Android chiếm 81% thị phần smartphone toàn cầu

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Nov 1, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 335)

    Theo thống kê, hơn 204 triệu smartphone Android được bán ra trên toàn thế giới trong quý III/2013.


    Thống kê của Strategy Analytics gần đây cho thấy thị phần hệ điều hành di động của Google đã tăng trưởng mạnh, chiếm 81,3% thị phần toàn cầu trong quý III/2013. So với cùng kỳ năm ngoái, thị phần Android đã tăng trưởng thêm được 6,3%.

    [​IMG]

    Số liệu thống kê cho thấy sản lượng smartphone và thị phần hệ điều hành di động toàn cầu đứng đầu đang là Android. Ảnh: Strategy Analytics.


    Trong khi đó, Apple chiếm giữ vị trí thứ hai do thị phần của hãng giảm từ 15,6% năm ngoái xuống chỉ còn 13,4% trong năm nay. Tuy vậy, sản lượng thiết bị di động của hãng hiện tại đạt 33,8 triệu máy. Và nhiều khả năng hãng sẽ sớm giành lại thị phần đã mất trong quý này từ nhu cầu iPhone 5S của người dùng. Chuyên gia phân tích Scott Bicheno cho rằng sở dĩ Apple đánh mất thị phần vào tay đối thủ là vì “hãng ít tập trung vào thị trường smartphone bình dân”, nhưng “Android sẽ cần phải đẩy mạnh sản lượng thiết bị di động hơn nữa nếu muốn tiếp tục phát triển trong tương lai”. Theo ông, “điều này khó có thể xảy ra một khi iPhone 5S đã trở nên phổ biến”.

    Cũng theo những số liệu phân tích mới nhất của Strategy Analytics, hệ điều hành di động của Microsoft hiện là nền tảng phát triển nhanh nhất. Sự tăng trưởng gần đây của Microsoft chủ yếu là nhờ Nokia và sự bùng nổ của các sản phẩm smartphone thương hiệu Lumia trên các quốc gia từ châu Âu, châu Á đến Mỹ. Tuy vậy, theo Neil Mawston, Giám đốc của Strategy Analytics cho biết, Microsoft rõ ràng là vẫn ở “kèo dưới” và hãng cần nỗ lực hơn nữa ở các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc và Châu Phi. Trong khi đó, BlackBerry vẫn đang tiếp tục “đi lùi” vì thị phần smartphone tiếp tục giảm do sản lượng thiết bị di động cung cấp chỉ khoảng 2,5 triệu máy.

    Lâm Vũ

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Android chiếm 81% thị phần smartphone toàn cầu

Share This Page