Phát hiện mỏ vàng huyền thoại thế giới trị giá 1,7 tỷ USD?

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Oct 30, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 336)

    Đây là mỏ vàng trong khu núi phía bắc Utah với ước tính giá trị lên đến 1,7 tỷ USD từng được các linh mục Tây Ban Nha khám phá vào năm 1650.

    Ông Gary Holt, một thợ săn kho báu tin rằng ông và con trai của mình đã tìm thấy mỏ vàng Josephine de Martinque tại đỉnh núi Hoyt nằm trong dãy núi Uinta. Tờ The Park Recod cho biết hiện tại nhà thám hiểm đang tìm kiếm sự cho phép của chính quyền liên bang để nghiên cứu đào sâu hơn.

    [​IMG]
    Loại đá "goldite" mà ông Holt tin rằng sẽ được bán với giá hàng trăm triệu USD

    Từ trước đến nay, Josephine huyền thoại được coi là mỏ vàng giá trị nhất trên thế giới. Mỏ vàng này lần đầu tiên được biết đến trong tài liệu của linh mục Tây Ban Nha vào năm 1650. Ba thập kỷ sau đó, các linh mục buộc phải từ bỏ ý định khi người Tây Ban Nha bị đuổi ra khỏi lãnh thổ New Mexico trong cuộc cách mạng vùng dậy của người da đỏ Pueblo năm 1680. Vị trí chính xác của mỏ vàng cũng bị mất dấu từ đó.

    Các nhà khảo cổ học của Mỹ cho rằng đó là câu chuyện huyền thoại và những nhà thám hiểm chỉ phát hiện một hang động tự nhiên.

    [​IMG]
    Brandon Holt, ảnh và cha của ông là Gary Holt tin rằng đã tìm thấy mỏ vàng huyền thoại thế giới

    Trao đổi trên tờ báo The Park Record, ông Holt cho biết hiện vẫn chưa tìm thấy vàng trong hang động nhưng ông vẫn không nản lòng. Theo lời nhà săn kho báu này, ông đã có giấy phép khai thác khoáng sản và kiếm được hàng trăm triệu từ các tinh thể canxit. Khi đem bán ra thị trường với cái tên "goldite" sẽ có giá trị như đá quý.

    Nhà khảo cổ học Tom Flanagan cho biết truyền thuyết về mỏ vàng Josephine ở phía đông bắc Utah không phải là sự thật. "Nếu thực sự có mỏ vàng trong núi Uintas, tôi đã trở thành một người đàn ông giàu có. Rất nhiều thợ săn kho báu sẽ khoanh vùng vị trí để tìm kiếm và khai thác".

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Phát hiện mỏ vàng huyền thoại thế giới trị giá 1,7 tỷ USD?

Share This Page