Cảnh sắc Utah hoang dã qua ống kính Lumia 1020

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Oct 26, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 340)

    Nhiếp ảnh gia Stephen Alvarez của National Geographic ghi lại vẻ đẹp hoang sơ của dãy Grand Canyon trải dài suốt 3.400 km qua hai tiểu bang Arizona và Utah, Mỹ trong vòng 10 ngày với "máy ảnh" Nokia Lumia 1020 đa năng.

    [​IMG]

    Alvarez ghi lại vẻ đẹp quyến rũ của vùng đất tự nhiên còn nguyên nét hoang dã chỉ bằng hai chiếc smartphone Nokia Lumia 1020 và thật bất ngờ khi nhiếp ảnh gia của National Geographic đã cho ra những bức hình tuyệt vời. Đây là hình ảnh của những vách núi từ sau cuộc di cư miền Tây (Mỹ) cách đây gần 200 năm qua lăng kính 41 megapixel của Nokia Lumia 1020.

    [​IMG]

    Cũng cùng khung cảnh nhưng được ghi lại dưới một góc nhìn hoàn toàn khác chỉ bằng cách thay thời gian chụp cho cái nhìn mới lạ hoàn toàn.

    [​IMG]

    Bức ảnh này được chụp tại Vườn quốc gia Arches khi chiều xuống. Alvarez vừa chạy lên đầu mỏm đá vừa ghi lại khoảnh khắc này bằng một tay cầm Lumia 1020, kịp lúc trước khi những tia nắng cuối cùng biến mất sau làn mây.

    [​IMG]

    Vùng Tây Nam khắc nghiệt dưới ánh hoàng hôn. Đây là vùng đất hoang vu, khô cằn, không có dấu hiệu sinh sống của con người mang đến sự hấp dẫn khó cưỡng lại được đối với những nhà du hành ưa thích sự mạo hiểm.

    [​IMG]

    Nếu như ánh sáng là điều tuyệt vời của nhiếp ảnh, thì thiếu sáng đôi khi mới là yếu tố làm nên một bức hình thật sự khiến người xem phải choáng ngợp. Bí mật đằng sau việc biến ánh sáng trở thành người bạn tuyệt vời trong nhiếp ảnh nằm ở khả năng nắm bắt thời điểm và tính năng điều chỉnh đo sáng bằng tay với Pro Cam của Lumia 1020.

    [​IMG]

    Stephen Alvarez tận dụng tối đa các ưu thế của Lumia 1020 trong chuyến đi của mình để tường thuật một cách chân thực những sự kiện diễn ra trước mắt.

    [​IMG]

    Thiết kế gọn nhẹ, cầm vừa tay và khả năng điều chỉnh thông số máy ảnh như một máy cơ chuyên nghiệp, Lumia 1020 cho phép Stephen Alvarez làm chủ được toàn bộ bức hình chụp lại khe núi nhỏ gần hồ Powell.

    [​IMG]

    Lumia 1020 sở hữu công nghệ chống rung quang học là một hỗ trợ lớn trong nhiếp ảnh thiếu sáng. Bức hình ghi lại cảnh mặt trời mọc trên sườn núi tại Horseshoe Canyon.


    Clip Stephen Alvarez khám phá Utah cùng 1020:

    Minh Trí

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Cảnh sắc Utah hoang dã qua ống kính Lumia 1020

Share This Page