Những điểm mới trên Android 4.4 Kitkat

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Nov 1, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 335)

    Cùng với chiếc Nexus 5 màn hình Full HD, Google hôm qua cũng tung ra phiên bản cập nhật mới nhất của hệ điều hành Android.


    Android 4.4 Kitkat sẽ xuất hiện đầu tiên trên smartphone Nexus 5. Trong khi các thiết bị khác, bao gồm cả điện thoại và máy tính bảng, như Nexus 4, Nexus 7, Nexus 7 2013, hay Nexus 10 sẽ phải chờ một vài tuần mới có bản cập nhật chính thức.

    Bộ đôi Samsung Galaxy S4 và HTC One phiên bản Google Edition cũng là những thiết bị được lên đời Android Kitkat sớm. Tuy nhiên, 2 mẫu điện thoại Nexus cũ là Galaxy Nexus và Nexus S lại không nằm trong danh sách sản phẩm được cập nhật phần mềm chính thức.

    Dưới đây là những điểm mới trên hệ điều hành Android 4.4 vừa trình làng:

    [​IMG]

    Tông màu chủ đạo của font chữ là xanh và đen được sử dụng trên Android Jelly Bean được Google thay đổi bằng tông màu đen và ghi trên Android 4.4 Kitkat vừa ra mắt, thể hiện rõ ở các dòng chữ trên thanh thông báo Notification. Bên cạnh đó, Android Kitkat cũng có bộ biểu tượng, folder mới, giao diện nhìn chung được làm phẳng bớt, loại bỏ các chi tiết đổ bóng và thêm hiệu ứng trong suốt vào nhiều phần, như ba phim ảo bên dưới hay thanh thông báo ở phía trên.

    [​IMG]

    Phần mềm điện thoại mặc định của Kitkat được làm mới thông minh hơn, cho phép thao tác nhanh. Bên cạnh đó, Google cũng kết hợp dịch vụ tìm kiếm Google Search vào ứng dụng này, cho phép dò và tự động liên kết các danh bạ có sẵn trên Internet váo số điện thoại mới.

    [​IMG]

    Từ phiên bản 4.4, ứng dụng nhắn tin truyền thông Text Messages được gộp chung với ứng dụng nhắn tin và liên lạc online Hangouts. Đây là một sự thay đổi hợp lý giúp người dùng Android có được sự thuận tiện khi liên lạc trên điện thoại, giống như iMessage trên iOS.

    [​IMG]

    Bàn phím mặc định của Android được bổ sung thêm các biểu tượng Emoji.

    [​IMG]

    Google cũng cho phép người dùng thay đổi giao diện (laucher) trên Android 4.4 dễ dàng hơn các phiên bản trước khi bổ sung thêm mục cài đặt Home ở trong Setting, cho phép chọn lựa các Laucher khác làm giao diện chính của thiết bị thay thế giao diện mà Google cung cấp.

    [​IMG]

    Bên cạnh việc chụp ảnh màn hình, tính năng Screen Recording còn cho phép ghi lại các hoạt động đang diễn ra trên màn hình của Android 4.4 thành các đoạn video MP4.

    [​IMG]

    Nếu như iPhone 5S được tích hợp cảm biến M7 hỗ trợ cho các ứng dụng theo dõi sức khỏe và hỗ trợ tập luyện cá nhân thì Android 4.4 của Google cũng có những bổ sung tương tự. Từ phiên bản Kitkat, các thiết bị Android được tích hợp luôn ứng dụng Moves và Runstatics Pedometer cho đếm số bước chân di chuyển của người dùng. Google cho biết nó sẽ tận dụng phần cứng sẵn có và hoạt động ở chế độ tiết kiệm điện năng.

    [​IMG]

    Chế độ định vị, phát nhạc trên Android 4.4 mới đều sẽ tiết kiệm năng lượng hơn. Ngay trên màn hình khóa, các bản nhạc hay video đang phát cũng có thể điều chỉnh được thời gian hay tạm dừng, không bắt buộc người dùng phải mở khóa và truy cập vào ứng dụng như cũ. Ngoài ra, phiên bản mới của Google cũng đưa ra các chế độ kết nối Bluetooth tiết kiệm năng lượng, cung cấp các hàm lập trình, điều khiển bằng hồng ngoại IR. Tính năng in dữ liệu qua kết nối không dây cũng được tích hợp sẵn vào Kitkat.

    [​IMG]

    Dù là phiên bản mới, Android 4.4 Kitkat lại không đòi hỏi cấu hình phần cứng mạnh hơn, thậm chí hỗ trợ tốt cả những thiết bị cũ với phần cứng không cao, như có RAM chỉ đạt dung lượng 512 MB. Hệ điều hành mới được Google tối ưu khả năng hoạt động, cho hiệu năng cao hơn tới 1,6 lần phiên bản trước.


    Video giới thiệu về Android 4.4 Kitkat

    Mỹ Anh
    Ảnh: PhoneArena

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Những điểm mới trên Android 4.4 Kitkat

Share This Page