iPhone 5 với logo phát sáng tại Việt Nam

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Oct 29, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 346)

    Lê Trường Tài, 25 tuổi ở Cần Thơ, đã "độ" smartphone thế hệ 6 của Apple với logo quả táo phía sau có thể phát sáng giống trên laptop MacBook.


    Từng thực hiện việc này trên iPhone 4 vào năm 2011, Tài cho biết việc "độ" iPhone 5 mất nhiều thời gian hơn vì máy sử dụng vỏ kim loại nên đòi hỏi sự tỉ mỉ hơn so với vỏ kính.

    Anh mất khoảng một tuần để tìm cách khoét logo trái táo. Ban đầu anh nghĩ chỉ cần chiếu laser là có thể cắt được, nhưng ở Cần Thơ, máy móc không đủ mới nên khó cắt đẹp. Do đó, anh phải sử dụng máy cắt, khoan và kết hợp chiếu tia laser.

    [​IMG]

    iPhone 5 với logo phát sáng và có thể thay vỏ máy. Xem ảnh chi tiết


    "Sau đó, tôi có thể thay đổi màu của vỏ máy theo sở thích cũng như có thể thay đổi màu đèn. Để khắc phục vấn đề ánh sáng trái táo không đều, tôi dùng tấm tản sáng được sử dụng trên màn hình iPhone cũ, nên chỉ cần một đèn là có thể chiếu đều cả trái táo, nhờ đó cũng không gây tình trạng hao pin", Tài giải thích.

    Nguồn năng lượng để chiếu sáng logo được lấy trực tiếp từ pin thông qua điện trở một chiều nối tiếp vào công tắc rung nên việc tắt hoặc mở sẽ chủ động hơn so với việc lấy nguồn màn hình (logo có thể dễ dàng tắt mở bằng nút rung bên hông). "Cũng không nên lấy nguồn từ màn hình vì như vậy sẽ thay đổi công suất của đèn, cảm ứng đã được tính toán chỉ dành cho màn hình và về lâu dài rủi ro sẽ càng cao", Tài nhận định.

    [​IMG]

    Lê Trường Tài cũng từng "độ" iPad và iPhone đời cũ.


    "Modder" này cho hay anh không kinh doanh smartphone "độ" mà chỉ thực hiện theo sở thích cá nhân hoặc theo yêu cầu của bạn bè, người quen. Chàng trai 25 tuổi này đã từ lâu đã đam mê công nghệ và từng "độ" nhiều sản phẩm của Apple như iPhone 2G, iPhone 4 và iPad.

    Châu An

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - iPhone 5 với logo phát sáng tại Việt Nam

Share This Page