Có nên nhận lời yêu chàng đa tình?

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Oct 30, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 254)

    Tôi chưa nhận lời yêu anh dù trái tim rất rung động. Anh nói trước kia lăng nhăng nhưng giờ không thế nữa. Bản thân tôi sợ anh không chung thủy về sau.


    Thực sự tôi không quên được anh nhưng cũng không dám nhận lời yêu. Tôi cũng sợ anh sẽ yêu cô gái khác. Xin cho tôi lời khuyên. (Xuân Trang)

    [​IMG]

    Ảnh minh họa: Yourtango.


    Trả lời:

    Trang thân mến,

    Trước một quyết định quan trọng thường làm cho người ta phải phân vân lựa chọn, nhất là những chuyện liên quan đến tình cảm, tình yêu, hôn nhân. Điều đó cho thấy việc chọn được người mà mình thực sự tin tưởng không dễ dàng chút nào.

    Rất nhiều câu hỏi được đặt ra như người ấy có thực lòng với mình hay chỉ qua đường, lợi dụng? Có chung thuỷ mãi mãi hay chỉ được một thời gian đầu? Ngoài mình ra còn có yêu ai khác? Có lẽ chung thuỷ luôn là tiêu chí hàng đầu của bất kỳ người con gái nào khi tìm kiếm bạn trăm năm. Điều này cho thấy bạn đang rất nghiêm túc trong chuyện tình cảm hiện tại của mình.

    Bạn rung động nhưng chưa dám nhận lời yêu, đơn giản là vì người đàn ông kia chưa tạo đủ sự tin tưởng để bạn có thể yên tâm gửi gắm cả cuộc đời mình nơi anh ấy, nhất là quá khứ đã có chiến tích “lăng nhăng”.

    Trong thư bạn không cho biết bao nhiêu tuổi, đã quen nhau được bao lâu, anh ấy đã lăng nhăng như thế nào, với ai, bạn đã hiểu được những gì về người đàn ông ấy… nên rất khó để phân tích cụ thể giúp bạn. Có lẽ hiện tại điều bạn băn khoăn nhất là chuyện anh ấy từng lăng nhăng và mối lo sẽ không chung thuỷ về sau.

    Thực tế, một người đàn ông quá khứ từng lăng nhăng không thể khẳng định anh ta sau này chắc chắn tiếp tục lăng nhăng. Ngược lại một người chưa bao giờ "mèo mỡ" cũng không thể bảo đảm sau này sẽ không bao giờ lăng nhăng. Chuyện đó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố và không một tiên tri nào có thể nói trước được.

    Trang thân mến, không có gì là hoàn hảo cả, quan trọng vẫn là tình yêu và niềm tin bạn và anh ấy dành cho nhau. Hãy bình tâm xem xét, nếu thực sự có tình cảm, hãy cho nhau cơ hội, không nhất thiết phải nhận lời yêu nhưng khéo léo “bật đèn xanh” để anh ấy biết tình ý của mình và luôn giữ một khoảng cách để có thời gian tìm hiểu thật kỹ về bản thân anh ấy, nhất là quan niệm, giá trị về tình yêu, sự chung thuỷ…

    Khi có cơ hội và thời gian để tìm hiểu nhau thì bạn cũng có nhiều cách để thử thách tình yêu và sự chung thuỷ của anh ấy. Khi nào đủ tin tưởng thì hãy quyết định, lúc đó cũng chưa muộn.

    Hãy chia sẻ những điều bạn quan tâm và lo lắng nhất trong tình yêu cũng như trong hôn nhân gia đình để anh ấy hiểu. Bạn cũng cần chuẩn bị kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm cần thiết để có thể tự tin bước vào cuộc sống gia đình sau này.

    Chúc bạn tự tin và thành công.

    Chuyên viên tư vấn Trần Đăng Thảo
    Văn phòng tư vấn TT&T, Tổng đài 1088 TP HCM

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Có nên nhận lời yêu chàng đa tình?

Share This Page