháng - ngày - giờ sinh, khi đó mới có thể phân tích chi tiết và có hướng hóa giải dễ dàng hơn.

    Chúc bạn mọi điều tốt lành.

    Nguyễn Mạnh Linh
    Trưởng Phòng Phong thủy Kiến trúc
    Viện Quy hoạch & Kiến trúc Đô thị - ĐHXD

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Hai tuổi Tân Mùi kết hợp có 'đại kỵ'?

Share This Page