Công thức món ăn ngon từ cải xanh & rong biển

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Oct 31, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 254)

    Các mẹ có thể khám phá và chia sẻ thêm các bí quyết ăn uống lành mạnh trên website chính thức của cuộc thi http://andekhoe.vn/.

    [​IMG]

    Người thắng cuộc vòng Chung kết sẽ được phần thưởng có tổng trị giá khoảng 35.000.000 đồng

    Kết thúc vòng thi tuần 3 của tháng 10/2013, hai món ăn Cải xanh xào thịt heo chua ngọt (thí sinh: Huỳnh thị Hoàng Quý, TP.HCM) và Chả gà cuộn rong biển (thí sinh: Thùy Thanh, TP,HCM) đã xuất sắc đoạt giải tuần. Hai bạn sẽ cùng 04 thí sinh thắng giải các tuần trước đó tham gia buổi thi nấu ăn trực tiếp Chung kết tháng 10 vào Chủ nhật, ngày 03/11/2013 sắp đến. Cuộc thi tiếp tục nhận bài dự thi tham gia trong tháng 11 và tháng 12 tại trang web http://andekhoe.vn/.

    [​IMG]

    Giải thưởng Tuần gồm 500.000 đồng tiền mặt và các quà tặng khác

    Tiêu chí Cuộc thi “Ăn để khỏe” là khuyến khích người tham gia sáng tạo những món ăn ngon thông qua các nguyên liệu – thực phẩm và dụng cụ chế biến giúp cơ thể khỏe mạnh. Hai bài dự thi đạt giải tuần này không chỉ đảm bảo đúng tinh thần “ăn để khỏe” mà còn được trình bày đẹp mắt, thể hiện sự công phu và đầu tư của người chế biến.

    Vượt qua các bài dự thi khác với số lượng bình chọn là 101, món Cải xanh xào thịt heo chua ngọt của bạn Huỳnh Thị Hoàng Quý đã giành giải do khán giả bình chọn. Rau cải xanh là một loại rau quen thuộc trong bữa cơm hằng ngày nhưng ít ai biết hết công dụng của nó. Cải xanh chứa vitamin A, B, C, K, chất xơ,… giúp thanh nhiệt, chữa mụn nhọt, hỗ trợ hệ tiêu hóa và táo bón, hỗ trợ tim mạch, chống lão hóa da,… Cải xanh xào thịt heo chua ngọt cung cấp đủ chất dinh dưỡng, vị chua chua ngọt ngọt làm món ăn không bị ngán mà lại rất đưa cơm.

    [​IMG]

    Món Cải xanh xào thịt heo chua ngọt (giải nhất Tuần cuộc thi “Ăn để khỏe” do khán giả bình chọn)

    Món ăn được ban giám khảo đánh giá cao tuần này là Chả gà cuộn rong biển của thí sinh Thùy Thanh. Lấy cảm hứng từ nem công chả phượng, Thùy Thanh muốn mang đến một món ăn sáng tạo và tốt cho sức khỏe cả gia đình. Với sự hòa trộn của gà quết nhuyễn, giò sống, nấm mèo, măng khô, cà rốt,…, chả gà cuộn rong biển tốt cho hệ tim mạch của người lớn tuổi, cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho em bé. Cách thực hiện tưởng cầu kì mà hóa ra rất đơn giản: trộn đều thịt gà quết nhuyễn, giò sống, nấm mèo, măng khô, hành ngò cắt nhuyễn, hành tỏi băm, dầu mè, gia vị, sau đó đập keo để làm thành nhân. Trứng gà đánh đều, nêm gia vị, cho ít bột năng sau đó rây qua cho mịn, rồi tráng mỏng. Đến đây ta bắt đầu công đoạn tạo hình: cho trứng vừa tráng lên đĩa, lần lượt cho 1 lớp nhân, rong biển, trứng tráng, nhân, cà rốt lên trên, cuộn chặt, đem hấp, để nguội. Vậy là đã hoàn thành xong món ăn mới cho cả nhà.

    [​IMG]

    Món Chả gà cuộn rong biển (giải nhất cuộc thi Tuần “Ăn để khỏe” do BGK bình chọn)


    Philips Việt Nam kết hợp cùng tạp chí Món Ngon Việt Nam tổ chức cuộc thi nấu ăn “Ăn để khỏe cùng Philips” tại trang web http://andekhoe.vn từ ngày 01/10/2013 đến ngày 5/1/2014 với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 90 triệu đồng. Chung kết cuộc thi sẽ diễn ra vào ngày 5/1/2014 tại TP HCM. Giải thưởng cao nhất cho người thắng cuộc vòng chung kết năm gồm quà tặng của Philips và tiền mặt với tổng trị giá khoảng 35 triệu đồng. Ngoài ra, người thắng cuộc các vòng thi tuần, tháng đều nhận được nhiều phần quà có giá trị từ Philips.

    [​IMG]

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Công thức món ăn ngon từ cải xanh & rong biển

Share This Page