Trả giá đắt vì vờ yêu

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Oct 25, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 250)

    Chị Thanh Bình thân mến!

    Em đang vô cùng bế tắc không biết phải làm sao để chia tay với một người mình không yêu mà có thể tránh cho người ấy cú sốc thất tình. Mong chị hãy cho em một lời khuyên!

    Em năm nay 23 tuổi. Hiện vừa tốt nghiệp đại học ra trường và chuẩn bị đi làm tại một công ty nhà nước. Cách đây 3 năm em có tình cờ quen bạn trai hơn em 5 tuổi. Hiện anh ấy đang làm công nhân cách chỗ em làm khoảng 50km và khác quê.

    Bài liên quan:

    Có bạn gái rồi anh vẫn lừa gạt em

    Bạn thân có con với chồng

    Nắm chặt tay em, đừng buông anh nhé!

    Yêu chồng bạn: Đừng ngụy biện cho tội lỗi!


    Em vốn là người rất cẩn trọng trong các mối quan hệ. Năm đó em quen người đó là vì thấy anh ấy sinh ra trong một gia đình nghèo khó, bố là thương binh không đi lại được. Anh ấy lại phải lo cho cả gia đình nên em rất thương. Tình cảm hoàn toàn chỉ là tình thương chứ trái tim em không hề rung động. Em thường xuyên chia sẻ động viên anh ấy những lúc khó khăn trong cuộc sống. Một thời gian sau anh ấy nói yêu em nhưng em từ chối và ngay từ lúc mới quen nhau em đã nói với anh ấy là đừng yêu em vì em đã yêu đơn phương người khác từ rất lâu rồi. Anh ấy nói sẽ chấp nhận dù phải yêu đơn phương em cả đời.

    Rồi có biến cố xảy ra với gia đình anh ấy. Bố anh ấy bị bệnh nặng và mổ. Anh ấy hoàn toàn suy sụp nên em đã đến thăm và động viên. Anh ấy cho rằng em yêu anh ấy nên làm vậy vì anh ấy gặp chuyện buồn nên em không nỡ nói ra. Sau chuyện đó em nói lời chia tay. Anh ấy vẫn nhắn tin hỏi han nhưng ít khi em trả lời.

    Một thời gian sau anh ấy lại bị bệnh nặng. Anh ấy được người dì bên Mĩ đưa sang chữa trị nhưng anh ấy dứt khoát không đi vì không muốn tốn tiền của gia đình. Lần này em đã vờ yêu anh ấy để khuyên anh ấy đi chữa bệnh. Anh ấy trở về em nói lời chia tay lần thứ 2.

    [​IMG]

    Em không yêu anh nhưng vờ nhận lời để giúp anh vượt qua khó khăn. Sau đó em đòi chia tay (Ảnh minh họa)

    Anh ấy chán nản uống rượu đánh nhau với người ta và bị bắt vì cố ý gây thương tích. Lần này gia đình anh ấy đã chạy tiền để đền bù cho gia đình bị hại giúp anh ấy ra ngoài nhưng anh ấy quyết ngồi tù. Em gái anh ấy đã xin em khuyên anh ấy đồng ý để gia đình đưa anh ấy ra tù. Em khuyên thế nào cũng không được nên đã giả vờ yêu anh ấy. Sau khi anh ấy ra tù khoảng 1 -2 tuần em nói chia tay lần thứ 3.

    Lần này anh ấy bỏ gia đình xuống Quảng Ninh làm công nhân trong hầm mỏ. Gia đình anh ấy chỉ có một người con trai duy nhất. Em thương anh ấy từ nhỏ vất vả lại xa gia đình và làm công việc đó nên tìm cách khuyên anh ấy trở về. Trong thời gian anh ấy làm dưới Quảng Ninh em đã tới thăm 1 lần. Buổi tối chúng em ở trong nhà nghỉ anh ấy có ôm hôn em nhưng em không để mọi chuyện đi quá giới hạn em luôn ý thức được mình phải giữ gìn bản thân nhất là em lại không yêu anh ấy. Sau khi anh ấy trở về. Em đã khuyên anh ấy đi làm lại công việc cũ ổn định hơn và gần gia đình. Anh ấy về nhà một thời gian em chia tay lần thứ tư. Anh ấy bỏ nhà đi và đồng ý chia tay nhưng ép em phải gặp anh ấy lần cuối và để anh ấy ôm em ngủ chăm sóc em lần cuối cùng. Em đành chấp nhận gặp. Hôm đó giữa chúng em không có điều gì xảy ra em vẫn giữ được sự trong trắng của mình.

    Khi em trở về nghĩ thương cuộc sống của anh ấy khi bỏ nhà đi thiếu thốn, công việc không ổn định và xa gia đình cộng với thương bố mẹ anh ấy già yếu chỉ có một người con trai nên em đã vờ quay lại dự định anh ấy có công việc ổn định em sẽ chia tay. Anh ấy đi làm lại được khoảng 1 tuần em nói lời chia tay, em nó rằng thực ra em luôn yêu đơn phương người kia chứ không yêu anh ấy và nói chia tay. Anh ấy đã chửi bới em, nói em là kẻ phản bội. Bắt em phải đưa người em yêu xuống quỳ xuống xin tha thứ anh ấy mới để yên. Anh ấy còn dọa sẽ không để em sống hạnh phúc, sẽ làm hại cả gia đình em và người em yêu. Em rất sợ sẽ ảnh hưởng tới gia đình mình.

    [​IMG]

    Em muốn chia tay nhưng anh không đồng ý (Ảnh minh họa)

    Cần phải nói thêm rằng sau khi quen nhau khoảng 1 năm em mới biết anh ấy từng có gia đình và bị vợ bỏ, anh ấy đang nuôi đứa con gái của vợ cũ. Em rất lo sợ gia đình em biết em quen người từng có vợ con bố mẹ em sẽ buồn, cũng rất sợ gia đình mình bị làm hại. Anh ấy nói sẽ tha thứ cho em nếu em quay về và sẽ không làm hại gia đình em nữa. Nên em buộc phải vờ quay lại. Bình thường anh ấy rất hiền lành, nhân hậu nhưng lúc đó em thấy anh ấy đáng sợ như một con thú dữ.

    Em đã đưa ra rất nhiều lí do để chia tay như: em và anh ấy không hợp nhau, em yêu người khác, em không còn yêu anh ấy nữa, gia đình không đồng ý vì anh đã có vợ con, thậm chí giả vờ rằng trước khi gặp anh ấy em không còn trong trắng nhưng anh ấy vẫn níu kéo, thậm chí giờ đây là đe dọa. Em đang vô cùng bế tắc em không muốn phải yêu và lấy một người con trai yếu đuối, lụy tình, không có chí tiến thủ như vậy và muốn chia tay để không khiến anh ấy đau khổ. Mong chị cho em một lời khuyên. Em cảm ơn chị nhiều lắm! (Em gái)

    Trả lời:

    Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những tâm sự của mình về cho chuyên mục. Qua thư chị hiểu rằng giờ đây em đang vô cùng lo sợ vì sự lụy tình của bạn trai. Em không yêu anh ấy nhưng vì anh ấy luôn tìm mọi cách níu giữ nên em buộc phải ở bên anh ấy. Em muốn rời xa nhưng anh ấy không chịu và đe dọa em. Em không biết phải làm thế nào để chia tay với người lụy tình đó.

    Thực ra, đọc xong lá thư của em, chị nhận thấy rằng để tình cảnh xảy ra như ngày hôm nay lỗi phần lớn là ở em. Em đã không phân biệt được đâu là tình yêu và đâu là sự thương cảm. Em luôn dùng tình yêu như một sự bố thí để giúp anh ấy vượt lên. Nếu như em thực sự không yêu thì em phải từ chối ngay từ đầu và quyết giữ một mối quan hệ bạn bè, anh em đơn thuần. Như vậy, anh ấy có thể sẽ đau khổ trong thời gian đầu nhưng anh ấy sẽ không gục ngã, trượt dài. Em không yêu anh ấy nhưng lại dùng tùy tiện nhận lời yêu anh ấy chỉ đơn giản là để “cứu vớt” anh ấy ra khỏi khó khăn. Chính điều đó của em càng làm cho anh ấy đặt niềm tin và yêu em nhiều hơn.

    [​IMG]

    Anh đe dọa không chịu chấp nhận sự thật là em không yêu anh (Ảnh minh họa)

    Em thử hình dung xem, không phải 1 lần mà tới 4 lần em cứ “vờ” yêu anh ấy để rồi khi anh ấy có nghị lực nhất, quyết tâm nhất và có niềm tin để sống tốt hơn thì em lại chia tay thì anh ấy có chịu nổi không? Em chẳng khác nào người thấy anh ấy sắp ngã dang tay ra nắm lấy nhưng khi anh ấy vừa dùng hết sức lực để cố gắng thì em lại buông tay. Như vậy người ta còn thấy đau khổ nhiều hơn gấp bội.

    Em nên nhớ rằng, tình yêu là thứ không thể gượng ép. Và dù cho cuộc sống của anh ấy khó khăn tới như thế nào đi chăng nữa thì anh ấy cũng phải tự mình vượt qua tất cả mọi chuyện chứ không phải là em cứ vờ yêu để tạo động lực rồi lại chia tay sau đó. Nếu như không chỉ có mình anh ấy, mà có tới 5 – 6 anh cùng yêu em và cần em như thế, lẽ nào em lại cứ “vờ” yêu tất cả họ để cho họ sức mạnh vượt khó khăn? Quá nhiều lần liên tiếp vờ yêu của em mới tạo ra một con người hằn học như vậy. Em làm cho anh ấy mất niềm tin và bị tổn thương sâu sắc.

    Bây giờ anh ấy đang chất chứa hận thù vì thế nếu em đòi chia tay một cách phũ phàng có thể khiến anh ấy có những hành động nông nổi Tốt nhất em nên nói chuyện rõ ràng với anh ấy rằng các em không thể đến bên nhau vì em không có sự rung động nam nữ dành cho anh ấy. Cố ở bên nhau, lấy nhau chỉ mang lại thiệt thòi cho chính anh ấy mà thôi. Sau đó, nếu anh ấy chưa chấp nhận ngay em cũng hãy cho anh ấy thời gian. Hãy cứ giữ im lặng như vậy. Em không quan tâm, không chăm sóc và bày tỏ thái độ yêu thương mãi thì anh ấy cũng chán và buông xuôi. Người ta thường cố níu giữ tình yêu là vì muốn được yêu thương nhưng khi em cứ hững hờ thì dần dần anh ấy cũng sẽ hiểu ra chính anh ấy mới là người khổ khi ở bên người không yêu mình. Ở một thời điểm thích hợp nào đó, khi anh ấy đã bình tâm trở lại và hiểu chuyện hơn, em hãy nói lời chia tay.

    Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!


    Xem thêm chủ đề: vo yeu, chia tay, niu keo tinh yeu, dau kho, tinh thuong, thuong hai, Tinh yeu, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, tam su, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, the gioi phu nu, bao phu nu, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Trả giá đắt vì vờ yêu

Share This Page