Nữ giới trở nên xấu tính là do tiến hóa

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Nov 1, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 301)

    Theo các nhà khoa học Canada, tính xấu của phái nữ đã có từ thời xa xưa...

    Vừa qua, các nhà nghiên cứu Canada đã chỉ ra một hình ảnh tương đối chính xác về những tính xấu của phụ nữ thời hiện đại, đó là thích tung tin đồn, lảng tránh trách nhiệm và nói xấu sau lưng người khác. Theo các nhà khoa học, những tính xấu này đã có từ thời xa xưa.

    Mặc dù cả đàn ông và phụ nữ đều có những mối quan hệ đan xen, sự mâu thuẫn, cạnh tranh trong công việc... nhưng phụ nữ thường sử dụng "chiêu" nói xấu sau lưng để giảm tinh thần, hình ảnh của đối thủ cạnh tranh. Đây được coi là một trong những biểu hiện sự xấu tính nhất của nữ giới.

    [​IMG]

    Tác giả nghiên cứu Tracy Vaillancourt - giáo sư tâm lý thuộc ĐH Ottawa, Canada nói rằng: "Trong nhiều vấn đề, phụ nữ thường cạnh tranh nhau khá quyết liệt, họ thường sử dụng hình thức khiêu khích gián tiếp để không bị phát hiện nhưng nó vẫn đủ gây hại tới đối thủ".

    Các nhà nghiên cứu còn phát hiện ra, ngay cả trong trường học, những nữ sinh không muốn sử dụng các cuộc xung đột về thể chất hay "xâm lược" công khai mà áp dụng phương pháp không gây nguy hiểm cho cơ thể mình.

    Lý giải về điều này, nhà tâm lý học Anne Campbell thuộc ĐH Durham (Anh) cho rằng, đó là bởi vai trò quan trọng nhất của phụ nữ là sinh đẻ và nuôi con, nên họ không muốn giải quyết tranh chấp bằng những nắm đấm như nam giới. Thay vào đó, những cuộc xung đột ngầm lại xảy ra - điển hình là những câu chuyện nói xấu đằng sau lưng người khác được phái nữ áp dụng triệt để.

    Vaillancourt đưa ra giả thuyết, rất có thể hành vi này bắt nguồn từ quá khứ tiến hóa của loài người - đàn ông phải hoàn thành trọng trách lớn lao trong khi phụ nữ chỉ phải chăm lo việc nhà, nuôi dạy con cái.

    Tuy nhiên, sự tránh né những mối nguy hiểm, xung đột trực tiếp không phải là ý hay, đôi khi còn gây tổn hại đến gia đình. Do đó, phụ nữ đã dần tiến hóa để có thể đối phó với những mối đe dọa, hạ gục đối thủ nhưng trước mặt vẫn hòa nhã với mọi người.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Nữ giới trở nên xấu tính là do tiến hóa

Share This Page