Không dám yêu vì mặc cảm tật nguyền

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Oct 28, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 273)

    Tôi được mọi người đánh giá là đẹp trai và đứng đắn, gia đình cơ bản. Thực sự tôi không hoàn hảo như vậy.


    Tôi năm nay 23 tuổi, là một người khuyết tật, tất nhiên tôi biết điều ấy vì tôi có những khiếm khuyết trên cơ thể. Nhưng mọi người không ai biết điều ấy, trước mặt họ, tôi vẫn hoàn hảo vì tôi đã có những bộ phận cơ thể giả (thật may mắn những tiến bộ của khoa học kỹ thuật đã cho tôi nhiều điều).

    Tôi gặp cô ấy cách đây một năm, trong một lớp học và bắt đầu thích cô ấy từ đó. Chúng tôi có qua lại với nhau và tất nhiên tôi đã thổ lộ tình cảm với cô ấy. Nhưng rồi một ngày kia tôi nhận ra mọi chuyện không đơn giản như thế vì tôi không phải là một người bình thường. Tôi đã cố gắng xoá bỏ hình bóng cô ấy và cố gắng chấm dứt tình cảm chỉ vì tôi không thể lừa dối cô ấy và lừa dối chính mình.

    [​IMG]

    Ảnh minh họa: News.


    Cô ấy không biết gì về khiếm khuyết của tôi, nếu tôi nói cho cô ấy biết về điều ấy thì mọi chuyện sẽ như thế nào đây? Có thể lúc đó, cô ấy sẽ bị sốc và cho rằng tôi là kẻ dối trá còn tôi sẽ bị tổn thương. Nếu tôi chia tay ngay lúc này, ít ra mọi chuyện sẽ đơn giản hơn với cô ấy hơn. Nhưng tôi không chắc rằng mãi sau này mình còn có thể chấp nhận một cô gái nào nữa không chỉ vì tôi quá tự ti với bản thân. Nếu hôm nay tôi chia tay thì tôi sẽ cứ mãi chạy chốn chính mình và từ chối bao tình cảm như tôi từng làm thế hồi tôi phổ thông. Tôi đang rất rối bời và đang cần lắm một lời khuyên. (Khánh).

    Trả lời:

    Khánh thân mến,

    Trong các thể loại tình cảm của con người, ngoại trừ tình mẫu tử và tình phụ tử, thì tình yêu là một dạng tình cảm đặc biệt nhất mà thượng đế đã ban cho con người. Nhờ có tình yêu mà hai người xa lạ, không hề có chút liên hệ huyết thống gì sẵn sàng hy sinh cho nhau, đón nhận nhau và luôn tìm mọi cách để làm cho nhau hạnh phúc.

    Nói như vậy, để bạn thấy rằng khi thật sự yêu nhau, người ta có thể đón nhận người mình yêu với tất cả những khiếm khuyết về mặt cơ thể mà không hề có một chút gì bận tâm. Đã có những câu chuyện cảm động về những cô gái khỏe mạnh yêu và cưới người đàn ông khiếm thị. Hay người đàn ông yêu và cưới người phụ nữ kia, dù biết chắc rằng cô ấy không có khả năng làm mẹ.

    Qua lời tâm sự của Khánh, có thể nói bạn đang có nhiều lợi thế: đẹp trai, gia đình cơ bản, có học thức… và bạn cũng khá tự tin về điều đó. Chỉ tiếc một điều bạn không nói rõ bạn có vấn đề gì về khiếm khuyết cơ thể đến nỗi làm cho bạn mất tất cả sự tự tin đã có trong tình yêu của mình.

    Khánh thân mến, nếu bạn tin rằng tình yêu của bạn và cô ấy đủ mạnh thì hãy chọn một dịp nào đó phù hợp để nói với cô ấy một cách trung thực về vấn đề của mình. Nói đúng sự thật, không giảm nhẹ và cũng không quá bi quan làm cho sự việc trở nên nặng nề hơn mức thực tế.

    Tất nhiên, khi nói ra sự thật, bạn phải chuẩn bị cho chính mình tình huống xấu nhất đó là cô ấy không thể chấp nhận điều đó và quyết định chia tay. Nhưng dù sao, bạn cũng sẽ cảm thấy nhẹ lòng là mình đã không giấu gì cô ấy. Còn hôn nhân là chuyện hệ trọng, không thể bước vào cuộc sống chung với một sự không trung thực phải không bạn.

    Nếu sau khi bạn nói ra vấn đề khiếm khuyết cơ thể của bạn mà cô ấy vẫn yêu và chấp nhận bạn thì đó thực sự là một hạnh phúc lớn với người phụ nữ hết lòng vì mình như vậy. Bạn có thể yên tâm đồng hành đến cuối cuộc đời của mình với tất cả tình yêu bạn dành cho cô ấy.

    Khánh thân mến, bạn có từng nghe câu “Thà một lần đau thật là đau còn hơn đau một đời” chưa? Sự trung thực trong tình yêu luôn là một chất xúc tác giúp cho tình yêu bền vững. Do đó hãy nói sự thật để không phải bận tâm và lo lắng gì nữa cả bạn nhé.

    Chúc bạn đủ vững vàng để vượt qua thử thách này trong tình yêu. Mong tin vui từ bạn.

    Chuyên viên tư vấn Phạm Phúc Thịnh
    Trung tâm tư vấn Nhịp Cầu Hạnh Phúc

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Không dám yêu vì mặc cảm tật nguyền

Share This Page