Một ngày đến trường của cậu bé mắc bệnh hiếm gặp

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Oct 31, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 386)

    [​IMG]

    Nhờ ca mổ định mệnh cuối năm 2012, bé Trần Danh Tùng (25 tháng tuổi, mắc phải hội chứng Apert) đã như bao đứa trẻ khác được đi học. Sáng sáng, mẹ đưa đến trường rồi đi làm, bé Tùng chỉ mếu nhẹ chứ không khóc như một số bạn khác.

    [​IMG]

    Ngay sau đó em cùng các bạn nghịch đồ chơi, tập tô hay chạy khắp lớp "Kitty" - lớp bé nhất của Trường mầm non HTC (Phương Liệt, Hà Nội) - tò mò xem các bạn, các cô giáo.

    [​IMG]

    Tuy các bé khác trong lớp Tùng còn nhỏ nhưng các em cũng hiểu phần nào sự kém may mắn của Tùng. Các cô giáo cho biết bạn nào cũng yêu thương và nhường nhịn Tùng, không hề có sự phân biệt.

    [​IMG]

    Bé Trần Danh Tùng mắc phải hội chứng Apert (xương cứng sớm) nên hộp sọ bị hẹp nhanh, dính liền ngón tay, lồi mắt, khó thở... Bệnh này được khuyên mổ càng sớm càng tốt, nếu không trẻ sẽ chậm phát triển về tinh thần và vận động.

    [​IMG]

    Nhờ sự hỗ trợ từ các cá nhân, tổ chức từ thiện với số tiền lên đến cả tỷ đồng mà cuối tháng 11/2012 bé Tùng đã sang Nhật phẫu thuật nới hộp sọ và tách một phần các ngón tay. Đầu tháng 4, em trở lại Nhật tháo đinh trên đầu và được tư vấn thêm cho những lộ trình tiếp theo.

    [​IMG]

    Ngay sau khi con về nước, vợ chồng chị Trần Thị Lương (mẹ Tùng) đi tìm trường cho em học. Trường mầm non HTC đã đón nhận em. Bé Tùng có cơ hội hòa nhập với các bạn bình thường và chỉ phải đóng một phần nhỏ học phí.

    [​IMG]

    Cô Kim Chi - Hiệu trưởng Trường mầm non HTC - cho biết nhà trường đã biết hoàn cảnh kém may mắn của Tùng từ lâu và cũng đã lên kế hoạch đến thăm em.

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Một ngày đến trường của cậu bé mắc bệnh hiếm gặp

Share This Page