Lo lắng vì tình cũ ve vãn chồng

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Oct 29, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 293)

    Chị Thanh Bình thân mến!

    Tôi là một người vợ đang rất cần được tư vấn để có thể gìn giữ gia đình hạnh phúc, vì vậy, mong chị hãy cho tôi một lời khuyên!

    Bài liên quan:

    Sống cùng em anh vẫn lăng nhăng tình cũ

    Đòi lại tình cũ từng bị cướp

    Ước muốn bỏ chồng theo tình cũ

    Bị chồng lừa, tôi cặp với tình cũ


    Vợ chồng tôi làm cùng một cơ quan, cuộc sống gia đình năm đầu rất hạnh phúc. Nhưng từ khi tôi sinh con, mẹ chồng tôi vào chăm cháu, chuyện mẹ chồng nàng dâu không được suôn sẻ lắm nên vợ chồng tôi cùng nhiều lần sóng gió. Tôi luôn cố gắng nín nhịn mẹ chồng để gia đình được yên ấm. Chồng tôi vốn bản tính hiền và tốt bụng. Giờ con gái tôi đã được 3 tuổi nên bà nội không còn ở cùng nữa nhưng tình cảm vợ chồng tôi cũng không còn mặn mà như xưa được nữa. Anh khó tính hơn và hay càu nhàu hơn những chuyện nhỏ nhặt.

    Tôi luôn cố gắng để tạo ra không khí vui vẻ trong gia đình để đưa gia đình tôi trở về như trước. Nhưng gần đây lại xuất hiện việc làm tôi khó giải quyết quá. Chuyện là chồng tôi có cô bạn gái hơn chồng tôi 1 tuổi (chồng tôi quen trước khi quen tôi), khi đi họp mặt cựu sinh viên (cô ta học cùng trường với chồng tôi). Khi chồng tôi chưa lập gia đình, 2 người cũng hay chơi với nhau. Chồng tôi có kể cô ta là người khéo léo, biết quan hệ ngoại giao tốt nhưng hơn tuổi chồng tôi và ở bên cô ta chồng tôi thấy kém cỏi hơn nên không yêu cô ta. Còn qua lời kể của chồng tôi thì có vẻ cô ta cũng thích chồng tôi, vì rất hay rủ chồng tôi đi câu cá, đi chơi. Khi 2 vợ chồng tôi lấy nhau thì cô ta được cử sang Trung Quốc học nên 1 thời gian dài chồng tôi và cô ta không liên lạc. Nhưng cách đây mấy tháng cô ta trở về và liên tục gọi điện nhắn tin cho chồng tôi rủ chồng tôi đi chơi. Hiện cô ta vẫn chưa có gia đình.

    [​IMG]

    Tôi thực sự lo sợ người phụ nữ đó sẽ quyến rũ chồng mình (Ảnh minh họa)

    Tôi nhận thấy cô ta không có ý định đàng hoàng nên đã nhiều lần nhắc nhở nhiều lần nhưng chồng tôi vẫn thường xuyên liên lạc với cô ta. Có lần vì chuyện này mà vợ chồng tôi giận nhau. Điều tôi lo lắng nhất là sắp tới chồng tôi sẽ chuyển công tác và sẽ làm gần cô ta và cách nhà cũng như cách chỗ làm việc của tôi 40km. Chồng tôi nói là chồng tôi không có gì nhưng tôi sợ rằng khi làm gần thì cô ta và chồng tôi sẽ thường xuyên liên lạc và gặp gỡ hơn. Khi đó tôi sợ chồng tôi sẽ không kìm được lòng lúc xa vợ con mà lại bị cô ta lôi kéo dụ dỗ. Tôi không biết mình phải làm gì để có thể ngăn chặn việc này. Xin chị hãy tư vấn giúp tôi với và xem có cách nào để tôi giữ được chồng, giữ được hạnh phúc cho tổ ấm nhỏ của mình. Xin chân thành cảm ơn chị! (Bạn đọc)

    Trả lời:

    Chị thân mến! Cảm ơn chị đã gửi những tâm sự của mình về cho chuyên mục. Qua thư, Thanh Bình hiểu rằng chị đang lo lắng cho hạnh phúc gia đình của mình khi có một mối “đe dọa” khá lớn là người phụ nữ luôn muốn gần gũi chồng chị.

    Thanh Bình nghĩ rằng những điều chị lo lắng cũng không phải hoàn toàn vô căn cứ. Đúng là khi ở bên cạnh chồng có một người phụ nữ khá hấp dẫn, lại tỏ “thiện chí” muốn thân thiết với chồng chị như vậy thì cũng nên cảnh giác. Nhưng chị cần phải hết sức tinh tế và khéo léo nếu không chị có thể vô tình đẩy chồng vào vòng tay người phụ nữ khác.

    [​IMG]

    Hãy đặt niềm tin nơi chồng và vun đắp tình cảm, đừng nghi ngờ vô cớ để đẩy chồng vào vòng tay người khác (Ảnh minh họa)

    Vấn đề công việc là khó có thể thay đổi được nên trước hết chị hãy đặt niềm tin ở chồng. Chị và chồng nên có một buổi nói chuyện thẳng thắn với nhau. Chị hãy nói với anh ấy về những lo lắng của chị nhưng đồng thời phải thể hiện được rằng chị tin anh ấy là người đàn ông tự chủ, có trách nhiệm với gia đình, vợ con. Chị hãy nói để anh ấy hiểu được cái giá phải đánh đổi nếu như anh ấy phạm phải sai lầm. Hãy dùng chính hình tượng người cha tuyệt vời trong mắt các con để anh ấy phải tự nhắc nhở chính bản thân mình.

    Ngoài ra, mặc dù xa xôi như vậy nhưng chị phải luôn biết cách chăm sóc cho tình cảm vợ chồng. Chị nên thường xuyên điện thoại cho anh ấy, rút gần khoảng cách, thi thoảng chị có thể bất ngờ lên thăm chồng, mang theo vài món ăn. Điều đó vừa thể hiện tình cảm, sự quan tâm của chị dành cho chồng vừa là một cách “kiểm tra khéo”. Chị đừng phụ thuộc để chồng bao giờ muốn về thì về. Ngoài ra, mỗi khi chồng về chị cũng nên tạo ra những điều bất ngờ thú vị cho riêng hai vợ chồng…

    Đặc biệt, chị cũng cần phải biết chăm sóc bản thân mình, giữ cho mình luôn hấp dẫn trong mắt chồng chứ đừng xuề xòa quá. Quan trọng là nếu như chị không có đầy đủ bằng cớ, chị tuyệt đối không được ghen tuông vô lối hay bày tỏ sự nghi ngờ và nói những lời động chạm tới lòng tự trọng của anh ấy. Đó thực sự là con đường nhanh nhất để khiến cho anh ấy đến với người khác. Hãy bình tĩnh, thể hiện tình cảm với chồng, đặt niềm tin ở chồng đồng thời cảnh báo với anh ấy về những bi kịch sẽ xảy ra với các con, với gia đình nếu như anh ấy yếu lòng là cách để bảo vệ tổ ấm của mình.

    Chúc chị mạnh khỏe và hạnh phúc!


    Xem thêm chủ đề: tinh cu, ngoai tinh, giu gin hanh phuc gia dinh, tinh cam vo chong, Tinh yeu, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, tam su, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, the gioi phu nu, bao phu nu, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Lo lắng vì tình cũ ve vãn chồng

Share This Page