BlackBerry muốn hợp tác với Facebook

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Oct 30, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 348)

    Theo Wall Street Journal, đại diện của BlackBerry đã viếng thăm California hồi tuần trước để trao đổi về thỏa thuận hợp tác với Facebook.


    Sau thương vụ với hãng đầu tư tài chính Fairfax Financial Holdings (Canada), nay BlackBerry lại được cho là đang thuyết phục Facebook mua lại toàn bộ cổ phiếu của hãng.

    [​IMG]

    Liệu Facebook có đồng ý mua lại BlackBerry hay không vẫn còn là một câu hỏi chưa có đáp án. Ảnh: qz.


    Facebook vẫn đang cố gắng phá vỡ thị trường điện thoại di động bằng những sản phẩm và hệ điều hành mà hãng tự thiết kế. Nhưng liệu BlackBerry có giúp ích gì cho Facebook trong việc này khi mà những ứng dụng của Facebook chủ yếu được thiết kế cho Android. Trở lại hồi đầu năm, khi Facebook tung ra ứng dụng Facebook Home cho nền tảng Android, ứng dụng này cơ bản thay thế giao diện Home của Android bằng một loạt các slide ảnh của Facebook và những tin tức cập nhật mới nhất từ bạn bè. Tuy nhiên, theo nhiều báo cáo, tại thời điểm ra mắt Facebook Home trên smartphone HTC First, ứng dụng này đã nhận được không ít lời phàn nàn từ phía người dùng.

    Có thể dễ dàng nhận thấy Facebook đang tập trung đẩy mạnh phát triển các dịch vụ tin nhắn di động nhằm cạnh tranh trực tiếp với đối thủ WhatsApp, vốn có hơn 300 triệu người dùng đang hoạt động. Đầu tuần, Facebook cũng đã nâng cấp Messenger để ứng dụng này tương thích tốt hơn với các mẫu smartphone mạnh mẽ mới nhất trên thị trường. Trong khi đó, BlackBerry gần đây cũng tung ra ứng dụng nhắn tin BlackBerry Messenger cho cả 2 nền tảng Android và iOS. Theo BlackBerry, ứng dụng này đã nhanh chóng đạt hơn 10 triệu lượt tải về chỉ trong 24 giờ đầu phát hành.

    Hiện tại, đáp án cho câu hỏi liệu Facebook có mua lại BlackBerry vẫn còn để ngỏ và đại diện của Facebook không đưa ra bất kỳ bình luận nào về vấn đề này. Wall Street Journal cho rằng chính BlackBerry đã tiết lộ thông tin này và đây có thể là một cách giúp hãng tìm một đối tác mới trên thị trường.

    Lâm Vũ

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - BlackBerry muốn hợp tác với Facebook

Share This Page