Liên tục cãi vã vì bất đồng quan điểm với người yêu

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Oct 25, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 267)

    Em và bạn trai đã quen nhau gần 2 năm. Hơn nửa năm nay chúng em hay cãi vã vì chuyện gì cũng không đồng quan điểm.


    Cả hai đều thiếu quan tâm nhau rồi lại cùng trách nhau do người này không quan tâm trước nên người kia mới hững hờ. Em có nên tiếp tục vun vén cho tình yêu này hay cho nhau hướng đi riêng? Xin cho em lời khuyên, em cám ơn - (Hoang Ngoc).

    [​IMG]

    Ảnh minh họa: News.


    Trả lời:

    Hoàng Ngọc thân mến,

    Không biết năm nay bạn và bạn trai của bạn bao nhiêu tuổi? Đã đi làm hay còn học? Sống chung với gia đình hay đang sống riêng. Những chi tiết nhỏ nhặt này lại góp phần khá nhiều để giúp bạn có thể hiểu được tình trạng hiện nay giữa bạn và bạn trai. Nhưng rất tiếc không thấy bạn đề cập.

    Ngọc mến, thời gian 2 năm là một thời gian khá dài trong tình yêu để hai người có thể cảm nhận được rõ nét người mình chọn có thật sự phù hợp để cùng nhau chung bước trên đường đời không. Ông bà mình nói: “Cái kim trong bọc lâu ngày cũng phải lòi ra” mà hai năm thì quả thật là “lâu ngày” bạn nhỉ?

    Thông thường, thời gian đầu yêu nhau cả hai đều cố gắng thể hiện mình là người đáng yêu, biết quan tâm đến người kia. Nói ngắn gọn đây là thời kỳ đầu của câu “Tốt phô ra, xấu xa đậy lại”.

    Thời gian trôi qua, bản chất thật của mỗi con người dần thể hiện. Đây chính là lúc mây đen bắt đầu bao phủ mối quan hệ tình cảm của hai bạn.

    Ngoài ra, thời gian hai năm cũng bắt đầu tạo sự nhàm chám giữa hai người nếu không tồn tại tình yêu thật sự. Mật ngọt lúc đầu của cảm xúc đã qua và cả 2 đều cảm thấy mệt mỏi vì một nửa không phải của mình như đã lầm tưởng lúc đầu.

    Vì vậy, với bạn lúc này, hãy cố gắng dẹp qua một bên những cảm xúc rung động loạn nhịp của con tim để bình tĩnh nhìn rõ xem bạn trai đó liệu có đúng là một nửa mà mình cần tìm hay không? Hãy “soi chiếu” anh ta một cách toàn diện, từ đạo đức, lối sống, văn hóa ứng xử, quan niệm sống... liệu có thể lắp ghép trùng khớp với mình hay không, để có được quyết định đúng đắn bước tiếp hay dừng lại.

    Vun vén cho tình yêu hoặc để mỗi người chọn hướng đi riêng tùy thuộc vào sự nhận định đánh giá mức độ giữa hai người trong cuộc với nhau. Tất nhiên, bạn có thể tham khảo thêm ý kiến bạn bè, người lớn trong gia đình, nhưng quyền quyết định vẫn nằm trong tay hai bạn đấy.

    Chúc bạn có được chọn lựa đúng đắn.

    Chuyên viên tư vấn Phạm Phúc Thịnh
    Trung tâm tư vấn Nhịp Cầu Hạnh Phúc

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Liên tục cãi vã vì bất đồng quan điểm với người yêu

Share This Page