Xoắn thừng tinh độ 2 có ảnh hưởng đến sinh con?

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Oct 30, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 251)

    Tôi 29 tuổi, chưa có gia đình. Vào đầu năm nay, tôi bị quai bị, teo mất tinh hoàn bên trái. Cách đây hai năm tôi thường bị đau tinh hoàn bên phải mỗi khi ngồi cùng bạn gái.


    Đi khám trong Sài Gòn, bác sĩ nói tôi bị xoắn thừng tinh cấp độ 2. Tôi xin mổ mà bác sĩ nói là cấp độ 3 mới phải mổ. Vậy xin hỏi bác sĩ, liệu tôi có ảnh hưởng gì tới việc xin con sau này hay không? (Trần Hùng)

    Trả lời:

    Chào bạn,

    Bệnh quai bị còn được gọi là bệnh viêm tuyến mang tai dịch tễ hay viêm tuyến mang tai do virus quai bị Paramyxovirus gây ra. Đây là bệnh truyền nhiễm cấp tính, lây trực tiếp bằng đường hô hấp qua tiếp xúc giữa người bệnh và người lành. Bệnh hay gây thành dịch ở trẻ em và thanh thiếu niên, đặc biệt là có thể gây biến chứng viêm tinh hoàn và mào tinh hoàn ở nam giới, dẫn tới vô sinh.

    Trường hợp của bạn, từng bị quai bị và đã nhận thấy có teo tinh hoàn một bên, tuy nhiên chưa khẳng định được biến chứng chỉ tổn thương tại tinh hoàn hay còn tổn thương nào khác. Do quá trình biến chứng của bệnh quai bị có thể gây viêm nhiễm tinh hoàn, mào tinh hoàn và tổn thương một số cơ quan khác nên có thể gây teo, xơ cứng các tổ chức liên quan. Để xác định chính xác tình trạng tổn thương do biến chứng của quai bị, bạn nên đến cơ sở y tế chuyên khoa về nam học để khám.

    Ngoài ra, để biết việc có còn khả năng sinh con hay không thì bạn cần làm xét nghiệm về tinh dịch đồ, để đánh giá số lượng cũng như chất lượng tinh trùng hay nói cách khác số lượng và chất lượng “tinh binh” sẽ quyết định khả năng sinh con của bạn. Trong trường hợp có chất lượng và số lượng “tinh binh” kém hơn bình thường, sẽ có những giải pháp riêng giúp tăng cường chúng.

    Chúc bạn luôn vui.

    Thạc sĩ, bác sĩ Thanh Hà

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Xoắn thừng tinh độ 2 có ảnh hưởng đến sinh con?

Share This Page