Người dùng Trung Quốc chuộng TV 4K nhất

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Oct 24, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 333)

    Trung Quốc đang nhanh chóng trở thành một thị trường hấp dẫn và sẽ chiếm hơn nửa lượng TV 4K UHD (Ultra HD) xuất xưởng toàn cầu từ năm 2013 đến 2017.


    Thống kê gần đây của hãng nghiên cứu thị trường DisplaySearch cho biết, điều này được cho là có sự góp phần từ các hãng TV nội địa của Trung Quốc cũng như sự xuất hiện của các model TV 4K với màn hình kích thước nhỏ 39 inch.

    [​IMG]

    Mẫu TV 4K của hãng TCL Trung Quốc tại Triển lãm CES 2013. Ảnh: Wired.


    Tuy nhiên, sản phẩm của các hãng Trung Quốc được cho là có tính năng khiêm tốn, trang bị bộ xử lý hình ảnh chưa mạnh và không linh hoạt khi nâng cấp để hỗ trợ các chuẩn UHD tương lai so với model của các hãng Nhật Bản và Hàn Quốc. Mặc dù có những hạn chế, dự kiến là sẽ ngày càng có nhiều hãng sản xuất TV 4K của Trung Quốc tham gia vào thị trường thị giới.

    Hiện nay, các hãng TV Trung Quốc như TCL, Haier, Konka, Skyworth và Changhong Electric đều đã tung những model TV 4K giá rẻ dưới 1.000 USD ra thị trường nước ngoài, nhằm để cạnh tranh với các thương hiệu lớn như Samsung, LG hay Sony. Display Search dự đoán, Trung Quốc sẽ trở thành thị trường TV 4K lớn nhất thế giới vào năm 2016, khi TV 4K UHD sẽ “cất cánh” và trở thành một xu hướng phổ biến.

    Huy Thắng

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Người dùng Trung Quốc chuộng TV 4K nhất

Share This Page